GTA V trên PS5 và Xbox X/S loại bỏ nhân vật và lời thoại kỳ thị LGBTQ+

Game thủ phát hiện bản PS5 và Xbox Series X/S của GTA V đã loại bỏ các nhân vật và lời thoại kỳ thị cộng đồng LGBTQ+.

Phiên bản PS5 và Xbox Series X/S của GTA V vừa được phát hành gần đây dường như thiếu đi một số nội dung. Điều này được phát hiện bởi một game thủ Reddit có nickname JayProspero, khi anh nhận ra rằng khá nhiều hình ảnh đã bị thay đổi trong trò chơi. Ví dụ trên kệ đồ chơi, hình ảnh “Captain Spacetoy” với bộ quần áo màu hồng và “cái ấy” phình to trông như một cô nàng chuyển giới chưa hoàn chỉnh đã bị xóa bỏ và thay thế bằng một nhân vật trông hết sức bình thường.

Ngoài ra còn có những thứ khác liên quan đến cộng đồng LGBTQ+ bị xóa đi, ví dụ các câu thoại của NPC được gắn nhãn là “Drag Queens” trong chế độ Director của trò chơi. Được biết trong tựa game gốc nhân vật này được NSX cho trang điểm sặc sỡ, ăn mặc hở hang và có các câu thoại cợt nhả nói rằng họ đang sử dụng “hormones”. Rõ ràng những nhân vật này là một trò đùa không lành mạnh về những phụ nữ chuyển giới. Thế nên việc chúng bị xóa đi trong các bản port GTA V cho PS5, Xbox Series X/S là hoàn toàn dễ hiểu.

Một số người chơi ủng hộ việc cắt bỏ những câu thoại kém tinh tế này nhưng số khác lại phản đối và cho rằng NSX đang làm quá mọi thứ lên. Rockstar vẫn chưa chính thức thảo luận về lý do xóa nội dung hoặc những chi tiết nào khác, nếu có, có thể đã được thay đổi. Trong khi đó thì các nhóm vận động quyền lợi cho cộng đồng LGBTQ+ như “Out Making Games” nói rằng họ rất “vui mừng” trước hành động điều chỉnh loại bỏ nội dung nói trên.

Out Making Games viết: “Grand Theft Auto V là một trò chơi cực kỳ phổ biến với hàng triệu người chơi trên toàn thế giới. Sự thay đổi này có thể có tác động rất lớn đến cách mà những người chơi đó nhìn nhận về cộng đồng những người chuyển giới. Cảm ơn tất cả mọi nhân viên tại Rockstar, những người đã ưu tiên quan tâm đến vấn đề này bởi chúng tôi hiểu rằng những thay đổi, dù là nhỏ nhất trong game cũng cần có thời gian và công sức nhất định.”

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?