Call of Duty: Modern Warfare
Call of Duty hẳn là nổi tiếng quá rồi nhưng Modern Warfare cũng nổi tiếng không kém và thế là khi hai cái tên này cùng xuất hiện thì fan hâm mộ game bắn súng chắc chắn sẽ phát cuồng. Ở phiên bản Call of Duty: Modern Warfare cuối cùng cách đây 12 năm đã có nhưng ký ức rất đẹp được người ta nhớ mãi và khi tin tức của một bản reboot vừa mới được hé lộ đã khiến cho toàn dân cực độ phấn khích.
Những người phát ngôn mới của Infinity Ward ở E3 2019 đã nói khá nhiều về tham vọng của họ. Dù chỉ là một trò chơi giải trí, nhưng họ muốn chạm tới những chủ đề gai góc nhất của thế giới hiện tại. Họ muốn mô tả những gì người dân Trung Đông đang phải gánh chịu vì chủ nghĩa khủng bố, thứ mà series Call of Duty dù không xa lạ nhưng không nhiều phiên bản game khai thác thành công ngoài series Modern Warfare.
Họ muốn đụng tới chủ đề các cường quốc và hệ quả tác động lên các quốc gia mà họ coi là “sân sau” của mình. Nhưng trên hết, Modern Warfare mới đánh thẳng vào chủ nghĩa anh hùng cá nhân, thứ khiến nhiều cậu bé ảo tưởng khi chơi Call of Duty trong quá khứ. Những chiến dịch quân sự tối mật thường chẳng mấy khi vẻ vang, mà trái lại là những hành động khiến người bình thường cảm thấy ghê tay. “Tay chúng ta bẩn để thế giới trong sạch hơn”, Captain Price cũng đã nói như vậy trong trailer giới thiệu.
Tuy nhiên vẫn có những lo ngại về sự cân đối giữa sáng tạo và an toàn trong game. Những người được chơi thử cho rằng lối chơi Call of Duty: Modern Warfare cực kỳ thân thiện khi không có quá nhiều thay đổi nếu so sánh với phiên bản trước. Những người thích cách tân cho rằng Infinity Ward đã quá cầu toàn khi đưa vào nhiều yếu tố fan service nhưng những kẻ hoài cựu cũng có lý do để bảo vệ cho NSX này khi tuyên bố đâu phải lúc nào sáng tạo mới cũng đem lại kết quả như mong đợi. Chỉ hy vọng Infinity Ward sẽ cân đối được hai thái cực này khi trò chơi chính thức ra mắt.
Skull & Bones
Về lý thuyết, Skull & Bones hẳn là một quân bài chiến lược quan trọng của Ubisoft với khả năng phát sinh doanh thu cực cao. Khi mà Johnny Depp đã trở lại và trông thật thảm hại cùng Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales, người ta hẳn muốn tự tay giương buồm ra khơi nhiều hơn là xem một thằng cha đánh mắt đen lúc nào cũng vẩy lan hoa chỉ múa may loạn xạ. Ý tưởng về một trò chơi PVP trong đó người chơi sẽ vào vai một thuyền trưởng cướp biển và điều khiển chiếc thuyền của mình đi ăn cướp phiêu lưu khắp 7 vùng đại dương, trong hành trình đó dĩ nhiên không thiếu các pha sát cánh cùng thủy thủy đoàn để chiến đấu với những thế lực hải tặc khác nghe có vẻ thú vị quá chừng.
Than ôi, Skull & Bones mặc dù được giới thiệu lần đầu vào tháng 6 năm 2017, đã bị trì hoãn kế hoạch ra mắt không chỉ một lần mà những hai lần rồi. Lần đầu tiên trì hoãn xảy ra vào tháng 5 năm 2018, Ubisoft viện dẫn một vài lý do nhưng chủ yếu họ cho rằng cần “thêm thời gian để phát triển hoàn chỉnh” trò chơi, đẩy lịch phát hành dự kiến của Skull & Bones đến năm tài khóa 2019-2020. Đến tháng 5/2019, Ubisoft lật mặt nhanh như lật bánh tráng nướng khi tuyên bố Skull & Bones sẽ không xuất hiện tại E3, thậm chí thời gian phát hành chính thức của game cũng không thể xác định được.
Ubisuck còn trấn an người hâm mộ nhưng chẳng khác nào châm thêm dầu vào lửa khi phát biểu sẽ chia sẻ nhiều thông tin về game hơn khi họ đã sẵn sàng. Hy vọng họ sẽ sớm sẵn sàng để trò chơi ra mắt bởi bạn có biết những tựa game được kỳ vọng sau đó trở thành một cú flop có điểm chung là gì? Là trì hoãn ngày ra mắt liên tục và Mọt tui hy vọng mọi thứ xảy ra với Skull & Bones chỉ là sự trùng hợp mà thôi.
Contra: Rogue Corps
Kể từ sau khi phiên bản Contra nghiêm túc cuối cùng ra mắt thứ chúng ta thường nhận được mỗi khi có tin remake chỉ là các trò chơi di động rẻ tiền cố đấm ăn xôi hòng vớt vát tí danh vọng từ tên tuổi của thương hiệu game lâu đời. Vì thế một tựa game có định hướng nghiêm túc về việc hồi sinh thương hiệu như Contra: Rogue Corps chắc chắn là cái tên mà những ai từng ghiền trò đi cảnh trên NES phải quan tâm theo dõi.
Nếu là một fan Contra lâu năm hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chua xót khi tựa game lừng danh một thuở chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng xứng đáng kể từ khi kỷ nguyên đồ họa 3D thống trị ngành công nghiệp game. Một nỗ lực vào năm 2011 với thành quả là trò chơi Hard Corps: Uprising dù đáng ghi nhận nhưng xem ra vẫn chưa đủ ép-phê với các fan kỳ cựu bởi dù sao đây vẫn là một bản ngoại truyện râu ria chứ không tiếp nối dòng thời gian trong câu chuyện gốc.
Contra: Rogue Corps là một game bắn súng co-op trên Switch, với nhân phẩm lâu đời của Nintendo chất lượng sản phẩm hẳn là trông cậy được, thế nhưng người chơi cũng có lý khi lo lắng rằng phong cách badass của tựa game này liệu có hợp với tiêu chí tươi sáng dễ thương của gã khổng lồ Nhật Bản? Những người được trải nghiệm thử đều nhất trí rằng Contra: Rogue Corps rất tốt nhưng lại mang quá nhiều phong cách hài hước tuổi teen trong khi thiếu vắng những tình huống badass cực ngầu như các phiên bản trong quá khứ.
Trong một tựa game nói về hai gã biệt kích đi bắn giết mọi kẻ địch cản đường liệu phong cách hoạt hình tươi sáng cùng những câu đùa cợt nhẹ nhàng của bọn teen có phải là lựa chọn hợp lý? Vẫn biết các tác phẩm cũ nếu muốn được công nhận phải không ngừng thích nghi cùng cải biến nhưng liệu một sê-ri mang đậm tính hoài cổ như Contra có dễ dàng để thay đổi như vậy?
Pokémon Sword and Shield
Luôn là một sự kiện trong đại mỗi khi có một game Pokémon mới sắp ra mắt tuy nhiên với Pokémon Sword and Shield, lại có chút khác biệt khi nhiều ý kiến trái chiều xung quanh trò chơi này. Một trong những điều khiến cộng đồng fan hâm mộ chia rẽ chính là tính năng Dynamax cho phép các huấn luyện viên biến Pokémon trở nên khổng lồ và mạnh mẽ. Tuy nhiên có vẻ việc cân chỉnh tính năng vẫn chưa được thực hiện tốt nên nhiều game thủ e ngại rằng Dynamax sẽ bị những tay chơi lười biếng lạm dụng hòng đạt kết quả tốt khi chiến đấu mà không phải bỏ nhiều thời gian cho việc huấn luyện.
Điều thứ hai thậm chí còn gây tranh cãi hơn khi trò chơi chỉ cung cấp một Pokédex với dung lượng hạn chế hơn rất nhiều nếu so với các phiên bản trước đó. Dường như cảm thấy vậy là chưa đủ gây tranh cãi, NSX còn xác định có một vài Pokémon “vùng Galar” chỉ có thể bắt được trong phiên bản này. Cuối cùng thay vì có thể transfer Pokémon lẫn nhau như các phiên bản trước, Sword and Shield chủ trương “tự sướng vui đi” khi không cho phép nhập khẩu quái thú từ bất kỳ phiên bản nào.
Quyết định này được giải thích bởi NSX rằng chất lượng hình ảnh của Pokémon Sword and Shield được phát triển theo tiêu chuẩn công nghệ mới và không thể transfer Pokémon từ phiên bản cũ để tránh xung đột về mã nguồn trò chơi. Đây có lẽ là một lời giải thích tương đối hợp lý nhưng nếu nhìn lại slogan “Gotta catch ’em all!” không biết nên “Sad” hay “Haha” cho tình huống này nữa.
Starfield
Đây có lẽ là tựa game khó nhận định nhất, không phải vì nó khó hiểu cũng chẳng phải chất lượng thuộc dạng khen chê lẫn lộn mà bởi vì có quá ít thông tin về trò chơi này được tiết lộ. Vào đầu năm 2018, sau đoạn trailer bí ẩn Todd Howard của Bethesda đã bật mí rằng Starfield đã được họ âm thầm phát triển một thời gian rồi. Theo thông tin từ nguồn đáng tin cậy, có thể Starfield đã bắt đầu được tập trung phát triển ngay từ khi Fallout 4 vừa hoàn thành. Todd cũng cho biết thêm trò chơi đã tương đối hoàn chỉnh và nằm ở giai đoạn gần như có thể mang ra cho mọi người chơi thử nhưng vì một số lý do khách quan, Bethesda vẫn phải ém hàng trò chơi này.
Tuy nhiên tại E3 2019 thay vì là một Starfield được mọi người trông đợi, Bethesda lại mang đến một thảm họa mang tên Fallout 76. Thực ra thì thay một tựa game bằng một tựa game khác cũng có lượng fan hâm mộ lớn tại E3 cũng không phải vấn đề gì to tát thế nhưng Fallout 76 lại quá phế khi bị game thủ chỉ trích SML vì mọi khía cạnh. Từ bán collector đểu với giá cắt cổ cho đến tung ra game vội vã sau đó game thủ phải bắt tay phụ giúp fix bug cùng hàng loạt những vấn đề trời ơi đất hỡi khi trò chơi chính thức phát hành nữa. Vì vậy dù không có nhiều thông tin về Starfield, chúng ta vẫn có quyền hy vọng vào khả năng đoái công chuộc tội của Bethesda ở sản phẩm này hay xa hơn là Elder Scrolls 6.
- Game sắp ra mắt có nguy cơ thành “bom xịt” – P.1
- Game sắp ra mắt có nguy cơ thành “bom xịt” – P.2
- Game sắp ra mắt có nguy cơ thành “bom xịt” – P.Cuối