Kế hoạch gọi vốn từ người hâm mộ của Homeworld 3 đã bị huỷ bỏ

09/06/2021 Monark, tựa game JRPG mới từ các nhà phát triển cũ của Shin Megami Tensei đã bị rò rỉ ngày phát hành trước khi được tiết lộ chính thức.

Với việc Gearbox đã được mua lại bởi Embracer Group, kế hoạch kêu gọi đầu tư từ người hâm mộ cho tựa game Homeworld 3 đã bị hủy bỏ.

Homeworld 3

Những người dùng đã ủng hộ Homeworld 3 trong chiến dịch huy động vốn cộng đồng ban đầu của nó sẽ không còn có thể đầu tư vào thành công tiềm năng hoặc cổ phiếu của trò chơi, theo một email mới được chia sẻ giữa những người ủng hộ. Email giải thích rằng “mọi thứ đang đi đúng hướng với sự phát triển của Homeworld 3” nhưng do “những thay đổi gần đây ở Gearbox”, các khoản đặt trước để đầu tư vào trò chơi sẽ không còn được thu thập hoặc cung cấp.

“Chúng tôi biết rằng điều này sẽ khiến một số bạn thất vọng, những người đã chờ đợi để đầu tư vào sự thành công của trò chơi đáng kinh ngạc này”, email viết.

Không giống như các trò chơi khác như Double Fine’s Psychonauts 2 và InXile Entertainment’s Wasteland 3 sử dụng Fig để huy động vốn cộng đồng và sau đó trả lợi ích cho người dùng sau khi các studio đó được Microsoft mua lại, những người ủng hộ không bao giờ bị tính phí trả trước để có cơ hội mua cổ phần trong Homeworld 3. Quyền sở hữu trí tuệ đối với dòng game Homeworld đã được Gearbox mua từ THQ vào năm 2013, với việc công ty đó được Embracer Group mua lại trong một thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ USD.

Giám đốc điều hành của Fig – Justin Bailey, nói với GamesIndustry.biz. “Sự khác biệt giữa chúng và Homeworld 3/Gearbox là những đặt trước đó đã được thu thập trước khi mua lại. Chúng tôi đã trải qua quá trình đặt trước, sau đó mở ra và kết thúc quá trình đầu tư. Trong trường hợp của Homeworld 3 và Gearbox, việc mua lại đã diễn ra đặt sau quy trình đặt chỗ nhưng trước quy trình đầu tư”.

Về ý nghĩa của việc mua lại Gearbox đối với những người ủng hộ chiến dịch Homeworld 3 khi nó bắt đầu vào năm 2019, Bailey giải thích rằng “những người ủng hộ sẽ nhận được hàng của họ” vì mọi người đã đầu tư vào việc tạo ra trò chơi để đổi lấy sản phẩm cuối cùng. Gearbox ban đầu muốn một đô la duy nhất cho trò chơi vốn đã “có nền tảng vững chắc, tài trợ khôn ngoan” và tại thời điểm viết bài, chiến dịch hiện tại đã vượt mốc 1,5 triệu đô la nhờ có 8.414 người ủng hộ.

Trong khi đó, Gearbox Software đã công bố kế hoạch cho E3 2021 bao gồm một chương trình phát sóng dài 30 phút có thể giới thiệu trò chơi phụ Tiny Tina được đồn đại của studio, Wonderlands.