Final Fantasy 16 không phải game thế giới mở

Final Fantasy 16 sẽ không đi theo bước chân người tiền nhiệm của nó khi quyết định không trở thành một game nhập vai thế giới mở.
TIN LIÊN QUAN
Final Fantasy 16

Square Enix quyết định thiết kế Final Fantasy 16 tập trung tạo ra một số lượng khu vực có thể khám phá, tương tự như Pokemon Legends: Arceus.

Square Enix đã có rất nhiều tin tức lớn dành cho các game thủ hâm mộ Final Fantasy trong vài tuần qua. Phần thứ hai của Final Fantasy 7 Remake đã được trình chiếu cùng thông tin tiết lộ rằng dự án sẽ có ba phần game chính. Cùng với một số tựa game hấp dẫn khác tại sự kiện PlayStation State of Play tháng 6 năm 2022, Final Fantasy 16 đã có một đoạn trailer gameplay đầy bùng nổ tiết lộ thêm về phần mới nhất trong series cho người hâm mộ.

Sự hào hứng đã lan tràn khắp cộng đồng Final Fantasy trên mạng trực tuyến, rất nhiều game thủ đã tò mò về câu chuyện, nhân vật và lối chơi sẽ phát triển như thế nào trong phiên bản mới này. Gần đây, nhà sản xuất của trò chơi là Naoki Yoshida đã ngồi lại với IGN để thảo luận thêm một số chi tiết về trò chơi, bao gồm cả việc xác nhận rằng Final Fantasy 16 sẽ không có một thế giới mở rộng lớn như Final Fantasy 15.

Yoshida cho biết rằng: “Để mang đến một câu chuyện có cảm giác như trải dài trên toàn bộ địa cầu và xa hơn thế nữa, chúng tôi quyết định tránh thiết kế một thế giới mở thứ giới hạn chúng tôi trong một không gian mở duy nhất. Thay vào đó, Square Enix quyết định thiết kế Final Fantasy 16 tập trung tạo ra một số lượng khu vực có thể khám phá, tương tự như Pokemon Legends: Arceus, một trò chơi cũng ban đầu được cho là có một thế giới mở nhưng thay vào đó lại cung cấp cho người chơi những khoảng không gian khác nhau ngăn cách bằng các màn tải màn hình.

Final Fantasy 16 ban đầu có thể không có không gian liền mạch như một tựa game thế giới mở, nhưng theo Yoshida thì điều này sẽ mang lại cho trò chơi một “quy mô toàn cầu” thực sự.

Điều này có nghĩa là Final Fantasy 16 ban đầu có thể không có không gian liền mạch như một tựa game thế giới mở, nhưng theo Yoshida thì điều này sẽ mang lại cho trò chơi một “quy mô toàn cầu” thực sự. Nhiều khả năng những khu vực này sẽ bao gồm sáu vương quốc của Final Fantasy 16 đã được giới thiệu với người hâm mộ trong đợt cập nhật thông tin vào tháng 10 năm ngoái. Mỗi vương quốc trong Final Fantasy 16 đều có một Dominant, người nắm giữ quyền năng triệu hồi một Eikon có thể “san bằng các quốc gia”. Việc rời khỏi lối chơi thế giới mở này có thể giúp làm cho các vương quốc và Dominant trở nên độc đáo hơn, nếu thiết kế trò chơi phản ánh đúng bối cảnh của nó.

Yoshida cũng tuyên bố rằng trong “nghiên cứu rộng rãi về người dùng”, họ đã phát hiện ra rằng nhiều game thủ trẻ tuổi chưa bao giờ chơi game Final Fantasy hoặc có hứng thú với series này. Để có thể khắc phục điều này, Yoshida và nhóm của anh đã chơi rất nhiều trò chơi, đặc biệt lấy cảm hứng từ “các game nhập vai thế giới mở AAA gần đây”. Không có công bố về tựa game nào mà Final Fantasy 16 chịu ảnh hưởng từ đó, nhưng điều đó có lẽ sẽ trở nên rõ ràng khi trò chơi cuối cùng ra mắt tới các game thủ.