The Game Awards 2019: Xbox mới, game next-gen, Ghost of Tsushima và hàng núi trailer! - PC/Console

Bởi The Game Awards là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm, hàng chục tựa game xuất hiện tại sự kiện để thu hút sự chú ý của game thủ.

Sự kiện The Game Awards 2019 vừa kết thúc vài giờ trước đây, với hàng loạt thông tin mới được công bố cùng nhiều tựa game, cá nhân nhận những giải thưởng ghi nhận thành tích và đóng góp của họ trong năm 2019. Nếu bạn bỏ lỡ sự kiện này hoặc muốn xem lại những thông tin nóng hổi đó, bài viết này của Mọt là thứ bạn cần!

Xbox mới: Xbox Series X

Microsoft đã công bố tên chính thức của hệ Xbox next-gen vốn chỉ được biết đến với tên mã Project Scarlett: nó sẽ được gọi là Xbox Series X. Ngoại hình của chiếc console này cũng hoàn toàn khác biệt với các console mà họ từng sản xuất trước đây, trông gần giống với một thùng máy tính hơn là một máy console bình thường.

Bởi có ngoại hình mới, Xbox Series X sẽ đi kèm với một tay cầm mới. Theo lời sếp Xbox Phil Spencer, chiếc tay cầm này sẽ có thêm một nút bấm Share mới cho phép game thủ chụp hình, quay video và chia sẻ trải nghiệm game của mình dễ dàng hơn.

Game cho Xbox Series X có tên Senua’s Saga: Hellblade

Đây là phần tiếp theo của Senua’s Sacrifice: Hellblade ra mắt vào tháng 8/2017. Đoạn trailer trên được thực hiện bằng 100% hình ảnh trong game trên Xbox Series X, điều Microsoft cố ý thực hiện để “khoe hàng” sức mạnh của cỗ máy mới được họ gọi là nhanh nhất, mạnh nhất trong lịch sử của mình. Game sẽ độc quyền cho các hệ Xbox và PC.

Đối thủ của Senua sẽ là Godfall trên PS5

Godfall, một tựa game đến từ Gearbox và Counterplay Games là tựa game đầu tiên xuất hiện với dòng chữ “PlayStation 5” ở cuối trailer. Cũng như Senua’s Saga: Hellblade, Godfall cho thấy hình ảnh cực kỳ ấn tượng nhờ sức mạnh xử lý của PS5. Trò chơi sẽ chỉ được phát hành cho PS5 và PC.

Tựa game thứ ba của dòng Bravely Default: Bravely Default 2

Dù mang số 2 trong tên của mình, đây thực ra là tựa game thứ ba bởi vị trí thứ hai đã bị chiếm lĩnh bởi Bravely Second: End Layer ra mắt vào năm 2015. Game được phát triển cho Switch và dự kiến ra mắt trong năm 2020, nhưng với việc nhiều tựa game Square Enix lên PC trong thời gian gần đây, có thể Bravely Default 2 cũng sẽ lên PC một thời gian sau đó.

“Game dị” Weird West từ những người làm ra Dishonored

Dù chọn bối cảnh miền Viễn Tây hoang dã và những khung hình đầu trailer có thể khiến bạn nghĩ đến Red Dead Redemption, Weird West lại có biến tấu lạ khi đưa các yếu tố siêu nhiên vào câu chuyện.  Trò chơi được mô tả là sẽ đem lại cho game thủ những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trong mỗi lần chơi, và thế giới của nó sẽ thay đổi theo từng lựa chọn bạn đưa ra trong quá trình thám hiểm. Game thuộc thể loại RPG kết hợp hành động – phiêu lưu, nhưng chưa rõ gameplay sẽ là theo lượt hay thời gian thực. Game cũng chưa có ngày phát hành.

Ghost of Tsushima có ngày phát hành

Ghost of Tsushima là một trong ba tựa game lấy đề tài các chiến binh Samurai Nhật được công bố trong khoảng thời gian năm 2017-2018 bên cạnh Nioh 2 và Sekiro. Game được phát triển bởi studio Sucker Punch, lấy bối cảnh nước Nhật vào thế kỷ 13, cụ thể là vào năm 1274 khi quân đội Mông Cổ đặt chân lên hòn đảo Tsushima. Game thủ sẽ vào vai một chiến binh samurai có tên Jin Sakai (Ghost) để phiêu lưu trong một thế giới mở rộng lớn, thực hiện các nhiệm vụ cả chính lẫn phụ trong quá trình chơi.

Những tựa game “mất tích” tại E3 2019
Đây là những tựa game lớn, rất đáng chú ý đã vắng mặt tại E3 2019 vì nhiều lý do khác nhau, từ nhà phát triển quá tải đến lỡ tay "khoe hàng" quá sớm.

Theo thông tin trong trailer, Ghost of Tsushima sẽ được phát hành vào mùa hè 2020 cho PS4. Bởi Sucker Punch là một studio con của Sony, trò chơi sẽ không xuất hiện trên các hệ máy khác bao gồm cả PC.

Hai tựa game spin-off của LMHT

Tựa game đầu tiên trong số này là Ruined King: A League of Legends Story. Nếu là một game thủ LMHT, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đây sẽ là tựa game nói về vị vua sở hữu thanh kiếm “Gươm Của Vua Vô Danh”. Trò chơi thuộc thể loại RPG theo lượt được tạo ra bởi studio Airship Syndicate có sự dẫn dắt của Joe Madureira, người từng giữ vị trí giám đốc sáng tạo của Vigil Games (Darksiders).

Tựa game thứ hai là Convergence, đặt theo tên của kỹ năng W của tướng Ekko trong LMHT. Đây là một tựa game platform theo phong cách hoạt hình, trong đó bạn điều khiển Ekko khám phá thành phố Zaun và đối phó với những hậu quả mà khả năng khống chế thời gian của mình gây ra.

Cả hai trò chơi đều sẽ được phát hành bởi Riot Forge cho console và PC, và ngày phát hành của chúng chưa được ấn định.

Game mới của dòng Baldur’s Gate có tên Dark Alliance

Dark Alliance là kẻ kế vị tinh thần của Baldur’s Gate: Dark Alliance ra mắt vào năm 2001. Trò chơi thuộc thể loại nhập vai hành động với cốt truyện được xây dựng dựa trên chiến dịch có tên Forgotten Realms của Dungeons & Dragons. Game cho phép chơi co-op tối đa bốn người và dự kiến sẽ phát hành trên console lẫn PC vào cuối năm 2020.

Tác giả của PUBG tung game mới Prologue

Đoạn trailer dài 30 giây của game chỉ cho chúng ta biết được rằng game chọn phong cách đồ họa chân thực và có hình ảnh rất đẹp mắt, còn lại thì… chẳng có bất kỳ thông tin nào khác được công bố. Trên trang chủ của nó, đội ngũ phát triển nói rằng họ muốn đem lại cho game thủ những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ mỗi lần chơi.

Game Tàu: Naraka Bladepoint

“Naraka” là phiên âm của “Bỉ Ngạn Hoa,” nhưng cũng thường được gọi là Mạn Đà La hoặc Mạn Châu Sa Hoa tùy màu sắc. Trong truyền thuyết Trung Quốc, đây là loài hoa mọc hai bên đường  xuống suối vàng, đại diện cho vẻ đẹp của cái chết và sự chia ly. Game dự kiến phát hành trong năm 2020 nhưng hệ máy chưa được công bố.

Ori and the Will of the Wisps

Tựa game platform của Ubisoft cuối cùng cũng có ngày phát hành: 11/3/2020.

Gears Tactics

Đây là tựa game spin-off thể loại chiến thuật của dòng Gears of War. Trò chơi thuộc thể loại chiến thuật theo lượt tương tự X-COM, và sẽ được phát hành vào ngày 28/4/2020.

Một loạt trailer cho nhiều game và phim khác cũng được công bố:

Magic: Legends

9 to 5

No More Heroes 3

Sự kiện Holo-Day Bash của Apex Legends

Son of the Forest

Surgeon Simulator 2

The Wolf Among Us 2

Final Fantasy 7 Remake

Fast & Furious Crossroad

Humankind

Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order – Rise of the Phoenix

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e