Tin vui, phiên bản làm lại của Mafia Trilogy xuất hiện trên Steam

Mafia Trilogy bất ngờ xuất hiện trên Steam bộ ba phiên bản làm lại cùng với những hình ảnh mới về dòng game này.

Vừa qua các fan của phim hành động Bố già của Ý được dịp sôi nổi và vui mừng khi dòng game Mafia Trilogy bất ngờ quay trở lại cùng với tin vui xuất hiện lên Steam cả 3 phần, bao gồm Mafia Remake.

Nhà phát hành 2K Games đã vừa công bố rằng các trò chơi Mafia được làm lại sẽ được phát hành trong năm nay, với hai phiên bản Definitive Edition của Mafia 2 và Mafia 3 hiện đã được có sẵn để người chơi đã đặt trước Mafia: Trilogy tải xuống để thưởng thức. Bên cạnh đó, những người chơi đã sở hữu các phiên bản gốc của những trò chơi Mafia cũng sẽ có cơ hội được chơi những phiên bản nâng cấp này của game ngay lập lập tức. Ngoài ra những người chơi này sẽ nhận được thêm nhiều ưu đãi khi mua các nội dung bổ xung thêm cho các tựa game này với mức giá hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không thể được thưởng thức tựa game Mafia: Definitive Edition cho đến ngày ra mắt chính thức của game là 28 tháng 8. Bên cạnh những lời công bố của Mafia Trilogy vừa được đưa ra, các đoạn trailer quảng bá cho ba trò chơi cũng được đăng tải.

“Mafia 2: Definitive Edition sẽ có sẵn ngay lập tức cho tất cả những người dùng sở hữu tựa game Mafia II trên Steam mà không bị mất thêm bất cứ chi phí nào,” nhà phát hành 2K cho biết. “Ngoài ra, tất cả những người chơi sở hữu Mafia III trên PlayStation 4, Xbox One và Steam cũng sẽ được nâng cấp lên Mafia 3: Definitive Edition trong ngày hôm nay hoàn toàn miễn phí. Những khách hàng sở hữu nhiều tựa game trong dòng game này sẽ được nhận một mức giá ưu đãi để có thể nâng cấp và hoàn thành bộ ba trò chơi của họ thông qua một menu tùy chọn trong mỗi tựa game Mafia.”

Vẻ đẹp choáng ngộp của Mafia Remake khiến các game thủ phải ngỡ ngàng.

Vẻ đẹp choáng ngộp của Mafia Remake khiến các game thủ phải ngỡ ngàng.

Quá trình phát triển của những phiên bản này được dẫn dắt bởi studio Hanger 13 của hãng 2K, đem đến cho mỗi tựa game trong dòng game này những cách tiếp cận hoàn toàn độc đáo. Mafia: Definitive Edition sẽ là một phiên bản được xây dựng lại hoàn toàn từ tận gốc của Mafia, Mafia 2: Definitive Edition sẽ là một phiên bản nâng cấp hình ảnh của Mafia 2 và Mafia 3: Definitive Edition sẽ là một phiên bản giới thiệu lại cho dòng game này của Mafia 3. Tất cả những trò chơi này sẽ có hình ảnh đồ họa được nâng cấp sắc nét, hỗ trợ độ phân giải 4K. Nhà phát hành 2K bên cạnh đó cũng cho biết rằng tựa game này sẽ còn đến với các cửa hàng Epic Games Store và Google Stadia trong thời gian sau đó.

Vậy thì những phiên bản nâng cấp này có điểm gì khác biệt so với phiên bản gốc của game? Trong một đoạn video đăng tải những hình ảnh gameplay của Mafia 2: Definitive Edition được chạy trên nền tảng máy chơi game PlayStation 4 PRO của người dùng youtube “FA GAMEZ”, người xem đã có thể nhận ra được những khía cạnh về mặt đồ họa đã được cải thiện so với trò chơi gốc. Thay đổi lớn và rõ ràng nhất chính là hệ thống ánh sáng của game giờ đây đã được cập nhật, cùng với độ phân giải cao và sắc nét hơn.

Mafia Trilogy sẽ bao gồm cả Mafia 1 Remake cùng với Mafia 2 và Mafia 3 sẽ được thay đổi đồ họa cải tiến với tên gọi Remastered.

Mafia Trilogy sẽ bao gồm cả Mafia 1 Remake cùng với Mafia 2 và Mafia 3 sẽ được thay đổi đồ họa cải tiến với tên gọi Remastered.

Ngoài ra so với trò chơi gốc thì Definitive Edition của Mafia 2 không đem lại quá nhiều thay đổi. Những lời bình luận của người xem để lại trong đoạn video cũng đã phản ánh lại điều đó khi mà hình ảnh của game thực sự không khác biệt nhiều khi đặt cạnh trò chơi gốc. Cộng đồng game thủ vừa qua cũng được đón nhận một phiên bản làm lại của Final Fantasy 7 với nền đồ họa hết sức tuyệt vời, bởi lẽ vậy nên điều này có lẽ càng khiến nhiều người cảm thấy không thực sự ấn tượng với Mafia 2: Definitive Edition.

Tuy nhiên, như đã nêu trên, Definitive Edition của Mafia 2 đơn thuần là một phiên bản nâng cấp cải thiện nhẹ hình ảnh của game, và game cũng đã hoàn thành được điều đó phần nào. Đáng mong đợi nhất có lẽ là trò chơi Mafia: Definitive Edition khi mà nhà phát hành 2K cho biết game sẽ được xây dựng lại hoàn toàn. Và với những gì chúng ta đã được thấy ở phiên bản làm lại này của Mafia, thì Definitive Edition ít nhất sẽ hứa hẹn với người chơi một trải nghiệm đồ họa vô cùng tuyệt vời.