Hé lộ địa điểm và bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok

Dường như từ đầu đến giữa những năm 800 sẽ là thời điểm chính để Assassin’s Creed Ragnarok khám phá

Với số lượng lớn các địa điểm được đồn đoán sẽ có trong bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok, rất đáng để xem lại các truyền thuyết và lịch sử của Assassin’s Creed để xác định các địa điểm tiềm năng chính thức trong tựa game.

Hé lộ địa điểm và bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok - Ảnh 1.

Mọi người đều đã biết rằng Ubisoft đang có dự định phát hành một trò chơi Assassin’s Creed khác trong năm nay, nhưng dường như công ty đã thắt chặt mọi thông tin chi tiết cụ thể. Mặc dù vậy, các phần game AC trong quá khứ đã luôn đi theo một mô hình rò rỉ rõ ràng cho đến khi được tiết lộ chính thức. Do đó, ngay cả người hâm mộ của dòng game cũng có phần trong mô hình 'rò rỉ' này, với bất kỳ tin đồn và thông tin của bất kỳ ai cũng đều khiến mọi người cân nhắc về nó.

Mặc dù trò chơi có khả năng sẽ xoay quanh nền văn hóa người viking, nhưng cũng có thể sẽ có nhiều hơn thế. Nó bao gồm những tin đồn về một nhân vật chính nam hoặc nữ có tên là Jora, chế độ 'berserker’, sự trở lại của cơ chế Brotherhood, một hệ thống lái thuyền buồm nổi bật hơn so với các tựa game trong quá khứ, và thậm chí là việc tựa game sẽ có cái tên Assassin’s Creed Ragnarok. Có lẽ một trong những tin đồn thú vị nhất là bản đồ của tựa game sẽ gấp đôi kích thước của bản đồ Assassin’s Creed Odyssey, khiến nó trở thành bản đồ lớn nhất trong mọi trò chơi; tuy nhiên, vẫn rất khó để tưởng tượng ra điều đó.

Tin đồn về bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok

Hé lộ địa điểm và bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok - Ảnh 2.

Không chỉ có hai tin đồn về Assassin’s Creed: Ragnarok trong danh sách, chi tiết đến từng chi tiết, có các địa điểm chính xác, mà còn kéo tất cả chúng lại với nhau để vẽ nên tấm bản đồ đẹp đẽ ở trên. Các địa điểm cụ thể bao gồm York, London, Paris và xa nhất là Kiev (có thể đề cập đến việc Kievan Rus từng bị người Viking chiếm đóng), trong khi các khu vực bao gồm nói chung là một khối lớn của Anh và Ireland, một phần của Bắc Âu và Scandinavia. Không còn nghi ngờ gì về việc sẽ có rất nhiều vùng đất để hỗ trợ cho cốt truyện của tựa game từ Kiev đến Scandinavia với khoảng cách 1.065 dặm. Nếu những phần tin đồn này là đúng, thì người hâm mộ thực sự đang được nhìn vào một tấm bản đồ khổng lồ có thể cạnh tranh với Hy Lạp của Assassin’s Creed Odyssey.

Tuy nhiên, một điều cần xem xét là liệu những địa điểm này có thể được tự do khám phá trong trò chơi hay không? Hay chỉ là một phần của hoạt động đột kích của người Viking? Hoặc sẽ chỉ xuất hiện trong chớp nhoáng? Quy mô của Odyssey đã gợi ý rằng việc cho phép khám phá một bản đồ rộng lớn thực sự có thể làm được, nhưng câu hỏi đặt ra là: liệu đó có phải là điều khôn ngoan với Assassin’s Creed Ragnarok? Cái gì to quá cũng không tốt, cốt truyện quá rộng lớn sẽ rất dễ trở nên rời rạc, mặc dù Ubisoft đã chứng minh khả năng duy trì tính nhất quán của lĩnh vực này trong quá khứ, và chúng ta còn phải xem xét về cả gameplay của tựa game

Assassin's Creed Odyssey và Assassin's Creed Ragnarok

Hé lộ địa điểm và bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok - Ảnh 3.

Cơ chế cướp bóc và lái thuyền được giới thiệu trong Black Flag đã không được thành công cho lắm khi thương hiệu này cho phép khám phá Thời đại Hoàng kim của Cướp biển. Nhưng điều đó không có nghĩa là Odyssey sẽ ngại ngùng về nó, và như vậy người hâm mộ sẽ dành hàng giờ trên mặt nước, đi từ nơi này sang nơi khác và hy vọng kích hoạt được các điểm dịch chuyển nhanh dọc đường (để họ bớt phải thực hiện các chuyến đi thường xuyên đến cùng một nơi). Khi nhìn vào tấm bản đồ ở trên ta cũng có thể thấy nó chứa một lượng nước khá lớn, đặc biệt là khi người chơi sẽ cần phải đi từ Anh đến Scandinavia, Scandinavia đến Bắc Âu hoặc từ Bắc Âu đến Ireland.

Thoạt nhìn, nó có vẻ không có gì nghiêm trọng, và chúng ta có một câu hỏi về lượng nước chính xác sẽ có trong tựa game. Phải chính là nó: đó là một câu hỏi kỳ lạ để xem xét khi cân nhắc cơ chế của một trò chơi Assassin’s Creed, nhưng quá nhiều nước chắc chắn sẽ làm một số người chơi phải bỏ đi, Ubisoft cũng không thể ném một cây cầu khổng lồ vào đó cho xong chuyện được. Như vậy, lớn hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, và đây có thể là điều mà Ubisoft đã hoặc đang xem xét, bất kể những tin đồn rò rỉ này có như thế nào.

Chúng ta có thể mong đợi gì từ bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok?

Hé lộ địa điểm và bản đồ của Assassin’s Creed Ragnarok - Ảnh 4.

Bỏ qua gameplay và các tin đồn, điều hợp pháp nhất được biết về Assassin’s Creed Ragnarok là tựa game sẽ kể về người Viking. Lịch sử cho thấy thời đại này diễn ra từ khoảng năm 793 sau Công nguyên đến năm 1066 sau Công nguyên, và những sự kiện lịch sử lớn trong khoảng thời gian đó có thể được tập trung vào trò chơi – có thể thấy nó sẽ giúp tránh việc phụ thuộc mặt nước quá nhiều – cho phù hợp với bản đồ chi tiết ở trên. Nhiều người nghĩ rằng nó sẽ diễn ra vào gần lúc bắt đầu kỷ nguyên Viking, điều đó khá hợp lý khi năm 793 sau Công nguyên là năm đánh dấu cho cuộc đột kích Viking đầu tiên của Lindisfarne, Anh (mà có tương quan tới Otso Berg như là nhân chứng tiềm năng trong trò chơi).

Các cuộc đột kích đáng chú ý khác trong thời gian này còn bao gồm Northumbia, Scotland, Ireland, York và Anh (tất cả đều vào năm 876 sau Công nguyên ở các địa điểm này). Điều này cũng sẽ dễ dàng phù hợp ở Đan Mạch và Scandinavia, mà không cần phải có bản đồ quá rộng mở như các nguồn tin đồn Assassin’s Creed Ragnarok gợi ý. Nếu nó diễn ra vào khoảng năm 1000 sau Công nguyên, thì sẽ còn có các sự kiện đã xảy ra ở Mỹ để xem xét, cũng như rất nhiều thứ khác như Altair của Brotherhood và sự thay đổi thời gian. Kievan Rus được tìm thấy vào khoảng năm 882 sau Công nguyên và vẫn còn rất nhiều tranh luận liên quan đến sự hiện diện của người Viking ở đó. Nói cách khác, tin đồn về bản đồ rộng lớn của Kiev không phải là không thể, nhưng tựa game cũng có thể dễ dàng tránh khỏi điều đó. Rõ ràng, không gian ít hơn sẽ cho phép nhiều sự hợp lý hơn, để có thể giúp tựa game tập trung vào những khoảnh khắc lịch sử.

Cho rằng những năm chính xác của tựa game vẫn chưa được biết tới, dường như từ đầu đến giữa những năm 800 sẽ là thời điểm chính để Assassin’s Creed Ragnarok khám phá, bởi các tin đồn đã đề cập đến Ragnar Lothbrok một hoặc hai lần, người đã hoạt động trong chính xác khoảng thời gian này. Dù gì đi nữa, cho đến khi Ubisoft xác nhận bất cứ điều gì, điều tốt nhất người hâm mộ có thể làm là chờ đợi. Bản đồ của tựa game có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi những sự kiện lịch sử được lồng ghép vào câu chuyện trong khung thời gian nhất định hoặc toàn bộ dòng đời của trò chơi, nhưng vẫn sẽ còn rất nhiều thứ thú vị khác đáng để xem xét xoay quanh chủ đề này.

Assassin Creed Ragnarok được đồn đoán là đang phát triển.