Top 10 màn chơi khiến game thủ cảm thấy ức chế tột độ

Vào game chỉ để "nhai hành"...

Game là một nơi cho phép người chơi thoải mái thả mình vào thế giới ảo, chiến đấu chống lại những thế lực thù địch với thứ sức mạnh siêu nhiên. Ngược lại, cũng có những trò chơi quá... "dị", khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, bất lực và chỉ muốn tắt máy tính đi ra ngoài cho thư thả đầu óc.

Nguyên nhân có thể là do cơ chế của game kỳ lạ, hoặc màn chơi quá khó mà nhà phát triển tạo ra nhằm thử thách người chơi, nhưng vô tình lại khiến game thủ cảm thấy ức chế. Sau đây là top 10 màn chơi khiến game thủ cảm thấy ức chế tột độ.

Lần theo vết máu - Max Payne

Nhắc tới game Max Payne kinh điển thì thường sẽ nhớ ngay đến 3 thứ: Cơ chế bắn súng quay chậm thời gian nhìn y như trong phim điện ảnh, gương mặt co rúm của Max Payne, và đặc biệt là cái màn yêu cầu bạn phải lần theo vết máu trong bóng tối.

Trong màn này, Max sẽ nhớ lại cái đêm mà gia đình anh ta bị giết và bạn sẽ phải lần theo vết máu trên sàn nhà. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng sẽ đến một đoạn vết máu bắt đầu tách ra thành nhiều hướng khác nhau. Lúc này, bạn sẽ phải mò mẫm trong bóng tối để đi đến đích, và tất nhiên trên đường đi thì bạn sẽ chết không ít lần.

Top 10 màn chơi khiến game thủ cảm thấy ức chế tột độ - Ảnh 1.

Vào thời điểm Max Payne ra mắt thì thể loại game 3D vẫn chưa thực sự được trau chuốt cho lắm. Thường thì game thủ sẽ phải thử đi thử lại, hết lần này đến lần khác mới qua được màn tiếp theo. Vả lại, trong một tựa game thiên về bắn súng như thế này thì chèn thêm một phân cảnh như trên vào sẽ khiến mạch game bị đứt đoạn, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi.

Bất kỳ màn nào của người chơi khác tạo ra - Mario Maker

Đây là một trò cho phép các bạn tự do biến tấu màn chơi theo sự sáng tạo của mình. Dĩ nhiên, trong số đó đã có không ít game thủ tạo ra những màn chơi cực kỳ oái oăm, với mục đích là để bắt người khác phải "khóc ròng". 

Đã có vô số màn chơi siêu khó được tạo ra trong series này, nhưng có "phá đảo" được hay không thì câu trả lời là có nhé các bạn.

Bởi muốn màn chơi của mình được "lên sóng" cho những người khác có thể tải về chơi thì chính tác giả phải hoàn thành được thử thách đó. Cho nên có thể nói không có gì là bất khả thi trong Mario Maker cả, và lúc nào cũng sẽ có một người khác hoàn thành màn chơi đó trước bạn.

Top 10 màn chơi khiến game thủ cảm thấy ức chế tột độ - Ảnh 2.
Đường hầm siêu tốc - Battletoads

Game tuổi thơ Battletoads sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ xoắn não, dù mới chỉ bước vào màn 3.

Khúc mở đầu khá là dễ, nhưng một khi bạn đã leo lên xe rồi thì phía trước sẽ là một đoạn đường đầy chông gai và thử thách. Vì chiếc xe này chạy rất nhanh nên bạn phải thật nhanh tay lẹ mắt để kịp phản xạ và né chướng ngại vật. 

Đã vậy, game này được thiết kế theo kiểu 2D nên tầm nhìn của bạn sẽ cực kỳ hạn chế, nhiều khi phản xạ nhanh cũng… chết như thường. Bạn sẽ va vào các chướng ngại vật và lọt xuống hố vô số lần nên nếu có cảm thấy ức chế thì cũng là điều dễ hiểu.

Top 10 màn chơi khiến game thủ cảm thấy ức chế tột độ - Ảnh 3.
Chiến thắng cuộc đua - Mafia

Mafia là một tựa game hình sự, trinh thám (crime) được tạo ra với tham vọng đẩy mạnh yếu tố kể chuyện và phân chia các đoạn đấu súng thành nhiều khúc khác nhau. Mỗi khúc sẽ có một ý tưởng vô cùng thú vị, trong đó có màn yêu cầu bạn phải thắng một cuộc đua xe.

Theo lý thuyết, ý tưởng này sẽ khá là hiệu quả vì nó giúp thay đổi nhịp độ của game, đồng thời cho phép game thủ làm quen với cơ chế mới. Nhưng vấn đề ở đây là bộ công cụ mà nhà phát triển dùng để tạo ra màn này không phải là thứ mà phần lớn game thủ đang có sẵn ở nhà. Màn chơi này được thiết kế để tương thích với tay cầm dạng vô lăng, và nó được tinh chỉnh theo cơ chế này thay vì là theo tay cầm thông thường.

Top 10 màn chơi khiến game thủ cảm thấy ức chế tột độ - Ảnh 4.

Hệ quả là nó đã gây ra nhiều vấn đề: Đầu tiên là chỉ có một bộ phận nhỏ game thủ sở hữu bộ tay cầm vô lăng. Thứ nhì là cho dù có sở hữu đi chăng nữa thì họ cũng không nghĩ rằng sẽ cần phải chuyển qua sử dụng nó chỉ vì một màn đua xe duy nhất trong game bắn súng. Thế là hầu như ai cũng phải vật lộn với tay cầm để vượt qua màn chơi này.

Bộ đôi Ornstein và Smough - Dark Souls

Ornstein và Smough là một bộ đôi vô cùng khó chịu các bạn ạ. Trong series Dark Souls có không ít con trùm vô cùng "khó xơi", nhưng 2 con này vẫn tạo được ấn tượng sâu đậm trong tâm trí game thủ vì chúng rất biết cách phối hợp ăn ý với nhau.

Lúc con Smough đang loạng choạng, tưởng chừng như bạn sắp kết liễu được nó rồi thì Ornstein sẽ nhào tới bạn với tốc độ nhanh như chớp. Solo tay đôi với nhau đã đủ trầy da tróc vẩy, giờ 2 đánh một thì khả năng cao là bạn chỉ có... banh xác mà thôi. Tuy nhiên, bạn vẫn còn một quyền trợ giúp, đó là song kiếm hợp bích với một người chơi khác để trận đánh trở nên cân bằng hơn và dễ thở hơn. Nhưng dù sao đi nữa thì đánh bại 2 tên này vẫn là một chiến tích hiển hách các bạn ạ.

Top 10 màn chơi khiến game thủ cảm thấy ức chế tột độ - Ảnh 5.

Nguồn What Culture biên dịch Gearvn