Metroid Dread hiện đang là phần bán chạy nhất trong dòng game

Nintendo tiết lộ rằng Metroid Dread đã trở thành trò chơi bán chạy nhất trong thương hiệu, vượt qua Metroid Prime để chiếm lấy vị trí số một.
Metroid Dread

Metroid Dread hiện đã có mặt trên Nintendo Switch.

Đó là một chặng đường khá dài đối với Metroid Dread. Ban đầu được coi là phần tiếp theo của Nintendo DS với Metroid Fusion vào đầu những năm 2000, trò chơi sẽ trở thành đứa con mở đầu cho các dự án được coi là được phát triển một cách kỹ lưỡng nhất, chỉ là tin đồn và chưa bao giờ được công bố chính thức trong hơn một thập kỷ. Sau nhiều lần bị hủy và một lời tiết lộ ẩn trong Metroid Prime 3: Corrupt năm 2007, Dread về cơ bản đã biến mất một lần nữa, với nhiều người lo lắng về tương lai tiềm năng của tựa game khi xem xét những tranh cãi mà Metroid: Other M tạo ra sau khi ra mắt.

Bằng cách nào đó, Nintendo đã cố gắng giữ bí mật sự phát triển của mình với MercurySteam cho đến khi game được tiết lộ vào năm ngoái, lấy lại cơ sở người hâm mộ nhờ phong cách màn hình ngang cổ điển của Metroid Dread. Lấy bối cảnh sau các sự kiện của Metroid Fusion, Dread mang đến một cái kết cho cốt truyện 2D cổ điển, mang lại lối chơi theo phong cách khám phá và hòa vào những khoảnh khắc ẩn thân chống lại những con robot gần như không thể phá hủy được gọi là EMMI. Rõ ràng là trò chơi đã gây được tiếng vang với người chơi và các nhà phê bình vì không chỉ ghi được nhiều đánh giá tích cực mà còn bán rất chạy.

Sau khi phá vỡ kỷ lục doanh thu khi ra mắt, Metroid Dread tiếp tục leo lên bảng xếp hạng, bỏ qua mọi trò chơi khác trong dòng game chỉ đứng sau một phần duy nhất. Đến tháng 2 năm 2022, Metroid Dread đã vững chắc ở vị trí thứ hai sau Metroid Prime của GameCube. Phần lớn nhờ vào sự quảng cáo mạnh mẽ cũng như liên tục cập nhật nội dung với các DLC nhỏ hơn như Boss Rush và Dread Mode, người hâm mộ đã tiếp tục ủng hộ tựa game và đẩy mạnh doanh số bán hàng của nó.

Metroid Dread

Sau hơn nữa năm phát hành cuối cùng Metroid Dread cũng trở thành tựa game bán chạy nhất của thương hiệu Metroid.

Nintendo xác nhận rằng Metroid Dread đã bán được hơn 2,9 triệu bản kể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 10 năm 2021. Điều này khiến nó trở thành trò chơi Metroid bán chạy nhất trong thương hiệu trên toàn thế giới. Điều thú vị là, phần lớn doanh số bán hàng đó đến từ thị trường quê hương của Nintendo là Nhật Bản. Theo số liệu, Metroid Dread chỉ bán được khoảng 270.000 bản, trong khi 2,63 triệu bản còn lại đến từ phần còn lại của thế giới.

Rất may, người hâm mộ không cần phải tự hỏi liệu họ có gặp lại Samus Aran hay không, vì Metroid Prime 4 hiện đang được phát triển. Thật không may, Nintendo đã rất bí mật về dự án sau khi công bố nó thông qua một logo tiết lộ vào năm 2017, với các báo cáo chỉ ra rằng trò chơi đã gặp rất nhiều rắc rối trong quá trình phát triển. Cuối cùng, Metroid Prime 4 đã quay trở lại Retro Studios, nhà phát triển đã hiện đại hóa thương hiệu cổ điển cho Gamecube và Wii. Với mùa hè đang đến nhanh chóng, người hâm mộ đang hy vọng rằng Direct mùa hè hàng năm của Nintendo cuối cùng có thể tiết lộ các chi tiết thực tế liên quan đến Metroid Prime 4 đầy bí ẩn.