Những rắc rối lớn có thể gặp phải khi đổi tên trên PSN

Hệ thống đổi tên trên PSN đã được đưa vào thử nghiệm hạn chế, nhưng những game thủ đang tham gia thử nghiệm cho biết có khá nhiều rắc rối lớn người chơi có thể gặp phải.

Đổi tên PSN là tính năng lớn được thử nghiệm trong bản update firmware 6.10 của Sony PlayStation 4, giải quyết vấn đề được cộng đồng game thủ đòi hỏi từ lâu là khả năng “thay đổi danh tính” bản thân nếu đã lỡ chọn 1 biệt danh không như ý khi lập tài khoản. Hiện tính năng này đã được phân phối thử nghiệm hạn chế đến nhóm người dùng PS Now, tuy nhiên các báo cáo cho thấy có thể có nhiều sự cố hơn người chơi tưởng tượng.

PSN Những rắc rối lớn có thể gặp phải khi đổi tên trên PSN 1

Trên diễn đàn ResetEra, các game thủ tham gia thử nghiệm tính năng đổi tên đã trao đổi khá nhiều thông tin về những rắc rối có thể gặp phải khi sử dụng tính năng này – Sony đã công bố rõ ràng rằng đổi tên không hoàn toàn tương thích với một số game do đặc thù chơi mạng của nó, nhưng cộng đồng còn nhận thấy có cả nguy cơ “mất trắng” save game, tiền ảo, Achievement, Trophy… trong các game không hỗ trợ, thậm chí nặng hơn là bạn có thể không truy cập được các bản DLC dù đã bỏ tiền ra mua. Việc đổi tên có thể khiến một số game không hoạt động được, kể cả khi chơi offline và tên PSN của bạn có thể bị “phơi bày” trên mạng cho những người chơi khác nhìn thấy. Cuối cùng, nếu bạn từng đặt tên vi phạm quy định của PSN thì bạn sẽ không thể đổi lại cái tên này khi đã sử dụng tính năng đổi tên, nên nếu có bất cứ rắc rối nào xảy ra thì bạn sẽ không có cách gì khắc phục được.

Dự kiến chương trình thử nghiệm này sẽ kéo dài hết tháng 11 và được áp dụng đại trà cho toàn bộ game thủ PS4 vào tháng 1 năm 2019 – hy vọng đến lúc đó Sony sẽ khắc phục triệt để các rắc rối hiện có để game thủ không rơi vào hoàn cảnh “mất game” khi đổi tên.