Nemesis sẽ là nguyên nhân khiến Resident Evil 3 Remake thất bại? - PC/Console

Có một điểm trong Resident Evil 3 Remake mà chúng ta rất dễ thấy, đó là có vẻ Nemesis lần này không khủng bố và hấp dẫn như bản gốc.

Chỉ còn vài ngày nữa là Resident Evil 3 Remake sẽ ra mắt cộng đồng, thông qua những gì chúng ta được trải nghiệm qua bản demo thì có thể thấy đây khả năng cao cũng sẽ là một sản phẩm chất lượng, ít nhất là sẽ không thua kém bản Resident Evil 2 Remake ra mắt vào năm ngoái. Nhưng có một điểm mà có thể sẽ khiến Resident Evil 3 Remake thất bại, đó là Nemesis hình như còn chưa đủ “hấp dẫn”.

Resident Evil 3 Remake Demo: Jill nâng cấp thành đả nữ siêu cấp
Tin vui là Jill giờ có thể một mình cầm dao đi đồ sát cả thành phố, tin buồn là quái vật Nemesis giờ còn khó chịu gấp 10 lần trong Resident Evil 3 Remake.

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa 2 phiên bản Remake cả phần 2 lẫn 3, chúng đều nằm trong cùng một bối cảnh, cùng một phong cách chơi cũng như số lượng kẻ địch. Nhưng một điểm dễ nhận thấy nhất là Jill trong phần 3 thực sự bá đạo hơn Leon và Claire nhiều (do cô là đặc nhiệm hàng xịn), chính vì thế mà phần hành động trong Resident Evil 3 nhiều hơn hẳn khi Jill biết dùng nhiều vũ khí hơn, nhào lộn hay né đám Zombie lao vào mình chứ không đứng yên chịu chết như Leon.

Capcom đã nâng cấp màn bay nhảy này trong Resident Evil 3 Remake, như chúng ta đã thấy Jill thậm chí còn có thể làm một quả I-frame hoàn hảo khiến thời gian bị chậm lại nữa, nó khiến cho game mang màu sắc hành động rõ nét hơn. Nhưng có một điểm mà hình như Capcom đã quên khuấy đi mất, đó là họ chưa làm cho Nemesis “đã” như bản gốc. Đây có thể sẽ là nhược điểm trí mạng của Resident Evil 3 Remake, cũng như khiến nó thất bại khi ra mắt chính thức.

Nemesis sẽ là nguyên nhân khiến Resident Evil 3 Remake thất bại?

Giờ thì nhắc tới Nemesis trong Resident Evil 3 thì chúng ta sẽ nhớ nhất tới điều gì, một con quái vật khốn nạn mạnh như trâu chó dai như đỉa, cơn ác mộng kinh cm nó hoàng ám ảnh bạn ngay cả trong nhà vệ sinh (đúng nghĩa đen đấy) hay những trận đấu trùm với tỉ lệ thắng thấp hơn con số 1%… Tất cả những điểm trên đều đúng như chưa đủ, Nemesis ngoài việc đem tới sự ức chế và khủng bố tinh thần người chơi, nó còn là một cái kho súng di động tuyệt vời nhất trong game.

Tất cả ai từng chơi Resident Evil 3 đều biết Jill có một bộ sưu tập súng khủng bố thế nào, từ súng lục có nòng nhắm, shotgun mini tay cầm ngắn, súng phóng lựu đủ loại đạn, cho tới hầm bà lằng những loại đạn linh tinh khác mà bạn có thể chế trong quá trình chơi. Có thể nói 50% hứng thú trong Resident Evil 3 đến từ cơ chế này, khi bạn cực kỳ hào hứng muốn khám phá tất cả loại súng mà mình có thể kiếm được.

Và nguồn nâng cấp này đến từ đâu chắc không cần phải nói đó chính là Nemesis, khi cứ mỗi lần hạ gục con quái này chúng ta sẽ có một mảnh của khẩu súng bí mật đó. Chính vì điều này khiến cho Nemesis vừa là tử địch vừa là “người yêu” đúng nghĩa của Jill, vì khi mà bạn đã biết được cái bí mật đằng sau việc đánh bại Nemesis thì mỗi lần gặp lại hắn nhiều khi là phấn khích hơn là sợ hãi.

Nemesis sẽ là nguyên nhân khiến Resident Evil 3 Remake thất bại?

Cơ chế tiêu diệt nhặt đồ này thực tế là nâng cấp từ Resident Evil 2 với Mr.X, chỉ khác là thay vì đạn hoặc máu thì giờ đây Nemesis “nôn” luôn ra cả vũ khí. Điểm hay ho là mỗi lần như vậy chỉ có 1 mảnh, do đó trò rượt bắt cảm giác mạnh này mới hứng thú tột đỉnh vì bạn mà bỏ chạy là coi như mất hết công sức từ đầu tới giờ. Đây cũng làm yếu tố khiến phần 3 khác biệt, khi nó pha trộn giữa hành động cùng nhập vai có chút cày cuốc, làm người chơi phải tò mò load/save nhiều lần để kiếm vũ khí.

Nhưng có vẻ như với Resident Evil 3 Remake thì Capcom lại không nghĩ như cũ, khi chúng ta vẫn có thể bắn gục Nemesis nhưng hắn sẽ không rơi ra đồ đâu. Cụ thể thì khi nhận một số lượng sát thương nào đó thì Nemesis sẽ gục xuống tạm thời rồi đứng lên lại, cơ chế gần như y chang Mr.X của Resident Evil 2 Remake.

Cốt truyện Resident Evil 3: Cuộc rượt đuổi giữa người đẹp và quái vật
Cốt truyện Resident Evil 3 chỉ xoay quanh đúng việc Jill tìm cách chạy thoát khỏi con quái vật Nemesis, trong cái thành phố Raccoon tràn ngập Zombie.
Lazada Ads

Điều này thực sự là không hay ho cho lắm, vì khác biệt chủ đạo giữa Nemesis vs Mr.X nằm hoàn toàn ở khoản đồ đạc. Cái thú vị của trò săn đuổi này là bạn rất muốn lấy hàng nóng loại xin đang nằm trong tay một con quái vật, suy tính làm sao để đánh cược đổi tài nguyên để thỏa mãn trí tò mò của mình, từ đó chúng ta mới có trò rượt đuổi không hồi kết bởi lòng tham và nỗi sợ hãi của bản thân.

Nemesis sẽ là nguyên nhân khiến Resident Evil 3 Remake thất bại?

Nhưng nếu như Nemesis không rơi đồ, thì 100% chẳng ai muốn hạ hắn làm quái gì nữa, tất cả sẽ chỉ cắm đầu chạy thục mạng cho rồi. Như vậy thì Resident Evil 3 Remake có khác gì bản 2, vì Mr.X hay Nemesis cũng chỉ có một nhiệm vụ duy nhất và cách phản ứng tương tự nhau, đồng ý là con Tyrant đầy xúc tu kia cũng nguy hiểm đấy nhưng nó chưa đủ đô được.

Capcom vẫn có thể cho Jill một đống súng bằng cách giấu nó đi rải rác trong thành phố, người chơi bắt buộc phải vừa trốn Nemesis vừa tìm chúng. Nhưng cảm giác đấu tay đôi với một con quái vật để cướp lấy báu vật mà nó đang giữ mới đáng giá, chứ nếu chỉ đơn giản tìm lòng vòng thì Resident Evil 3 Remake sẽ bớt thú vị đi rất nhiều. Nemesis tồn tại không chỉ để chúng ta chạy trốn mà còn để các game thủ cay cú đấu tay đôi với nó và mọi trận đấu đầu phải có phần thưởng, thiếu một trong hai thì game sẽ nhạt nhẽo đi rất nhiều.

Hơn nữa do Resident Evil 3 Remake đã cho Jill khả năng né đòn làm chậm thời gian, thì thực sự là phí phạm nếu chỉ dùng nó để né mấy con Zombie quèn, nhưng giết Nemesis cũng để làm gì khi mà nó không cho đồ? Cái này kiểu như Capcom đã vặt đi phân nửa thứ quan trọng trong game rồi, vì cái tinh túy nhất của Resident Evil 3 ngoài Nemesis ra thì còn là đống vũ khí kia nữa.

Nemesis sẽ là nguyên nhân khiến Resident Evil 3 Remake thất bại?

Và đó là chưa kể tới ngoại hình với đống túi bọc rác quấn quanh người của Nemesis rất gây mất thiện cảm, chúng ta đều biết nhân vật chính của Resident Evil 3 Remake thực ra là con quái vật này chứ chẳng phải Jill đâu – nếu như không có Nemesis thì Resident Evil 3 sẽ chẳng còn giá trị gì hết. Do đó không biết Capcom sẽ cân bằng game thế nào, để giữ cho cuộc săn đuổi này đúng với giá trị cốt lõi của nó.

Resident Evil 3 Remake sẽ chính thức ra mắt vào ngày 03/04/2020.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.