Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? – P.1 - PC/Console

Khi Microsoft "hào phóng" đưa bộ Halo: The Master Chief Collection lên PC, đã có rất nhiều fan của các game độc quyền Xbox mơ ngày tới lượt game của mình.

Ngày Halo: The Master Chief Collection ra mắt trên Steam đang tới gần, đánh dấu sự trở lại của dòng game FPS huyền thoại này trên PC kể từ Halo 2 vào 2007. Chắc hẳn các game thủ PC đã trông đợi ngày này từ rất lâu để được thưởng thức những phiên bản Halo kinh điển nhất. Microsoft cho thấy rằng họ đang rất chú trọng đầu tư cho nên tảng PC nên chúng ta có quyền hy vọng sẽ nhiều hơn các tựa game Xbox khác lên PC. Bên cạnh Halo còn rất nhiều các tựa game độc quyền Xbox khác cũng vô cùng chất lượng và đáng để được lên PC.

Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? - P.1

Sau đây chúng ta sẽ điểm qua những game độc quyền Xbox khác cũng được cộng đồng fan khao khát được port lên PC, danh sách sẽ bao gồm các game từ thế hệ Xbox đầu đến Xbox One hiện nay và chúng đều chỉ phát hành độc quyền cho Xbox.

Halo 5: Guardians

Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? - P.1

Khá là đáng tiếc khi lần đổ bộ này của Halo lên PC sẽ không được đầy đủ khi thiếu vắng Halo 5: Guardians. Được đánh giá là phiên bản yếu nhất và cũng gây nhiều tranh cãi nhất của dòng game Halo, nhưng nhìn chung Halo 5 vẫn là một game cực kì chất lượng và cũng đáng thử qua. Với phần chơi chiến dịch dù ngắn nhưng không tồi cùng mục chơi mạng được đầu tư công phu thì Halo 5 chắc chắn có một chỗ đứng vững chắc trong dòng game Halo huyền thoại. Rất hi vọng tương lai Microsoft vẫn sẽ cân nhắc cho Halo 5 lên PC, đặc biệt là khi Halo Infinite cũng dự định sẽ đặt chân lên PC khi chính thức ra mắt.

Gears of War 2, 3 và Judgement

Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? - P.1

Bên cạnh Halo thì Gears of War cũng là dòng game có đóng góp vô cùng lớn lao trong sự phát triển của Xbox 360 trước kia. Đồng thời dòng game này cũng góp phần cách mạng hóa game bắn súng góc nhìn thứ 3 với cơ chế bắn nấp và chuyển cover của mình. Bản thân game thủ PC cũng từng được trải nghiệm phần 1 của Gears of War, gần đây thì Gears of War Ultimate Edition, Gears of War 4Gears 5 cũng lần lượt đặt chân lên PC, đặc biệt Gears 5 còn lên Steam. Thế nhưng với các fan của Gears of War thì bộ 3 game đầu tiên và là huyền thoại đích thực. Vậy nên phần 2 và 3 cũng cần nhanh chóng được cho lên PC. Còn Gears of War Judgement dù bị đánh giá là yếu kém hơn cả nhưng vẫn là 1 game hay đáng chơi, cũng cần được lên PC để game thủ được thưởng thức cả dòng game 1 cách trọn vẹn.

Perfect Dark Zero

Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? - P.1

Là hậu bản của tựa game FPS huyền thoại Perfect Dark trên Nintendo 64, Perfect Dark Zero phần nào gây thất vọng khi không đạt được đánh giá chuyên môn hoàn hảo như phần 1 cùng rất nhiều ý kiến trái chiều về nó. Thế nhưng Perfect Dark Zero vẫn rất đáng chơi khi sở hữu nền đồ họa trông rất bắt mắt cho tới nay, phần chơi chiến dịch đậm chất hành động với 14 nhiệm vụ cùng phần co-op và chơi mạng 32 người cũng hấp dẫn không kém. Ngoài ra có lẽ các game thủ PC cũng đáng được thưởng thức phiên bản Perfect Dark đã từng được remaster và chuyển hệ lên Xbox 360 trước đây.

Lost Odyssey

Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? - P.1

Trong một nỗ lực chen chân vào thị trường JRPG và cạnh tranh với Final Fantasy của PlayStation, Microsoft đã hợp tác với cha đẻ của chính Final Fantasy là Hironobu Sakaguchi nhằm tạo ra một game nhập vai đậm chất Nhật Bản. Kết quả là Lost Odyssey ra đời và đạt được thành công nhất định cho Xbox 360 trên đất Nhật. Sở hữu đồ họa ấn tượng cùng lối thiết kế và cơ chế gameplay đậm chất hoài cổ, đây chắc chắn là một game đáng thử qua cho các Mọt, đặc biệt đối với các fan Final Fantasy. Khá là đáng tiếc khi Microsoft đã không phát triển mở rộng thương hiệu này đi xa hơn.

Ninja Gaiden và Ninja Gaiden II

Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? - P.1

Với phần 1 ra mắt trên Xbox và phần 2 trên Xbox 360, dòng game Ninja Gaiden được đánh giá là đỉnh cao của thể loại game chặt chém, sánh ngang với những huyền thoại như Onimusha, Devil May Cry hay God of War của PlayStation. Người dùng PS3 phần nào may mắn với phiên bản game Ninja Gaiden Sigma 1 và 2 được dành riêng cho hệ máy này. Tuy nhiên các fan đều công nhận 2 bản gốc trên Xbox mới là Ninja Gaiden đích thực với những cảnh đầu rơi máu chảy khắp nơi mà không bị censor cùng độ khó cao vô đối thách thức mọi game thủ. Đó có lẽ là thứ mà các game thủ PC mong muốn hơn cả. Với việc nhà phát triển Team Ninja cùng Koei Tecmo tung Nioh lên Steam thì người dùng PC cũng có quyền mong chờ một ngày nào đó họ sẽ tính tới việc đưa cả 2 tựa game chặt chém kinh điển này lên PC.

MechAssault 1 và MechAssault 2: Lone Wolf

Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? - P.1

Từng là thương hiệu đình đám 1 thời của Microsoft và Xbox, khá là đáng tiếc khi MechAssault không được phát triển tiếp. Là một dòng game chuyên về các trận đại chiến giữa những cỗ máy khổng lồ, MechAssault mang tới phần chơi chiến dịch hoành tráng, cùng với đó là những trận đấu multiplayer nảy lửa. Game đã gây dựng được một cộng đồng fan trung thành và tâm huyết trên Xbox. Các fan đã không ngừng kêu gọi 1 phần 3 đích thực cho dòng game hay chí ít là port game lên PC nơi mà chúng sẽ có thể tiếp tục sống khỏe trong nhiều năm nữa. Rất mong một ngày nào đó Microsoft sẽ port game lên PC để thấy được tiềm năng không nhỏ của chúng.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những game Xbox được kỳ vọng lên PC
  1. Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? – P.1
  2. Những game độc quyền Xbox nào nên theo chân Halo đổ bộ PC nhất? – P.Cuối