Final Fantasy 16: Game thủ nên chọn chế độ tập trung vào lối chơi hành động hay cốt truyện?

Final Fantasy 16 cho phép người chơi lựa chọn chế độ tập trung vào cốt truyện hoặc lối chơi, nhưng game thủ nên chọn cái nào?
Final Fantasy 16

Qua nhiều năm thì Final Fantasy ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi đối tượng người chơi.

Là một series, Final Fantasy đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 1987. Kể từ đó thì các trò chơi Final Fantasy đã có mặt trên nhiều hệ máy console và thậm chí cả trên PC. Theo thời gian trôi qua thì đồ họa và thậm chí cả lối chơi cũng đã có nhiều sự thay đổi. Hai trong số các phần game chính trong series Final Fantasy thậm chí còn là những tựa game MMORPG chứ không phải game offline. Qua nhiều năm thì Final Fantasy ngày càng trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi đối tượng người chơi.

Tất nhiên nói là tiếp cận mọi người chơi đi nữa thì cấp độ kỹ năng của mỗi game thủ vẫn sẽ khác nhau, vì vậy hẳn Square Enix sẽ muốn làm game sao cho để phục vụ tất cả người chơi bất kể kỹ năng hay sở thích về độ khó của họ trong trò chơi. Đây là lý do tại sao Final Fantasy 16 có một tùy chọn chế độ chơi và hẳn sẽ có nhiều game thủ đang băn khoăn không biết nên chọn cái nào cho phù hợp.

Có bao nhiêu chế độ trong Final Fantasy 16?

Chế độ cốt truyện giúp giảm bớt lối chơi hành động và cho phép người chơi chủ yếu chỉ thưởng thức cốt truyện nếu game thủ thích. Chế độ hành động là một trải nghiệm đòi hỏi khắt khe hơn nhiều dành cho những người chơi đã quen thuộc và thoải mái với các trò chơi hành động.

Khi bắt đầu game thì game thủ có thể chọ hai chế độ. Đầu tiên là Chế độ cốt truyện (Story Mode) và chế độ thứ hai là Chế độ hành động (Action Mode). Chế độ cốt truyện giúp giảm bớt lối chơi hành động và cho phép người chơi chủ yếu chỉ thưởng thức cốt truyện nếu game thủ thích. Chế độ hành động là một trải nghiệm đòi hỏi khắt khe hơn nhiều dành cho những người chơi đã quen thuộc và thoải mái với các trò chơi hành động.

Nhưng ngoài ra có những chế độ bổ sung trong Final Fantasy 16. Sau khi người chơi hoàn thành trò chơi ở một trong hai độ khó, game thủ sẽ mở khóa được New Game+ mà sẽ cung cấp độ khó bổ sung được gọi là Chế độ Final Fantasy (Final Fantasy Mode). Độ khó thứ ba này sẽ khó hơn nhiều so với Chế độ hành động và sẽ khiến kẻ địch khó nhằn hơn đáng kể, đây có thể là một thử thách lý tưởng cho những người chơi đã biết trước điều gì sẽ xảy ra khi bắt đầu chơi lại mọi thứ lần thứ hai trong trò chơi. Ngoài ra thì tựa game hiện không có kế hoạch thêm bất kỳ chế độ hoặc nội dung nào khác.

Phụ kiện của Chế độ cốt truyện

Trong Chế độ cốt truyện sẽ cấp cho game thủ chơi Final Fantasy 16 một loạt các phụ kiện được trang bị mặc định cho Clive. Những phụ kiện này là những chiếc nhẫn tự động hóa một số hành động nhất định sẽ giúp trò chơi dễ dàng hơn.

Ngay từ đầu thì Chế độ cốt truyện sẽ nhẹ nhàng hơn đáng kể so với Chế độ hành động. Người chơi chịu sát thương ít hơn đáng kể và có thể tự do mắc lỗi. Ngoài ra trong Chế độ cốt truyện sẽ cấp cho game thủ chơi Final Fantasy 16 một loạt các phụ kiện được trang bị mặc định cho Clive. Những phụ kiện này là những chiếc nhẫn tự động hóa một số hành động nhất định sẽ giúp trò chơi dễ dàng hơn.

Ví dụ, có một chiếc nhẫn cho phép người chơi tự động né đòn. Một chiếc nhẫn khác sẽ cho phép người chơi thực hiện các combo phức tạp chỉ bằng một nút nhấn. Ngoài ra còn có một chiếc nhẫn sẽ tự động hồi máu cho người chơi nếu máu xuống dưới một điểm nhất định. Trong Chế độ hành động thì người chơi sẽ cần tận dụng tối đa khả năng của mình để vượt qua những thử thách đang chờ đợi phía trước.

Game thủ nên chọn Chế độ hành động hay Chế độ cốt truyện?

Một chi tiết quan trọng mà game thủ cần biết là không giống như một số trò chơi, người chơi có thể thay đổi độ khó trong Final Fantasy 16 bất cứ lúc nào.

Cuối cùng thì điều này vẫn là hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của người chơi, nhưng chúng tôi sẽ phân tích để game thủ có thể đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn. Nếu người chơi thích tập trung vào cốt truyện và không có nhiều thời gian cày cuốc thì vẫn nên sử dụng Chế độ cốt truyện vì không có nhiều khác biệt với Chế độ hành động ngoài một số phụ kiện có phần “ăn gian”. Nhưng nếu game thủ muốn thử thách hơn thì trước tiên nên sử dụng Chế độ hành động. Không có nội dung nào trong trò chơi khác nhau ở mỗi lựa chọn độ khó, vì vậy người chơi chọn Chế độ cốt truyện hay Chế độ hành động sẽ không bỏ lỡ bất cứ điều gì.

Một chi tiết quan trọng mà game thủ cần biết là không giống như một số trò chơi, người chơi có thể thay đổi độ khó trong Final Fantasy 16 bất cứ lúc nào. Trong menu cài đặt, có một tùy chọn để thay đổi độ khó như được mô tả trong tấm hình trên. Vì vậy, người chơi sẽ không phải bắt đầu lại trò chơi nếu cảm thấy Chế độ hành động quá khó so với sở thích. Theo ý kiến của chúng tôi, nếu game thủ không có nhiều thời gian mà vẫn muốn có được cảm giác thử thách thì nên đổi Chế độ hành động ở những trận chiến quan trọng như đánh trùm, còn lại khi cày cuốc thì nên chọc Chế độ cốt truyện.