GTA 6 theo kỳ vọng của Microsoft sẽ ra mắt trong năm 2024

Tuyên bố bằng mới nhất của Microsoft thông báo rõ ràng rằng công ty dự kiến ​​Grand Theft Auto 6 sẽ ra mắt trong năm 2024.
GTA 6

Grand Theft Auto 6 hiện đang được phát triển.

Ẩn trong tuyên bố mới của Microsoft về việc mua lại Activision Blizzard đang diễn ra là một tuyên bố rằng công ty mong đợi Grand Theft Auto 6 của Rockstar Games sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024. Hầu như không có tiết lộ lớn đầu tiên nào được đưa ra như một phần trong các cuộc thảo luận của Microsoft và Sony về việc mua lại nói trên, thông tin này khá đáng ngạc nhiên, mặc dù không nên coi đó là điều hiển nhiên.

Không có gì cụ thể hoặc đặc biệt được biết về trò chơi cho đến khi Internet có được một loạt rò rỉ liên quan đến Grand Theft Auto mới. Thật vậy, ngay cả việc phần tiếp theo của tựa game hàng đầu Rockstar đang được phát triển vẫn còn mơ hồ cho đến lúc đó, nhưng nhà phát triển đã thông báo ngay sau đó rằng những rò rỉ là sự thật. Thông tin chính thức vẫn còn khan hiếm vào thời điểm này, nhưng người hâm mộ rất háo hức muốn biết liệu Grand Theft Auto 6 có sớm ra mắt hay không.

Theo tuyên bố Activision Blizzard mới của Microsoft cho CMA (Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường của Vương Quốc Anh), Grand Theft Auto 6 dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024 – được trích dẫn trên trang 24 trong tài liệu được công bố. Bản thân nó đã là một thông tin thú vị, nhưng ngay lập tức đáng để chỉ ra rằng Microsoft đang trích dẫn bài viết của Tech Radar cho trích dẫn này, điều đó có nghĩa là nó không đến từ bất kỳ nguồn nội bộ nào của công ty, như một số người hâm mộ chắc chắn đã hy vọng. Tùy thuộc vào cách hiểu của mỗi người, độ tin cậy của thông tin này có vấn đề, nhưng khoảng thời gian ra mắt rộng rãi vào năm 2024 hoàn toàn là khả thi.

Take-Two gần đây đã thông báo rằng những thứ bị rò rỉ sẽ không ảnh hưởng đến sự phát triển của GTA 6, nhưng cũng rất khó có khả năng xảy ra điều gì tương tự trong tương lai, vì cả bản thân nhà phát hành và Rockstar Games chắc chắn đã tăng cường bảo mật cho nó sau sự cố này. Do đó, thông tin mới về ngày phát hành giả định của trò chơi sẽ khó xuất hiện, và không cần phải nói rằng Microsoft sẽ không háo hức đề cập một cách tình cờ một điều gì đó quan trọng trong một tuyên bố như tuyên bố này.

GTA 6

Có thể thấy Microsoft không hài lòng với những phản hồi của cơ quan quản lý về thỏa thuận với Activision Blizzard và bản thân tuyên bố này được cho là để chứng minh rằng việc mua lại trên thực tế là một động thái ủng hộ người dùng. “Việc sáp nhập về cơ bản là ủng hộ quyền cạnh tranh”, Microsoft cho biết, đồng thời tuyên bố rằng thỏa thuận này sẽ thúc đẩy cạnh tranh trong ngành trong một thị trường “đã bị Sony thống trị từ lâu”.

Dù thế nào đi chăng nữa, cộng đồng người hâm mộ Grand Theft Auto mong đợi một tiết lộ chính thức sớm và không phải đó là điều không thể xảy ra. Cho dù điều này có thành sự thật hay không, ngày phát hành vào năm 2024 có nghĩa là GTA 6 có thể ra mắt hơn một thập kỷ sau GTA 5, thực sự là một khoảng thời gian khá dài.