Sẽ ra sao nếu như Ubisoft tập trung vào dòng game Prince of Persia nhiều hơn Assassin's Creed

Có lẽ đã đến lúc để Ubisoft suy xét về việc đem Prince of Persia quay trở lại và thay thế cho Assassin's Creed vì người hâm mộ đã chờ đợi quá lâu rồi.

Có lẽ đã đến lúc để Ubisoft suy xét về việc đem Prince of Persia quay trở lại và thay thế cho Assassin’s Creed vì người hâm mộ đã chờ đợi quá lâu rồi.

Chắc hẳn bạn còn nhớ phiên bản Assassin’s Creed đầu tiên khi được phát triển lúc đó nó chỉ được dự tính là phần game phụ của dòng game Prince of Persia mà thôi. Người chơi sẽ vào vai một sát thủ làm vệ sĩ cho vị hoàng tử.

Những sau này khi đã suy nghĩ lại thì đội ngũ phát triển quyết định tách riêng ra thành 2 dòng game riêng biệt với cốt truyện khác nhau vì cảm thấy làm vậy không khả thi. Rõ ràng, đây là một lựa chọn đúng đắn cho dòng game Assassin’s Creed, và nó đã tạo ra series game nổi tiếng thế giới về thể loại hành động lén lút. Ngược lại dòng game Prince of Persia thì lúc này đi xuống rõ rệt khi chất lượng các phiên bản mới không còn duy trì được nữa.

Dù vậy thì người hâm mộ trên toàn thế giới vẫn khao khát sẽ sớm thấy một hậu bản của Prince of Persia sẽ xuất hiện trong tương lai và họ luôn hỏi Ubisoft năm nay qua tháng nọ. Mặc dù không phải mọi phần game hoặc bản làm lại đều được người hâm mộ yêu thích hoặc có thể đạt được thành công như Assassin’s Creed, nhưng chắc chắn nó sẽ khiến cộng đồng game thủ thích thú và quan tâm khi được xuất hiện trở lại với diện mạo mới.

Assassin’s Creed luôn mang vào nhiều yếu tố thần bí, thần thoại và đôi khi là ma thuật. Các phiên bản gần đây nhất của series có sự xuất hiện của các vị thần và nhân vật xuất hiện trong bối cảnh Hy Lạp và Bắc Âu và điều đó càng khiến cho người hâm mộ càng yêu thích series này hơn trước.  Trong một thế giới ngày càng có nhiều yếu tố giả tưởng được đưa vào, việc một hoàng tử Ba Tư sở hữu một con dao găm có thể kiểm soát thời gian hoàn toàn không phải là điều quá xa vời.

Con dao găm có thể là vũ khí của Isu giống như ngọn giáo của Leonidas, hoặc Hoàng tử có thể là con lai giữa loài người và thần Isu. Nếu khéo léo hơn cốt truyện của cả 2 dòng game hoàn toàn có thể được kết nối với nhau để hoà nhập hai vũ trụ game vào làm một không phải sẽ thú vị hơn sao? Gameplay là thứ mà người hâm mộ quan tâm nhất, trước đấy lối chơi của Prince of Persia rất độc và lạ ở thời điểm ra mắt, nhưng giờ bạn nhìn lại thì sẽ thấy nó cũ quá mức có thể chấp nhận được, do đó mà game cần phải vay mượn yếu tố từ dòng game Assassin’s Creed hay các game AAA khác như God of War của Santa Monica nếu như muốn tạo nên một hiệu ứng gây sự chú ý lớn đến game thủ. Và giờ thật sự là thời điểm thích hợp để nhà phát triển có thể làm những điều này.