Microsoft muốn thâu tóm Blizzard nhiều lần trước thương vụ bạc tỉ

Ed Fries, cựu phó chủ tịch Xbox tiết lộ trước khi thương vụ năm 2021 xảy ra, đã cố gắng mua lại Blizzard nhiều lần nhưng không thành công.

Microsoft đã là một gã khổng lồ làng game trong một thời gian dài và nay càng phình to hơn sau một loạt phi vụ tiền tỉ trong vài năm qua. Họ đã mua lại Bethesda và sau đó là Activision Blizzard, khiến danh sách game độc quyền của họ tăng nhanh chóng mặt.

Tuy nhiên, hóa ra đây không phải là lần đầu tiên Microsoft cố gắng hạ gục Blizzard cho riêng mình. Theo cựu phó chủ tịch Xbox, Ed Fries thì ông đã cố gắng mua lại Blizzard hai lần trước khi rời Microsoft vào năm 2004. Thông tin này được tiết lộ vào ngày 17/4 vừa qua, khi ông xuất hiện trong buổi podcast XboxEra. Ông tiết lộ rằng Microsoft lần đầu tiên cố gắng mua lại Blizzard vào năm 1996, rất lâu trước khi những tựa game như StarCraft hay World of Warcraft biến studio này thành một cái tên quen thuộc.

Điều khiến Microsoft  chú ý đến Blizzard không gì khác ngoài những tựa game chiến thuật đầu tay của hãng như Warcraft và Warcraft 2. Vào những năm 90 của thế kỷ trước thì thể loại này đang bùng nổ, và bản thân ông Ed Fries cũng là fan của Blizzard nên ông đã cố gắng mua lại studio này khi nó được rao bán vào năm 1996. Thật không may cho Microsoft, công ty bất động sản và du lịch Cendant Corporation cuối cùng đã giành được quyền sở hữu Blizzard.

Trong podcast, Fries nhớ lại đã than thở về điều này, khi không thể tin được là một công ty nhỏ lại có thể trả giá cao hơn Microsoft. Đến năm 1998, Cendant lại rao bán Blizzard và lần này Microsoft lại hụt ăn khi công ty Pháp Vivendi (từng là chủ nhân của Ubisoft) giành lấy thắng lợi. Những tựa game lớn sau đó của Blizzard khiến Microsoft cho rằng mình không thể mua lại họ và bỏ cuộc.

Đáng chú ý hơn là Blizzard không phải là nhà phát triển RTS lớn duy nhất của thập niên 1990 mà Microsoft cố gắng mua lại. Ông Fries còn tiết lộ mình đã cố gắng đàm phán với Westwood Studios, nhà phát triển Command & Conquer trước khi EA đóng cửa studio này vào năm 2003. Ông Fries vẫn tin rằng Westwood sẽ tồn tại tốt hơn dưới sự bảo trợ của Microsoft. Tuy nhiên nếu bạn còn nhớ thì Ensemble Studios – nhà phát triển Age of Empires và Halo Wars – đã bị Microsoft đóng cửa năm 2009.

Với lịch sử của Microsoft với Blizzard, việc mua lại kỷ lục của họ rất có ý nghĩa. Được biết Microsoft đã bắt đầu đàm phán với Activision Blizzard chỉ ba ngày sau khi CEO của công ty này là Bobby Kotick bị buộc tội vì vai trò của ông trong văn hóa làm việc độc hại của công ty.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?