Dandara thuộc thể loại Metroidvania miễn phí cuối tháng 01/2021

Trò chơi Dandara được Epic Games cho tải miễn phí từ 28/01 đến 04/02. Game có lối chơi đi cảnh và có yếu tố Metroidvania độc đáo.
Dandara

Nếu bạn thích thể loại Metroidvania, hãy chơi Dandara

Metroidvania là nhánh thuộc dòng game phiêu lưu hành động. Đây là từ ghép của 2 trò chơi Metroid và Castlevania nó có cốt truyện phi tuyến tính và khám phá bản đồ theo cơ chế mở khóa kỹ năng để đi tiếp. Thuộc thể loại “thế giới mở” đi cảnh, mỗi lần chơi lại bạn sẽ đi con đường khác, đôi khi gặp cả tên trùm mà bạn đã vô tình bỏ qua ở lần trước. Những tựa game thuộc thể loại Metroidvania là Hollow Knight, Ori and the Blind Forest, Dead Cells…

Bạn sẽ nhập vai nhân vật chính có tên Dandara. Đi tìm tự do cho bản thân và những người dân của thế giới Salt. Bạn sẽ có bản đồ để di chuyển một cách tự do. Tùy vào mỗi người chơi mà thời lượng game khác nhau khá nhiều. Ngoài việc đu bám trên các vách tường như người nhện, bạn còn bắn súng tiêu diệt kẻ địch, vượt qua các cạm bẫy. Bạn không cần phải có nhiều kỹ năng chơi game. Phần lớn các thử thách hoạt động có chu kỳ chơi game. Điều quan trọng là bạn phải tìm đúng đường để không bị lạc trong mê cung.

Metroidvania

Bản đồ trong game

Cơ chế bản đồ xoay lật như một khối rubik rất thú vị nhưng càng làm bạn trở nên mất định hướng khi mới tiếp cận game lần đầu. Trong game cũng có những yếu tố cơ bản của một game đi cảnh thông thường. Khám phá kho báu, nâng cấp kỹ năng và đấu trùm. Nhịp độ Dandara vừa phải, không quá nhanh quá chậm. Đây là game hành động, bay nhảy, tìm đường nhưng nhạc nền nghe rất thư giãn. Hình ảnh ở Dandara bình thường không đặc sắc nhưng thỉnh thoảng có những căn hầm đặc biệt, tên trùm có hình dạng rất kỳ lạ.

Dandara được phát triển bởi Long Hat House, Raw Fury phát hành. Game chơi được trên PC qua 2 hệ điều hành macOS, Windows. Và các thiết bị chơi game cầm tay khác như Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One.

Xem thêm: 343 sẽ chia sẻ những cập nhật mới hàng tháng về tựa game Halo Infinite