Outriders không thu được lợi nhuận nào trong năm 2021

Mặc dù sẽ ra mắt một bản mở rộng mới khổng lồ trong năm nay, Outriders của People Can Fly và Square Enix không hề mang lại lợi nhuận.
Outriders

Báo cáo tài chính mới nhất của People Can Fly cho thấy rằng Outriders đã không mang lại lợi nhuận cho studio trong suốt năm 2021, mặc dù nó đã thu hút được hơn 3,5 triệu người chơi trong tháng đầu tiên phát hành.

Ban đầu được ra mắt vào tháng 4 năm 2021, Outriders của People Can Fly đã được Square Enix phát hành và cố gắng định vị vị thế của mình như một tựa game thay thế cho các game bắn súng online khác như Destiny 2. Không giống như hầu hết các đối thủ cạnh tranh, nó không có hệ thống giao dịch tiền thật hoặc battle pass, nhưng nó cũng không phải là sản phẩm thành công như Square Enix đã hy vọng.

Cụ thể, báo cáo tài chính mới nhất của People Can Fly cho thấy rằng Outriders đã không mang lại lợi nhuận cho studio trong suốt năm 2021, mặc dù nó đã thu hút được hơn 3,5 triệu người chơi trong tháng đầu tiên phát hành. Thông tin này không được nêu rõ trong báo cáo, nhưng tài liệu đã mô tả nguyên do là bởi bản chất của hệ thống tiền bản quyền mà Square Enix đã dành cho Outriders.

Báo cáo tài chính mới đến từ People Can Fly được tung ra chỉ vài tháng sau khi trò chơi phát hành, khi rõ ràng Outriders vẫn chưa hòa vốn. Theo như báo cáo giải thích, công ty được quyền thanh toán tiền bản quyền nếu Outriders bán đủ tốt, nhưng số tiền đó vẫn chưa thấy đâu kể cả là sau thời kỳ hoàng kim của trò chơi. Tài liệu mới nhấn mạnh thêm điều này rằng rằng Square Enix chắc chắn sẽ không thể thu lại khoản đầu tư mà họ đã thực hiện vào People Can Fly để phát triển, tiếp thị và phát hành trò chơi.

Mặc dù Outriders không hoàn thành tốt như Square Enix và People Can Fly đã hy vọng, trò chơi sẽ nhận được một bản mở rộng chính thức vào cuối năm nay.

Sau khi các báo cáo ban đầu được đưa ra, giám đốc điều hành của Outriders giải thích rằng tình hình này đã được dự kiến trước từ đầu và sẽ mất một khoảng thời gian trước khi dự án có thể hòa vốn cũng như đủ điều kiện để Square Enix trả tiền bàn quyền. Tiền bản quyền cụ thể hơn là số tiền mà People Can Fly được trả cho công việc phát triển trò chơi.

Mặc dù Outriders không hoàn thành tốt như Square Enix và People Can Fly đã hy vọng, trò chơi sẽ nhận được một bản mở rộng chính thức vào cuối năm nay. Bản mở rộng Outriders: Worldslayer gợi ý đem đến một loạt nội dung đáng kể, với một chiến dịch mới, gần 100 vật phẩm Huyền thoại, class mới và nhiều thứ khác.

Ngoài ra, Outriders đã được đưa vào danh sách những trò chơi đáng thất vọng nhất năm 2021, cùng với Aliens: Fireteam Elite và Back 4 Blood vì tựa game đã không duy trì được sức hút đáng kể mà nó đã đạt được trong vài tuần đầu tiên sau khi ra mắt. Bản mở rộng Worldslayer có thành công khi ra mắt hay không thì vẫn chưa ai rõ, nhưng People Can Fly đã và đang sản xuất tựa game Square Enix tiếp theo của mình có tên Project Gemini.