Resident Evil trở lại những kỷ niệm kinh hoàng cùng phiên bản Unreal Engine 5

Bản làm lại bằng Unreal Engine 5 của Resident Evil gốc mang đến cho Spencer Mansion và bọn xác sống trở nên sống động đến từng chi tiết.

Bản làm lại bằng Unreal Engine 5 của Resident Evil gốc mang đến cho Spencer Mansion và bọn xác sống của nó trở nên sống động đến từng chi tiết.

TIN LIÊN QUAN

Resident Evil

Một phiên bản làm lại của Resident Evil do người hâm mộ thực hiện, được xây dựng bằng Unreal Engine 5 đã thổi luồng sinh khí mới vào tựa game kinh điển đáng sợ của Capcom. Được nhiều người coi là trò chơi kinh dị sinh tồn thực sự đầu tiên, Resident Evil đã truyền cảm hứng cho hàng loạt các phần tiếp theo, từ các bản làm lại đến các ngoại truyện được phát hành trong 20 năm qua. Trong khi phần làm lại của Resident Evil 4 sắp tới là lần đại tu một trong những tựa game được yêu thích nhất của thương hiệu, người hâm mộ cũng đang làm việc để tái hiện phần đầu tiên thông qua Unreal Engine 5.

Trong khi các trò chơi mới như Resident Evil 7: Biohazard và Resident Evil Village tiếp tục mang đến cảm giác ớn lạnh và hồi hộp, nhà phát triển Capcom cũng cam kết làm lại các phần game cũ hơn trong thương hiệu. Bản làm lại Resident Evil 2 năm 2019 đã thành công rực rỡ, với dự án duy trì câu chuyện và bầu không khí của trò chơi gốc trong khi tăng cường sức mạnh chiến đấu với góc nhìn thứ ba. RE2 Remake theo sau nó là bản làm lại của Resident Evil 3, nhấn mạnh hơn nữa kỹ năng khi người chơi phải chiến đấu để thoát khỏi con Nemesis đầy ám ảnh. Bản làm lại của Resident Evil 4 tiếp theo trong chương trình của Capcom, nhưng là bản làm lại của người hâm mộ gần đây Resident Evil: Code Veronica thể hiện sự quan tâm liên tục của cơ sở người hâm mộ đối với các phần trước đó của dòng game.

Bản làm lại bằng Unreal Engine 5 của Resident Evil, được RE Biohazard trình chiếu trên YouTube, đã đại tu hoàn toàn đồ họa của tựa game năm 1998. Đoạn giới thiệu cho thấy nhiều môi trường khác nhau trong Spencer Mansion, như quầy bar và phòng ăn, được xây dựng lại cho phù hợp với bối cảnh hiện đại. Ánh sáng và kết cấu của bản làm lại rất đẹp, và bọn thây ma trong Resident Evil được đưa trở lại từ cõi chết với độ chi tiết khủng khiếp. Lối chơi của bản làm lại dành cho người hâm mộ dường như vẫn trung thành với trò chơi gốc. Phiên bản làm lại dành cho người hâm mộ Resident Evil hiện đang được phát triển, mặc dù chưa có ngày phát hành dự kiến nào được đưa ra.

Epic Games đã ra mắt Unreal Engine 5 vào tháng 4 và kể từ đó các nhà phát triển đã sử dụng nó để tạo ra tất cả các cách làm lại và các dự án gốc. Ví dụ: một bản làm lại của Unreal Engine 5 của Silent Hill, chứng minh cách công cụ này có thể được sử dụng để hồi sinh những trải nghiệm kinh dị sinh tồn được yêu thích. Không giống như bản làm lại Resident Evil sắp tới của RE Biohazard, bản làm lại này của Silent Hill có vẻ sẽ hiện đại hóa hoạt động khám phá và chiến đấu bằng cách mang đến cho người chơi góc nhìn toàn cảnh về nhân vật chính Harry Mason.

Resident Evil gốc được coi là một kiệt tác kinh dị và trò chơi thậm chí còn nhận được bản làm lại chính thức được yêu thích vào năm 2002. Tuy nhiên, bản làm lại Unreal Engine 5 của RE Biohazard tái tạo lại Spencer Mansion ở mức độ chi tiết chưa từng thấy. Phiên bản làm lại dành cho người hâm mộ cuối cùng được dự định phát hành công khai, vì vậy phần game đầu tiên của thương hiệu kinh dị hàng đầu này có thể trở lại trong tương lai gần.