Mùa giải đã gần kết thúc vậy mà cả FIFA lẫn PES 2020 vẫn chưa bị bẻ khóa, hóa ra cracker cũng chỉ “tầm thường” trước Denuvo

Trong suốt cả thập kỷ qua, chưa lúc nào người ta lại thấy 2 tựa game bóng đã lớn nhất thế giới có thể cố thủ được lâu như vậy.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 6 tháng kể từ khi eFootball PES 2020 được ra mắt, tuy nhiên bom tấn của Konami vẫn đang đứng vững trước những cuộc tấn công mạnh mẽ của giới cracker.

Không chỉ PES 2020, mà cả FIFA 20 cũng đang bình yên vô sự. Đây có thể xem là một thành công rất đáng ghi nhận của bộ đôi Denuvo và các nhà phát hành game.

Mùa giải đã gần kết thúc vậy mà cả FIFA lẫn PES 2020 vẫn chưa bị bẻ khóa, hóa ra cracker cũng chỉ “tầm thường” trước Denuvo - Ảnh 1.

Nhìn lại khoảng 4 tháng cuối năm 2019, đầu 2020, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy khá nhiều bom tấn như PES 2020, FIFA hay Red Dead Redemption 2 PC vẫn chưa hề bị crack. Không thể phủ nhận được sự tiến bộ của Denuvo, tuy nhiên một tác nhân khác cũng đang được xét tới đó là việc các nhóm crack đang hoạt động kém đi. Họ có thể chưa phá được hệ thống bảo mật mới của Denuvo hoặc quá thiếu đoàn kết để có thể. Dù với lý do nào thì có lẽ đây cũng là một trong những kỳ nghỉ lễ năm mới dễ chịu nhất với Denuvo và các nhà phát triển game trong nhiều năm trở lại đây.

Tuy nhiên, trước tình trạng game crack quá ít ỏi. Một vấn đề khác lại xảy ra. Đó là việc cộng đồng game thủ đang rất khó tiếp cận các tựa game đỉnh cao. Như ở nước ta là ví dụ. Từ trước đến nay, việc dùng game hay các phần mềm crack đã trở nên phổ biến tại Việt Nam. Điều này vô hình chung đã tạo một thói quen rất xấu cho cộng đồng game thủ Việt. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà phát hành và game thủ mà trực tiếp tiếp tay cho những hành động ăn cắp bản quyền sở hữu trí tuệ.

Thiết nghĩ đây là những hành động đáng lên án và cần phải từ bỏ. Trong bối cảnh làng game thế giới đang thay đổi từng ngày, ý thức của game thủ Việt cũng buộc lòng phải thay đổi. Bạn buộc phải đầu tư, phải bỏ tiền túi của mình ra mua game bản quyền để có thể thực sự thỏa sức đắm mình vào những tựa game yêu thích.