Game hay mới ra mắt: Sniper Ghost Warrior Contracts - PC/Console

Khó đến phát điên là những gì bạn có thể nói về Sniper Ghost Warrior Contracts, tựa game bắn tỉa lén lút với mức độ chân thực kinh khủng.

Không nổi tiếng như Sniper Elite nhưng dòng Sniper Ghost Warrior cũng là một tựa game đình đám cho những ai yêu thích dòng bắn tỉa lén lút. Với tựa game mới nhất Sniper Ghost Warrior Contracts thì nó lại tiếp tục đưa thể loại này lên một tầm cao mới, với mức độ khó khủng khiếp sẽ làm nản lòng bất kì ai.

Death Stranding và câu chuyện được đề cử Game of the Year nhờ... quen biết
Hideo Kojima và Geoff Keighley – người tổ chức The Game Awards là hai người bạn rất thân thiết, nó vô tình đem tới cho Death Stranding khá nhiều phiền phức.

Nhân vật chính trong Sniper Ghost Warrior Contracts là một lính đánh thuê chuyên nghiệp, kẻ được giao cho những nhiệm vụ khử bọn tội phạm nguy hiểm theo hợp đồng. Mỗi một nhiệm vụ sẽ chia thành nhiều khu vực khác nhau từ ngoài vào trong, người chơi phải tìm cách sử dụng một số lượng vũ khí và trang bị tối thiểu mà game cung cấp để hoàn thành nó sao cho hiệu quả nhất.

Sniper Ghost Warrior Contracts là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất thuần lén lút, bạn gần như không thể khơi khơi đi ra trước mặt kẻ địch mà nã đạn được vì thứ nhất anh lính đánh thuê của chúng ta bắn súng thường hơi kém, hơn nữa sát thương của bọn lính cao một cách khủng bố, bạn chỉ cần thò đầu ra vài giây thôi là sẽ chẳng còn tí xương thịt nào sót lại mà đem về đâu. Hơn nữa hầu hết các nhiệm vụ đều yêu cầu phải triệt hạ một mục tiêu là yếu nhân nào đó, cho nên lén lút chọn vị trí và nã đạn mới là thứ cần làm chứ không phải rambo như một thằng ngố được.

Game hay mới ra mắt: Sniper Ghost Warrior Contracts

Lối chơi của Sniper Ghost Warrior Contracts có mức độ chân thực khủng khiếp, khi nó chia ra làm 3 mục quan trọng là đường đạn bay, hướng gió và cự ly giữa mục tiêu. Có thể nói việc bắn headshot trong Sniper Ghost Warrior Contracts là cả một nghệ thuật tới tầm tra tấn, vì nếu chỉ đơn giản tính toán cự ly là quá tầm thường rồi, cái game này nâng cấp hơn nữa khi bắt chúng ta phải xử lý cả tiêu cự lẫn hướng gió.

Tiêu cự ở đây được hiểu là nòng nhắm sẽ giật lên cao tùy theo khoảng cách giữa bạn và mục tiêu, chúng ta cách mục tiêu càng xa thì viên đạn sẽ bay thẳng lên trời càng nhiều – thế nên một sniper giỏi sẽ phải biết cách chỉnh nòng ngắm sao cho phù hợp. Nhưng nếu chỉ có vậy thì vẫn chưa là gì vì trong Sniper Ghost Warrior Contracts còn đến tiết mục hướng gió, tức là gió thổi theo hướng nào thì viên đạn sẽ dạt theo chiều tương ứng.

Điều này dẫn tới việc là nếu như bạn đang ngắm mục tiêu cách mình khoảng 200 mét đổ lên và có gió thổi lệch trái, thì viên đạn sẽ bay theo một đường… vòng cung đúng nghĩa đen trước khi đổ xuống. Nếu như ai đó chưa từng chơi dòng game này, thì tôi có thể bảo đảm là chỉ riêng việc nhớ và tùy chỉnh sao cho đúng cũng mất vài tiếng đồng hồ là ít, thậm chí kể cả như vậy thì những màn bắn mục tiêu cách trên 500 mét vẫn chẳng khác gì chơi Dark Souls cả.

Game hay mới ra mắt: Sniper Ghost Warrior Contracts

Việc ngắm bắn trong Sniper Ghost Warrior Contracts vì thế thực sự là cực hình, vì với tính chất game lén lút thì chúng ta bắt buộc phải “one shot – one kill”, nếu như bạn bắn hụt thì tên lính đó sẽ phát hiện ra và báo hiệu cho cả đám đồng bọn xung quanh, dẫn đến kết quả là bạn sẽ bị lùa như vịt. Như đã nói việc móc súng ra mà lao vào làm rambo là chuyện không tưởng, do đó cơ hội để sửa sai trong game này cực kỳ ít, bạn chỉ có thể bắn hụt cùng lắm là một viên chứ không có chuyện cứ ngắm hết lần này tới lần khác miễn phí đâu.

Kẻ thù trong Sniper Ghost Warrior Contracts cũng chia ra làm rất nhiều loại, từ đám lính thường, sĩ quan, trinh sát cho tới cả lính bắn tỉa. Bạn sẽ thực sự gặp khó khăn nếu như không chịu giấu vị trí, vì về sau chúng ta sẽ bị cả đám lính bắn tỉa vây xung quanh mà nã đạn vào, khái niệm “đấu súng ngắm” trong cái game này cực kỳ man rợ, vì chúng ta đúng nghĩa là mặc đầu trần ra ngoài khi một viên đạn trúng đích là chết ngay lập tức.

Game hay mới ra mắt: Sniper Ghost Warrior Contracts

Sniper Ghost Warrior Contracts giống một game giả lập việc làm xạ thủ súng ngắm ở cấp độ hardcore max tầm nhất mà bạn có từng chứng kiến, các nhà phát triển đã bỏ công tái hiện lại làm sao để chi tiết nhất phần mô phỏng từng đường đạn một. Nhưng đôi khi cái gì làm quá cũng không tốt lắm, vì tựa game này thực sự khó đến phát điên lên được.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e