Steam bổ sung hỗ trợ cho bộ điều khiển Joy-Con của Nintendo Switch

Steam Deck sẽ bổ sung hỗ trợ cho các bộ điều khiển Nintendo cổ điển và khả năng tương thích Joy-Con của Nintendo Switch trên PC.

TIN LIÊN QUAN
Steam

Chiếc Joy-Con của Switch đã cho thấy công nghệ đã tiến xa như thế nào trong vài thập kỷ qua, và gần đây Valve đã làm sáng tỏ rằng nền tảng Steam hiện sẽ hỗ trợ những chiếc bộ điều khiển cầm tay đầy màu sắc này.

Có thể nói rằng trải nghiệm chơi game console sẽ chẳng trọn vẹn nếu không có một bộ điều khiển tốt và trên hết là tiện lợi. Các bộ điều khiển của Nintendo đã phát triển đáng kể trong những năm qua, từ bộ phím NES hai nút góc cạnh đến bộ điều khiển ba cạnh kỳ lạ đi kèm với N64, và ở thời kỳ hiện đại thì là Joy-Con của Switch. Chiếc Joy-Con của Switch đã cho thấy công nghệ đã tiến xa như thế nào trong vài thập kỷ qua, và gần đây Valve đã làm sáng tỏ rằng nền tảng Steam hiện sẽ hỗ trợ những chiếc bộ điều khiển cầm tay đầy màu sắc này.

Theo bản cập nhật client beta mới nhất được tung ra cách đây vài ngày, Steam đã cung cấp hỗ trợ cho bộ điều khiển Joy-Con của Switch, giúp chúng có thể được sử dụng riêng biệt mỗi bên như một “mini-gamepad” hoặc kết hợp làm một. Đây chắc chắn là tin tốt cho những game thủ hay chơi trò chơi PC nhưng muốn sử dụng bộ điều khiển khác và có Nintendo Switch là đúng ý của họ. Điều thú vị là sự phát triển này xảy ra chỉ vài tháng sau khi Apple làm cho Joy-Con của Nintendo Switch tương thích với iOS 16.

Bản cập nhật này được đưa ra không lâu sau khi Steam Deck bổ sung khả năng tương thích cho các bộ điều khiển Nintendo Online cổ điển. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai sở hữu một trong các thiết bị di động của Valve hiện có thể kết nối với các bộ điều khiển cầm tay NES, SNES hoặc N64. Game thủ cũng nên lưu ý rằng sự hỗ trợ này là dành cho các phiên bản hiện đại của các bộ điều kinh điển này vì chúng có kết nối USB, nhưng ít nhất nó cho thấy rằng Valve đã sẵn sàng mở cửa cho các thiết bị ngoại vi khác để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng chúng thông qua Steam nói chung hoặc trên Steam Deck. Liệu có nhiều bộ điều khiển hơn được thêm vào danh sách hỗ trợ hay không vẫn là điều chúng ta chưa thể nói trước ở giai đoạn này.

Steam đã cung cấp hỗ trợ cho bộ điều khiển Joy-Con của Switch, giúp chúng có thể được sử dụng riêng biệt mỗi bên như một “mini-gamepad” hoặc kết hợp làm một.

Trên hết, Valve vừa được cấp bằng sáng chế cho một tính năng mới cho Steam, có thể làm cho các đề xuất trò chơi trở nên tốt hơn. Có vẻ như bằng sáng chế này dựa trên chính sách hiện có của công ty để làm mọi thứ tiện lợi nhất. Mục tiêu cuối cùng được cho là sáng chế sẽ có thể tạo các video tổng hợp tùy chỉnh liên quan đến các trò chơi mà nó cho rằng người dùng có thể thích dựa trên lịch sử chơi game của họ.

Valve là một trong những công ty game thành công nhất trên thế giới, với Steam là tài sản sinh lợi nhất của họ. Những ngày đầu công ty được biết đến với việc tạo ra Half-Life, trò chơi đã trở thành một trong những tựa game FPS được yêu thích nhất từ trước đến nay, còn nhà phát triển này ngày nay tập trung nhiều hơn vào cửa hàng PC của mình, với Steam Deck đại diện cho một bước nhảy vọt thành công trên thị trường phần cứng sau nhiều năm họ cố gắng không thành công ở lĩnh vực này.