Legend of Mortal: Chí Phèo phiên bản kiếm hiệp

Legend of Mortal là một tựa game nhập vai võ hiệp nơi bạn sẽ vào vai một nhân vật xấu đau xấu đơn không gì chống lại được...

Tôi là Kênh Tin Game, bạn biết rồi đúng không, nhưng chắc bạn chưa biết con game kỳ dị của ngày hôm nay đâu. Đó là Legend of Mortal hay Hoạt Hiệp Truyện, một game nhập vai kiếm hiệp vừa ra mắt bản demo trên Steam. Trong game bạn có thể thoải mái cụ thể hóa ước mơ trở thành một đại hiệp thần công cái thế, danh chấn giang hồ, đi kèm với đó đương nhiên không thể thiếu hành trình ngựa giống khi xây dựng hậu cung 3000 mỹ nữ. 

Nghe đến đây chắc anh em nghĩ nhân vật chính phải phong trần lãng tử như Lệnh Hồ Xung, võ công cao cường như Dương Quá hay ít nhất cũng phải đào hoa như Vi Tiểu Bảo nhưng bạn nhầm rồi. Bạn cứ mơ đi vì cuộc đời cho phép nhưng thực tế sẽ đạp bạn xuống đường, tiện thể chà chà thêm hai ba cái khi chúng ta sẽ vào vai một thằng cha mắt hí, mũi hếch, môi cá trê khuyến mãi thêm hàm răng có thể nạo mọi thể loại dừa.

Nói chung con hàng này là nỗi sỉ nhục của bất kỳ dân kiếm hiệp nào vì gã xấu đau xấu đớn, xấu xúc phạm người nhìn, vi phạm chuẩn mực xã hội, nói chung là bỏ cái mặt đi thì nhìn cũng được. Trong thế giới lấy cái đẹp làm thước đo cho sự thành công, nhân vật chính làm cách nào để nắm bắt vận mệnh, khai phá thiên cơ, làm chủ bản thân, cưa cẩm gái đẹp và bước lên đỉnh cao nhân sinh? Anh em hãy cùng tôi xem qua tựa game đầy vị mặn của biển này nhé.

À trước khi bắt đầu video, mong anh em kêu gọi người thân nhấn đăng ký và nút chuông thông báo để ủng hộ bọn tôi sớm đạt 300 ngàn subs nhé. Sếp hứa cuối năm cán mốc thì sẽ đãi bọn tôi ăn lẩu, nên là trông cả vào anh em đó!

Hành trình đại hiệp của chú “báo đời”

Legend of Mortal bắt đầu ở một thời điểm không rõ ràng, nhân vật chính tên Triệu Hoạt là đệ tử thuộc phái Đường Môn danh chấn giang hồ. Đó là giang hồ nào, chứ giang hồ của Hoạt đại hiệp thì không danh chấn cho lắm. Bởi trong khi các huynh đệ tỷ muội xách kiếm lên xông pha giang hồ lập công thì hắn suốt ngày bận rộn xách gậy quấy phân xông pha nhà xí thông cống.

Quả là một sự nghiệp đau thương đầy mùi xú uế nhưng có thể thông cảm vì ai chẳng có thời xuống chó ở đáy xã hội. Đến Hokage đệ thất trước khi lừng danh nhẫn giới cũng phải ăn mì gói mỗi ngày và uống sữa quá date đấy thôi, nên trường hợp của Triệu Hoạt không phải ngoại lệ. À đó là trừ trường hợp của cái đội bóng áo đỏ lúc nào cũng nằm sẵn ở đáy xã hội nha. Dù sao cũng có chút an ủi là Hoạt Hoạt ở hữu một cái rồ-phai khủng khiếp như bao nhân vật chính có hào hào quang khác.

Ngoài các chỉ số thuộc tính tùy vào lựa chọn của người chơi thì không nói, nhưng cái phải nói đến nhất chắc chắn là dung mạo đặc biệt của Triệu Hoạt, cũng là điểm nhấn của cả trò chơi. Tôi dám chắc là anh em gần như không thể tìm thấy một tựa game nào sẵn lòng vẽ nhân vật chính của mình xấu dã man tới như vậy, nhưng trong game này thì đội dev kiểu. “Chỉ có bạn không dám nghĩ, chứ chúng tôi thì cái gì cũng dám vẽ”.

Diện mạo của Triệu Hoạt phải nói là xấu xúc phạm người nhìn, xấu đến mức sau khi chơi game xong cái gương mặt đó vẫn dư sức ám ảnh tâm trí non nớt của bạn thêm vài ngày mới thôi. Người ta thường bảo trên gương mặt chỉ có một vài góc chết người, nhưng dung mạo của Triệu Hoạt thì chắc là gương mặt tử thần vì góc nào cũng chết. Đó là chưa kể đến việc ông trời vốn công bằng, ổng lấy của người ta cái này thì sẽ bù lại cái khác, ờ đó là người ta, còn Hoạt huynh đệ thì méo có đách gì cả.

Tư chất không có, tài nghệ không có, sức mạnh càng không, thậm chí đến cả môn phái để che nắng che mưa cũng sắp đi vào dĩ vãng. Bởi vì vào mốc thời gian mà trò chơi diễn ra, phái Đường Môn vốn uy danh lừng lẫy một thời giờ đang trên bờ vực diệt môn. Cả phái đông vui ngày nào giờ chỉ còn mỗi Triệu Hoạt chuyên làm tạp vụ và đám đệ tử mèo lớn mèo nhỏ vài ba con. Lúc này thay vì dứt áo ra đi để tìm nơi thông cống mới, ý tôi là cuộc sống mới, Triệu Hoạt vẫn quyết định bám trụ lại Đường Môn.

Bạn đừng hiểu lầm, hắn cũng chẳng yêu thương gì cái môn phái này đâu, hắn chỉ yêu tiểu sư muội xinh đẹp Đường Mạc Linh mà thôi. Xấu nhưng biết phấn đấu thì người ta sẽ căn cứ vào kết cấu để xem có chọn anh làm gấu hay không. Đấy là Tiểu Hoạt đang mơ mộng, chớ hoa lài đời nào muốn cắm bãi phân trâu, nhìn đôi mắt cá chết cùng giọng nói như chim heo gọi bầy của hắn thì tiểu sư muội say đéo là điều hiển nhiên. 

Vậy là mối tình chưa bắt đầu đã có nguy cơ kết thúc, Hoạt cá chết chỉ đang theo đuổi một mối tình đơn phương vô vọng. Cái khó ló cái ngu, Hoạt thầm nghĩ nếu mình có thể chấn hưng môn phái, tiêu diệt kẻ thù, đi từ đáy xã hội lên đỉnh cao nhân sinh thì biết đâu Mạc Linh sẽ đổi ý. Thế là câu chuyện của Legend of Mortal bắt đầu nhưng nó chắc chắn không dễ dàng. Với cái ngoại hình ma chê quỷ hờn đó, đôi khi lựa chọn của Triệu Hoạt còn khiến bị đấm đến mức ba má nhìn không ra mà chẳng hiểu tại sao.

Trong giai đoạn thử nghiệm, rất nhiều game thủ và nhà phê bình đã đánh giá cao cái sự ngây thơ và vẻ ngoài khó gây thiện cảm của Triệu Hoạt. Đến đây chắc anh em sẽ bảo, láo, xấu thế thì game có gì mà chơi, người ta chơi game là để bổ mắt, chứ không phải để xem một thằng xấu xí làm trò hề. Ừ thì Triệu Hoạt xấu thật, nhưng sau khi đã thẩm thử game thì tôi có thể nói thế này, nhân vật chính có thể xấu, nhưng cốt truyện và cách dẫn dắt nội dung của trò chơi lại rất đẹp.

Hình thức không quyết định ý thức

Vì gương mặt thương hiệu của Triệu Hoạt nên game mang màu sắc hơi hài hước, ban đầu tôi định chơi vài phút rồi bỏ, nhưng giọng văn của game làm tôi nhớ đến Nhất Niệm Vĩnh Hằng của Nhĩ Căn. Phần cũng vì tò mò câu chuyện tiếp theo sẽ thế nào, nên bỏ qua dung mạo của Triệu Hoạt, tôi vẫn tiếp tục thẩm game, và sau đó thì hơi bất ngờ là tôi dần dà cảm thấy hơi có thiện cảm với nhân vật này.

Triệu Hoạt không phải một nhân vật dễ tạo thiện cảm, thậm chí đôi lúc vị đại hiệp âm binh này còn lỡ phô bày ra những biểu cảm rất chi là dâm dê đê tiện vô cùng khó tả, nhìn là chỉ muốn đấm như ông Đa 70 tuổi vậy. Anh em hãy nhìn cái mặt này đi, trông có khác gì mấy thằng chuyên cấu kết với gian dương đại đạo, buôn lậu vũ khí, hấp diêm con heo, đẩy bà già xuống biển không cơ chứ?

Ông bà ta bảo tâm sinh tướng, nhưng Triệu Hoạt thì khác, nếu bỏ qua vẻ bề ngoài thì thằng chả có thể xem là một nhân vật chính điển hình khi có trái tim thương người, sẵn sàng ở lại môn phái – dù ban đầu là vì gái, cùng sư huynh đệ trừ gian diệt ác và thậm chí hy sinh vì người mình yêu. Nói chung là vật chất quyết định ý thức, cái mặt quyết định cái nết, nhưng Triệu Hoạt thì khác, kết cấu có thể xấu nhưng tính tình lương thiện, ngoại trừ hơi ăn hại thì coi như cũng có chỗ đáng khen.

Lại nói, Triệu Hoạt là một người bình thường, không có chuyện gã sở hữu võ công cái thế, một mình anh chấp hết như mấy bộ phim kiếm hiệp anh em hay xem đâu. Vì chỉ là một đệ tử bình thường nên trình của Triệu Hoạt nói chung là phế, cực phế. Sát thương không cao, võ công cũng không có, chỉ có mấy thế võ mèo cào, nói chung là siêu cấp vô dụng. Nhưng theo thời gian cọ sát mài điểm thân mật với các huynh đệ trong phái, anh em có thể lấy được bí tịch võ công hoặc tu luyện để tăng độ nguy hiểm cho bản thân, sức mạnh của Triệu Hoạt cũng từ đó mà tăng lên.

Sức mạnh càng lớn, tiền lương càng cao, à nhầm, sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao. Đến một lúc nào đó, khi đã đủ mạnh, chú bé đần Triệu Hoạt sẽ tiến hóa thành Siêu Xayda dùng sức mạnh của mình để cùng các huynh đệ khác tiêu diệt kẻ thù của Đường Môn và cản trở sự xâm lược của ma giáo, lấy lại bình yên cho võ lâm. Nhưng đó là trong kịch bản nào chứ không phải kịch bản này, bởi vì tôi còn chưa chơi được đến đoạn đó thì đã nghẻo do bị người ta cầm gậy đánh chết vì báo đời.

Mà chưa hết đâu nhé, trong game anh em có thể bị game over vì nhiều lý do, chẳng hạn như khóc nhiều quá nên chết, khát nước nên chết, đói chết,  trúng độc chết, không cua được gái ế quá nên chết, làm việc nhiều bị áp lực gãy cột sống nên chết, trượt chân té chết. Nhảm nhí hơn thì có những lần chết vì thất tình, chết vì xấu hổ, lạc đường nên sợ quá chết, ăn nhiều no quá cũng chết. 

Nói chung là mới chơi demo cái game này thôi mà tôi đã tổng hợp được một vạn cách chết đủ để lưu danh sử sách luôn. Mà bỏ qua chuyện tôi chơi game ngu nên chết nhiều đi, nói đến vấn đề khác mà anh em quan tâm, đó là dàn hậu cung của Triệu Hoạt gồm có những ai? Người đầu tiên ta biết là tiểu sư muội Đường Mạc Linh, và vị tiểu sư muội này là hoa đã có chủ, vậy nên muốn của tiểu sư muội thì đúng là NTR đập chậu cướp hoa. 

Vị tiểu sư muội này không hoàn toàn đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, nhưng cũng không thân cận với Triệu Hoạt lắm vì cái mặt của gã khó ưa quá, tuy nhiên sau thời gian dài tiếp xúc cô nàng sẽ dần có tình cảm với Triệu Hoạt, cảm thấy ngoại trừ mặt mũi ra thì vị sư huynh này cũng được lắm. Hiện tại trong bản demo chúng ta chỉ mới làm cho tiểu sư muội cảm nắng Triệu Hoạt được thôi chứ chưa hốt nàng về dinh được, không biết trong bản full sẽ thế nào.

Người thứ 2 trong hậu cung của Triệu Hoạt là Thụy Hạnh, cô nàng thuộc phái Hạnh Hoa Tiên, Triệu Hoạt sẽ chạm mặt cô nàng trong cuộc chiến của Toàn Chân Giáo với quân Mông Cổ. Nhưng vì ban đầu người trong lòng của Triệu Hoạt là tiểu sư muội nên nếu muốn đổi sang cưa Thụy Hạnh thì phải tham gia đại hội võ lâm diễn ra vào cuối năm thứ hai trong game, kèm thêm chút yếu tố may mắn nữa mới được. 

Trước mắt tôi không biết nhiều thông tin về cô nàng này lắm vì game chỉ mới có bản demo, nhưng mà tôi thì thích Thụy Hạnh hơn tiểu sư muội chút, vì cô nàng đúng gu tôi quá. Người cuối cùng trong hậu cung đến thời điểm hiện tại là Diệp Vân Thường, cô nàng này đúng kiểu mỹ nhân yếu ớt nhiều bệnh nhưng tính cách lạc quan lương thiện. Là kiểu con gái mà nhiều anh em sẽ muốn chăm sóc thiệt tốt không để nàng không phải chịu uất ức. Tôi cũng tia Vân Thường dữ lắm vì cô nàng nói câu nào là trụy tim câu đấy, người đâu mà đáng yêu thế chứ. 

Nhưng mà cũng tương tự với Thụy Hạnh, bây giờ vẫn chưa có quá nhiều thông tin về cô nàng này, nên là chỉ có thể chờ trong bản full thôi. Qua dàn harem của Triệu Hoạt, tôi có thể tổng kết Triệu Hoạt cua được gái phần lớn là vì thằng chả là nhân vật chính. Dù mặt hơi xấu nhưng cũng được cái tốt tính, ga lăng với mấy em gái. Thêm cả quả thiên thời địa lợi nhân hòa hoặc đơn giản cũng do gu mấy em đó hơi mặn, chứ nếu mà ra đời thường thì chắc bị đá vô friendzone lâu rồi.

Tôi cũng đang rất hóng game ra full vì không biết liệu có harem ending hay không, và game sẽ kết thúc kiểu gì, chứ nếu suốt game Triệu Hoạt vẫn phế vật thì chán lắm. Trước mắt thì tôi nghĩ rằng sau trận chiến võ lâm trong phần demo, Triệu Hoạt sẽ gặp được một cao thủ võ lâm đang quy ẩn giang hồ. Nhờ vào vẻ xấu lạ độc đáo của mình nên được cao thủ đó truyền dạy bí kíp võ lâm. Từ phế vật trở thành một đại hiệp uy danh lừng lẫy, quay về chấn hưng lại phái Đường Môn.

Sau tất cả Hoạt đại hiệp sẽ trở thành chưởng môn của môn phái và được ghi vào sử sách với biệt danh đại hiệp pha ke báo đời nhất trong lịch sử võ lâm. Còn anh em nghĩ sao? Nếu anh em đang tìm một cái game nào mà nhân vật chính có thể đi lên từ đáy xã hội cùng đội bóng áo đỏ thì hãy cùng Mọt chờ Legend of Mortal ra mắt chính thức nhé, khi đó chắc chắn game sẽ có cả tiếng Anh để anh em trải nghiệm đấy, còn bây giờ thì Mọt tôi đi hành tẩu giang hồ đây, ya~

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé.