Riot tuyên bố sẽ đưa ra án phạt nặng dành cho những người chơi stack cùng cheater

Riot mới đây đã thể hiện quyết tâm chống lại nạn cheater bằng việc tuyên bố sẽ ban cả những người chơi stack cùng họ.

Bên cạnh việc lên kế hoạch phát triển những nội dung mới cho Valorant, Riot cũng rất quan tâm đến việc chăm chút cho tựa game này, đặc biệt là trong công cuộc chống lại nạn cheater, điều đặc biệt phức tạp với một trò chơi free như Valorant.

Nhà phát triển Matt ‘K3o’ Paoletti chia sẻ với người chơi vào ngày 27 tháng 1: “Chúng tôi đã cố gắng làm cho việc gian lận trở nên khó khăn và tốn kém hơn, do đó, tỷ lệ trò chơi có kẻ gian lận đã được giảm đến mức chưa đến 1%”.

"Tuy nhiên, những kẻ gian lận vẫn gây ảnh hưởng tiêu cực đến người chơi một cách quá thường xuyên, nó không chỉ khiến người chơi cảm thấy bực mình mà còn khiến họ phải chịu nhiều sự bất tiện, như là mất chuỗi thắng chẳng hạn."

“Ngoài ra, chúng tôi cũng thấy rằng một số người chơi đang tìm cách thu lợi bất chính từ những kẻ gian lận bằng cách hợp tác với họ. Họ biết rằng kẻ gian lận sẽ bị cấm sau một vài trận đấu, nhưng họ sẽ gặt hái được phần thưởng. Do đó một trong những nỗ lực mới đầu tiên là kỷ luật những người chơi xếp hàng với những kẻ gian lận.”

“Nhóm cũng đang xem xét các biện pháp khác để khắc phục thiệt hại do cheater gây ra, đáng chú ý nhất là điều chỉnh lại xếp hạng của bạn sau khi nó có thể bị ảnh hưởng bởi những người chơi bất hợp pháp. Tất cả các hình thức khắc phục đều đang được xem xét” - anh nói.

Theo như dự kiến, hành vi stack với các cheater sẽ bị phạt lên đến 90 ngày và nó sẽ sớm được cập nhật trong các bản vá tới đây.