Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí (P.2)

Những nhà phát triển game rất biết cách để thỏa mãn trí tò mò của game thủ...

Đảo hoang dường như là một trong những bối cảnh được nhà phát triển ưu ái nhất để làm nền cho những ý tưởng, chủ đề mới. Một hòn đảo tách biệt sẽ là nơi cực kỳ lý tưởng để bạn thoát khỏi thực tại, thực hiện những chuyến hành trình đầy kịch tính. Đôi khi, bối cảnh của những hòn đảo cũng có thể là nơi ẩn nấp của bọn cướp biển. Hoặc đơn thuần nó chỉ là nơi để bạn tịnh tâm và giải những câu đố trí tuệ. Sau đây là top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí, chơi cực cuốn muốn tìm hiểu mãi không thôi.

Crysis

"Sát thủ phần cứng" huyền thoại một thời chắc chắn phải có một chỗ trong loạt bài này. Tựa game lấy bối cảnh tương lai, tại một hòn đảo phía Đông Philippines, nơi mà dấu vết của những kẻ thù xa lạ ngoài hành tinh được phát hiện.

Người chơi sẽ vào vai Jake Dunn, một người lính đặc nhiệm trong Lực lượng Delta của Quân đội Hoa Kỳ, đổ bộ lên hòn đảo với sứ mệnh giải quyết mớ rắc rối nơi đây. Mà đương nhiên là mọi chuyện cũng không chỉ có vậy. Ngoài lũ sinh vật ngoại lai thì bạn còn phải chiến đấu với các thế lực đang chiếm đóng tại đó nữa.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí (P.2) - Ảnh 1.

Path of Exile

Có thể nói, Path of Exile là một sự thay thế xứng đáng cho series game Diablo. Bởi vì đây không chỉ là một tựa game free-to-play, mà còn là một tựa game thuần RPG đã được đầu tư và hỗ trợ kỹ lưỡng qua nhiều năm rồi. Path of Exile tính tới nay đã được cập nhật rất nhiều bản mở rộng miễn phí nên bạn cứ yên tâm là game sẽ có đủ trò hay ho cho bạn khám phá.

Người chơi sẽ xuất hiện trên một hòn đảo, nơi được cho là một nhà tù giam giữ các tù binh trọng tội và cũng là nơi mà rất nhiều sinh vật huyền bí và hung tợn đi lang thang khắp nơi. Đương nhiên là bạn chỉ có một thân một mình trên hòn đảo này và phải đi nhận nhiệm vụ từ các cư dân sống tại đây, sau đó lập nhóm với bạn bè để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ lớn và khó hơn. Path of Exile ra mắt từ năm 2013 rồi nhưng đồ họa và gameplay vẫn chưa bị lỗi thời. Nếu như bạn là một fan cuồng của tựa game này thì xin chúc mừng, Path of Exile sắp có phần 2 ra mắt trong thời gian tới.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí (P.2) - Ảnh 2.

Dead Island

Đúng như tên gọi của nó, Dead Island là một tựa game thế giới mở lấy bối cảnh một hòn đảo đang phải gánh chịu một cơn đại dịch có khả năng biến con người thành zombie, và tệ hơn nữa đó là cơn đại dịch này có tốc độ lây lan chóng mặt. Người chơi sẽ vào vai 4 người khách du lịch sau khi tỉnh giấc thì phát hiện mọi người trong khu nghỉ dưỡng đều đã biến thành những con zombie khát máu.

Để có thể sinh tồn được, người chơi sẽ phải đi tìm kiếm những người con sống khác trên hòn đảo và nhờ sự trợ giúp của họ để thu thập và nâng cấp vũ khí, cũng như lên kế hoạch trốn thoát khỏi hòn đảo chết chóc này.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí (P.2) - Ảnh 3.

Contra

Vâng thưa bà con cô bác, cái từ "phá đảo" là từ con game này ra nên chắc chắn bài viết này sẽ không thể nào thiếu nó được. Contra cũng đã làm nên tuổi thơ của không biết bao nhiêu thế hệ game thủ Việt Nam.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí (P.2) - Ảnh 4.

Tựa game lấy bối cảnh trên quần đảo Galuga, nằm trên vùng biển Châu Đại Dương. Bạn có thể sẽ không biết vụ này kể cả khi bạn đã "phá đảo" nhiều lần. Nhiệm vụ của bạn rất rõ ràng, đó là ngăn chặn âm mưu thống trị thế giới của tổ chức Red Falcon.

Top 10 tựa game cho phép bạn khám phá những hòn đảo kỳ bí (P.2) - Ảnh 5.

Nếu đọc đến đây mà bạn thấy có chút bồi hồi nhớ lại những khoảnh khắc đẹp của tuổi thơ thì đây là lúc bạn nên ôn lại chúng đấy, tải game về rồi chiến ngay đi nào.

The Forest

Là một trong những tựa game kinh dị bán chạy nhất trên Steam hiện nay, The Forest mang một cốt truyện phức tạp, gameplay hơi đơn giản nhưng nó mang nhiều ẩn ý mà người chơi càng về sau sẽ càng hiểu hơn về mọi thứ xung quanh.

Tựa game sẽ bắt đầu với phân cảnh bạn cùng cậu con trai đang trên chuyến máy bay đi du lịch, bất ngờ chiếc máy bay rơi xuống một hòn đảo nhỏ. Bạn nhìn thấy cậu con trai của mình bị bắt đi bởi một người đàn ông lạ mặt.

Từ đó bạn phải sống sót, và lần theo manh mối để tìm thấy con trai của mình. Những gì mà bạn phải đụng độ là lũ thú rừng, một bộ lạc ăn thịt người bí ẩn và một thế lực đang thực hiện những thí nghiệm kinh dị. Bạn sẽ phải cố để không bị chết đói, đồng thời xây dựng công sự để phòng thủ trước những cuộc tấn công từ kẻ thù.

Nguồn Gameranx biên dịch gearvn