Roblox xóa bỏ hiệu ứng âm thanh đặc trưng khiến hàng ngàn game thủ phản đối

Âm thanh "Oof" báo hiệu lên dĩa cực kỳ quen thuộc với game thủ Roblox sẽ bị xóa khỏi trò chơi nà, khiến game thủ vô cùng tức giận.

Với game thủ Roblox nói riêng hay những ai thích xem video giải trí nói chung, tiếng “Oof” đặc trưng của Roblox đã là một phần không thể thiếu. Nó được sử dụng ở khắp mọi nơi, từ YouTube, TikTok và các nền tảng video giải trí ít được biết đến hơn để minh họa mỗi khi ai đó muốn kêu lên vì lỡ làm điều gì đó sai trái. Có thể bạn chưa từng biết đến điều này, nhưng chắc chắn bạn đã từng nghe tiếng “Oof” ở đâu đó, nhất là khi xem các video ngắn.

Tuy nhiên âm thanh này đã chính thức bị loại khỏi Roblox bởi một lẽ đơn giản là bản quyền. Nó được tạo ra cho tựa game Messiah ra mắt từ năm 2002 và được trao quyền cho Roblox – mỗi lần ai đó đưa âm thanh này vào trong minigame Roblox của mình, họ sẽ phải trả 1 USD (hoặc 100 Robux) cho chủ sở hữu là Tommy Tallarico, một nhà soạn nhạc từng tham gia phát triển game.

Theo các thông tin được Roblox chia sẻ, họ đã phải gỡ âm thanh cũ và thay thế bằng một tiếng Oof mới, nhưng lại không thực sự ấn tượng và bị game thủ nhận xét là “như hiệu ứng của mấy game mobile rẻ tiền”. Bạn có thể nghe âm thanh mới này trong video ngắn dưới đây.

Không rõ lý do tại sao Roblox lại không chịu bỏ tiền để tiếp tục dùng âm thanh này, nhung việc tiếng Oof quen thuộc biến mất đã dẫn đến phản ứng mạnh mẽ của game thủ Roblox. Dưới mẩu tweet thông báo vụ việc này đã có gần 10.000 bình luận chỉ trích Roblox và nói rằng lẽ ra họ nên bỏ tiền ra mua luôn quyền sử dụng Oof thay vì gỡ bỏ một trong những âm thanh kinh điển nhất của trò chơi.