Pokemon: Articuno, Moltres, Zapdos sẽ xuất hiện ngoài đời thật?

Với việc các nhà khoa học đặt tên ba loại bọ cánh cứng mới theo tên của bộ ba chim huyền thoại, chúng ta đã có thể bắt Pokemon ngoài đời rồi.

Các bạn sẽ nghĩ sao nếu Mọt nói rằng giờ đây chúng ta đã có thể bắt được ba “chú chim” huyền thoại của Kanto ngoài đời thật? Ừ thì cũng gần giống vậy khi ba loại bọ cánh cứng vừa được tìm thấy ở Úc đã được lần lượt đặt tên là Articuno, Zapdos và Moltres. Vừa nghe đã biết ông đặt tên là fan cứng của Pokemon rồi.

Những chú chim huyền thoại là ba trong năm loài Pokemon huyền thoại đầu tiên của gen 1 (cùng với Mew và Mewtwo). Trong Pokemon Fire Red/ Leaf Green, bạn có thể tìm thấy Articuno trên hòn đảo Seafoam sau khi vượt qua mê cung. Moltres thì dễ để tìm thấy hơn, chú chim này sẽ xuất hiện trên núi Ember sau khi bạn đánh bại Cinnabar Gym. Về phần Zapdos, chú chim này sống ở nhà máy điện bỏ hoang ở gần thành phố Cerulean. 

Việc thu phục bộ ba huyền thoại này cũng rất khó nhằn nếu bạn muốn để dành Master Ball cho Mewtwo. Mỗi chú chim đều có cấp độ 50 với chỉ số vượt trội. Vậy nên người chơi cần phải có một đội hình cấp độ cao, chuẩn bị nhiều kỹ năng gây hiệu ứng và hàng tấn Ultra Balls trước khi thử sức thu phục những chú chim này.

Có lẽ Game Freak nên làm ra phần kế thừa đúng nghĩa của loạt game Pokemon
Có lẽ Game Freak nên làm ra phần kế thừa đúng nghĩa của loạt game Pokemon
Mọt thuộc vào hàng sinh sau đẻ muộn, tựa game Pokemon đầu tiên mà Mọt được chơi là Pokemon Fire Red trên giả lập GBA vào năm 2007, kể từ đó thì Mọt đã yêu luôn vùng đất Kanto và 151 loại Pokemon đầu tiên. Nhưng dù yêu Kanto thế nào đi chăng nữa thì...

Quay trở lại với đời thật, đây cũng không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học đặt tên theo Pokemon. Ví dụ như trước đây đã có hóa thạch với tên gọi Aerodactylus, được đặt tên theo Pokemon Aerodactyl. Giờ đây, chúng ta lại chào đón thêm ba thành viên mới vào hội những loài động vật có tên Pokemon. Theo thông tin từ trường đại học Eastern New Mexico, ba loài bọ cánh cứng mới này được giáo sư Darren Pollock và Yun Hsiao tìm thấy khi nghiên cứu về các loài bọ cánh cứng bản địa của Úc.

Thật ra thì giáo sư Darren đã tìm thấy chi bọ cánh cứng này từ những năm giữa thập niên 90. Tuy nhiên khi đó ông đã không nghiên cứu sâu vào mà chỉ đặt tên của chi côn trùng này là Binburrum mà thôi. Phải tới một năm trước, anh Yun Hsiao mới phát hiện ra rằng Binburrum có nhiều biến thể khác nhau và trong đó có ba loài đã được xác định.

Kể từ khi còn nhỏ, Yun đã là một người cực kỳ yêu thích Pokemon. Vậy nên anh đã đề nghị đặt tên ba loài này theo tên của bộ ba chim huyền thoại của Kanto. Đó là câu chuyện về sự ra đời của ba loài bọ cánh cứng Binburrum Articuno, Binburrum Moltres và Binburrum Zapdos. Liệu có khi nào trong tương lai chúng ta sẽ tìm thấy thêm nhiều loài Binburrum và tiếp tục đặt tên theo Pokemon tiếp hay không? Mọt thấy Binburrum Suicune cũng là một cái tên rất hay.              

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.