Quên Death Stranding với Sekiro đi, 2020 còn cả tá game khủng đang chuẩn bị ra mắt đây nè! - PC/Console

Đến giờ còn không ít người khóc thương cho Death Stranding vì hụt giải TGA nhưng họ sẽ sớm quên bởi 2020 là năm tụ tập của quá nhiều game khủng.

Thường thì danh xưng game bom tấn sẽ nằm ở trạng thái chờ trước khi chính thức ra mắt bởi một khi doanh số bán ra còn chưa được thống kê, không có gì là chắc kèo hết. Thế nhưng với một số con game nhất định, ngay từ khi người ta còn chưa được sờ đến cái bìa đĩa, thì nó chắc kèo đã là bom tấn rồi. Đây không phải là trường hợp quá hiếm hoi bởi trong năm 2020, ít nhất chúng ta sẽ gặp 4 trò chơi sở hữu thuộc tính bá đạo như vậy. Hãy cùng xem qua danh sách bên dưới và về nhà lấy hết can đảm để làm giấy đăng ký bán thận đi là vừa hỡi những game thủ liêm sỉ quyết nói không với bọn chơi cờ-rắc nhưng suốt ngày ngụy biện đây là bản demo.

Jill Valentine & Nemesis - Kẻ thù không đội trời chung hay người thương ngược lối?
20 năm trước biết bao game thủ đã thổn thức trước màn truy đuổi kinh điển giữa Jill Valentine & Nemesis nhưng có thật hai kẻ này sinh ra đã không hợp nhau?

Lưu ý: Một số game chưa có thời gian phát hành cụ thể như Ghost of Tsushima sẽ không được liệt kê vào danh sách này.

Ori And The Will Of The Wisps (11/2/2020)

Nền tảng: Xbox One, PC

Ori and Will of the Wisps sẽ đóng vai trò là phần tiếp theo của Ori and the Blind Forest, tựa game tuyệt đẹp từng gây sốt vào năm 2015 khi thu về lợi nhuận cực khủng cho Microsoft. Nói về Ori and the Blind Forest thì đây là một tuyệt tác cả về đồ họa, lối chơi lẫn những thông điệp nhân sinh được ẩn giấu khéo léo trong từng màn chơi thú vị. Câu chuyện của Ori và Khu Rừng Mù không đơn giản chỉ là đánh đuổi thế lực tà ác, cứu rỗi khu rừng, mà nó là một cuộc phiêu lưu dài để thấu hiểu, tha thứ, hi sinh. Sau cuối, khi đã học được tất cả những kỹ năng mạnh nhất thì những thứ đó lại không được dùng để chống lại kẻ thù, mà chính sự thấu cảm mới là chìa khóa để xua tan lòng thù hận.

Ori and The Will of The Wisps

Quan trọng hơn hết thảy, chính tấm lòng yêu thương bao la của những người mẹ, của Naru, của Kuro, mới chính là bài học sâu sắc nhất mà game thủ có thể nhận ra sau khi trải nghiệm trò chơi. Khi kẻ thù hi sinh bản thân mình để cứu lấy khu rừng, người chơi hiểu rằng, không phải cứ tiêu diệt trùm cuối mới mang đến một cái kết trọn vẹn. Đó chính là di sản đầy tính nhân văn mà Ori and the Blind Forest để lại, đồng thời sau đoạn trailer mới tại The Game Award 2019 có thể thấy Ori and Will of the Wisps (Di nguyện tiền nhân) là phần kế thừa tương đối xứng đáng cho Ori and the Blind Forest. Đó sẽ là một cuộc phiêu lưu mới với những nơi chốn mới. Có một số công trình có vẻ như của con người đã xuất hiện trong game, không rõ có vai trò gì. Ori sẽ cùng với con cú nhỏ, đứa con mồ côi của Kuro, một lần nữa giải cứu khu rừng Nibel trước hiểm họa mới.

Resident Evil 3 Remake (4/3/2020)

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

Sau nhiều năm truy đuổi theo người trong mộng Jill Valentine cuối cùng gã si tình Nemesis cũng được rework với diện mạo tân thời hơn (nhưng trông ngố hơn chứ không ngầu như xưa nữa). Bên cạnh đó các nhân vật quan trọng khác cũng được Capcom thiết kế lại sao cho phù hợp hơn với thẩm mỹ và cảm quan của game thủ hiện đại như Carlos Oliveira hay Nikolai Zinoviev. Tương tự bản remake trước đó, Resident Evil 3 Remake sử dụng RE Engine do Capcom phát triển để tận dụng tối đa tính năng motion capture của diễn viên. Điều này đã cho phép nhà phát triển tái tạo lại diện mạo của từng nhân vật một cách chân thật đến từng chi tiết.

Tất cả những tựa game mà Sony vừa “khoe hàng” tại sự kiện State of Play

Cũng cần nói thêm về đồ họa bởi một khi mọi thứ được làm lại toàn bộ thì mức kinh dị của trò chơi sẽ tăng theo cấp số nhân. Tất nhiên, đây là điều mà cộng đồng game thủ đam mê thể loại kinh dị xứng đáng nhận được sau 20 năm chờ đợi. bên cạnh đó bản thân NSX Capcom trong những cuộc phỏng vấn gần đây cũng đã cho biết rằng họ thực sự hài lòng với diện mạo mới của Jill Valentine. Được biết Resident Evil 3 Remake sẽ ra mắt vào ngày 03/04/2020 trên các hệ máy PC, PS4, và Xbox One. Phiên bản tiêu chuẩn cho các hệ máy console có giá 60$ trong khi pre-order phiên bản PC thông qua Steam sẽ có giá 1.364.000VNĐ.

Final Fantasy VII Remake (3/3/2020)

Nền tảng: PS4

Cuối cùng thì tựa game được trông chờ Final Fantasy VII Remake đã có thông tin về thời gian ra mắt chính thức, cũng như một clip demo lối chơi cụ thể để game thủ nghiên cứu. Có thể nói một mình của Final Fantasy VII Remake đã cứu khổ cứu nạn cho một kỳ E3 2019 thảm họa của Square Enix nhưng chưa chắc là tin tốt cho người chơi bởi nghe đồn năm sau chỉ mới là Chapter 1 còn toàn bộ game gồm bao nhiêu chương thì không ai biết. Nhưng ít nhất có một điều chắc chắn chúng ta có thể thấy được ngay, đó là Final Fantasy VII Remake sẽ là kiểu nhập vai dạng bán hành động, chứ không phải đi theo lượt như phiên bản gốc. Thực ra điều này hầu như đã được dự đoán trước rồi vì các seri Final Fantasy gần đây đều đi theo phong cách này, hơn nữa kiểu chơi “chém – nhảy về rồi lại chém” đã quá lỗi thời rồi.

Những tựa game sắp ra mắt có thể khiến người chơi thất vọng – P.1

Lối chơi của Final Fantasy VII Remake giờ đây có thể nói là lai giữa hành động chặt chém và một chút chiến thuật theo lượt, người chơi sẽ điều khiển một nhân vật trong party để tiến hành tấn công kẻ địch bằng các đòn đánh thường. Bạn càng đánh trúng và gây sát thương vào đối phương nhiều, thì thanh ATB sẽ đầy lên để sử dụng Tactical Mode. Khi sử dụng Tactical Mode thì thời gian sẽ tạm thời dừng lại, nói đơn giản thì Tactical Mode chuyển bạn vào cơ chế theo lượt cổ điển. Tất cả những hành động cấp cao của nhân vật như dùng item, sử dụng phép (phải có Materia) hay Limit Break… sẽ tốn một điểm ATB và MP (khi dùng phép) tương ứng. Về cơ bản Final Fantasy VII Remake sẽ theo kiểu đánh thường để lên ATB, sau đó dùng ATB và dùng những kỹ năng mạnh hơn nếu cần.

Nioh 2 (13/3/2020)

Nền tảng: PS4, PC

Có khá nhiều thay đổi quan trọng trong lối chơi của Nioh 2, chúng ta sẽ đi từng cái một. Đầu tiên là vũ khí, về cơ bản thì tất cả các loại vũ khí từ phần một đều được mang trở lại, nhưng chúng ta có bổ sung thêm 2 loại mới là Hachet và Switchglaive. Hachet thoạt nhìn có thể giống như một phiên bản khác của song kiếm khi nó sử dụng 2 cái rìu ngắn, với tốc độ ra đòn nhanh và tầm đánh gần, nhưng thực ra Hachet lại theo một phong cách hoàn toàn khác là 2 cái rìu này dùng để ném chứ không phải để cận chiến. Thay đổi lớn tiếp theo trong lối chơi của Nioh 2 là giờ đây thay vì hợp nhất với linh thú hộ vệ khi thanh nộ đầy, thì nhân vật do người chơi điều khiển sẽ biến thành yêu quái (Yokai).

PS4

Điểm quan trọng ở đây là nếu trước đây khi gọi linh thú hộ vệ ra thì nhân vật sẽ tăng sức tấn công, cũng như các đòn thế của vũ khí đi kèm cũng được cải thiện thì giờ đây dạng Yokai sẽ tự động chuyển về một cây chùy lớn bất kể bạn đang dùng vũ khí gì, bù lại sát thương tăng vô cùng nhiều. Nhân vật chính trong Nioh 2 sẽ có thêm một thanh gọi là Anima, nó biểu trưng cho năng lượng để sử dụng các kỹ năng của Yokai. Mỗi khi bạn hạ gục một con Yokai đặc biệt trong quá trình chơi hoặc trùm, một mảnh linh hồn của nó sẽ rơi ra ngoài và biến thành tuyệt chiêu để nhân vật chính sử dụng (gần giống với cơ chế của Rockman). Tùy thuộc vào sức mạnh của con Yokai đó mà tiêu hao Anima nhiều hay ít, Anima sẽ tự động lên khi tấn công trúng vào kẻ địch.

Cyberpunk 2077 (16/4/2020)

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

Nói về những tựa game gây tò mò và mong đợi nhất, thì có lẽ Cyberpunk 2077 phải là cái tên đứng đầu danh sách, khi mà nó liên tục bị delay suốt những năm qua, nhưng chỉ cần một trailer nho nhỏ tại E3 2018 là đủ làm cộng đồng đứng ngồi không yên và người ta cũng gần như phát điên khi biết thánh Keanu sẽ góp mặt trong tựa game sẽ ra mắt vào tháng 4/2020 . Nhưng có thể các bạn không biết, Cyberpunk 2077 là một tựa game có lịch sử cực kỳ lâu đời, khi phiên bản đầu tiên của nó đã có cách đây phải 30 năm rồi. Đối với nhiều game thủ trẻ tuổi thì Cyberpunk 2077 có lẽ là lần đầu tiên họ nghe tới cái tên này, nhưng từ năm 1988 thì cái tên Cyberpunk đã ra đời rồi, lúc đó lập trình viên Mike Pondsmith đã tạo nên thế giới riêng của mình dựa trên cảm hứng từ bộ phim huyền thoại Blade Runner của đạo diễn Ridley Scott.

Quên Death Stranding với Sekiro đi, 2020 còn cả tá game khủng đang chuẩn bị ra mắt đây nè!

Cyberpunk 2077 còn xa lắc…

Vào lúc đó thì tựa game này không được hoành tráng như bây giờ mà vẫn theo kiểu nhập vai cổ điển dạng cờ bàn với giấy và bút, Cyberpunk 2020 là cái tên được nhà phát triển lựa chọn và bối cảnh của game diễn trong tương lai tại Mỹ, nơi các tập đoàn lớn hợp tác với chính phủ và các băng đảng đường phố. Có thể nói Cyberpunk 2020 chính là nền tảng để tạo ra Cyberpunk 2077 sau này, với ý tưởng về trang phục, các bộ phận máy móc cấy ghép trên cơ thể và hàng đống tiếng lóng của nhân vật. Một điều hay ho là các địa danh của 2 tựa game “anh-em” này vẫn được giữ nguyên, theo đó nơi diễn ra các sự kiện chính của Cyberpunk 2077 vẫn sẽ là Night City (thứ đã xuất hiện tại Cyberpunk 2020). Cuối cùng nói gì thì nói chớ chỉ cần hàng của CD Projekt thì dân mê the Witcher dứt khoát là phải mua rồi, khỏi phân tích đáng hay không cho nó mệt ha.

Marvel’s Avengers (15/5/2020)

Nền tảng: PS4, Xbox One, PC

Bối cảnh trong game bắt đầu vào ngày kỷ niệm Avenger Day, tại buổi lễ nhóm siêu anh hùng sẽ công bố trụ sở mới tại San Francisco đồng thời thử nghiệm mẫu Helicarrier hoàn toàn mới được vận hành bởi nguồn năng lượng đang được nhóm phát triển tại SHIELD nghiên cứu. Tất nhiên cũng cẩu huyết như bao lần trước đó, chiếc hàng không mẫu hạm bay trên trời này sẽ bị tấn công, Captain America người đang có mặt trên Helicarrier được SHIELD tuyên bố là đã chết trong khi đang tìm cách cứu viện đồng thời nhóm siêu anh hùng bị ép giải tán bởi tin tức tiêu cực từ vụ tai nạn thảm khốc. Trò chơi bắt đầu vào thời điểm năm năm sau đó, khi các siêu anh hùng đã bị đặt ngoài vòng pháp luật nhưng vì những mối đe dọa mới xuất hiện, một lần nữa họ lại phải tập hợp cùng nhau.

Bạn biết gì về Marvel’s Avenger, quan bài chủ lực của Square Enix? – P.1

Cốt truyện nghe hay đó thế nhưng CHÍNH XÁC thì chúng ta có thể điều khiển siêu anh hùng nào trong tựa game do Crystal Dynamics và Eidos Montreal sản xuất vậy? Có thể các NSX muốn rất nhiều nhưng xét về tính khả thi của dự án cuối cùng trong nội dung của cốt chuyện chính chắc chắn vẫn là sự góp mặt của những tên tuổi có khả năng bảo chứng rating như Captain America, Iron Man, Hulk, Thor và Black Widow. Hawkeye thì vẫn không có chút tung tích nào sau khi thảm họa diễn ra 5 năm nhưng với phong cách chơi lầy của Square Enix ai mà biết được anh ta có lù lù xuất hiện từ một DLC nào đó không cơ chứ! Bên cạnh dàn cast chính các nhân vật phản diện cũng là những đối tượng khiến game thủ quan tâm sâu sắc. NSX không hé răng về bất cứ cái tên nào có khả năng xuất hiện game Marvel’s Avengers ngoại trừ Taskmaster và Abomination khi cả hai đã ló mặt trong trailer game tại E3 2019. Từ đây đến ngày game chính thức ra mắt còn tận nửa năm, hy vọng chúng ta sẽ vớt vát thêm một ít thông tin từ các sự kiện game sắp tới.

The Last of Us Part II (29/5/2020)

Nền tảng: PS4

Dự đoán cốt truyện của The Last of Us part 2: Những chi tiết có thể bạn đã bỏ lỡ P.1

Giống như Cyberpunk 2077 nhưng con hàng này thuộc dạng super VIP deluxe editon siêu cấp vô địch thanh lịch khắp vũ trụ khi nằm trong danh sách phải mua, phải chơi, khỏi phân thích, khỏi thảo luận!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e