Top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC

Trong số vô vàn game bắn súng trên PC thì có lẽ bắn tỉa là một trong những thể loại độc đáo và trí tuệ nhất.

Thay vì cứ cầm súng "rambo", thấy đứa nào nhúc nhích là "xả", game bắn tỉa đòi hỏi bạn phải thật từ từ và chậm rãi, tính toán hướng gió, độ rơi, khoảng cách... trước khi siết cò. Vì mỗi phát đạn đều mang tính quyết định, những xạ thủ bắn tỉa thường phải rất kiên nhẫn và biết nắm bắt thời cơ. Để giúp các bạn tìm được tựa game phù hợp để hóa thân làm xạ thủ tài ba, sau đây là top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC nhé.

Series Hitman 

Đặc vụ 47 – một sát thủ đầu trọc máu lạnh, sẵn sàng ra tay hạ sát bất cứ ai ngáng đường miễn là có thể hoàn thành được nhiệm vụ. Được biết, anh chàng sát thủ này chưa bao giờ thất bại trước một hợp đồng ám sát nào (trừ khi màn chơi khó quá và bạn bỏ game giữa chừng). Với một tựa game mang đậm yếu tố hành động lén lút như Hitman, yếu tố bắn tỉa được chú trọng rất cao trừ khi bạn thích chơi theo phong cách rambo. Thật ra bạn có 2 lựa chọn, 1 là lén lút vào ám sát mục tiêu rồi lẳng lặng đi ra, hoặc vào cầm súng tỉa xử hết cả đám rồi chạy "like a boss" cũng được. Tuy nhiên, sẽ có một số nhiệm vụ yêu cầu bạn không được bị phát hiện bởi các lính gác.

Top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC - Ảnh 1.

Nếu như bạn chọn đi theo hướng đầu tiên, tức là lén lút ám sát rồi lẳng lặng đi ra thì bạn sẽ cần phải đảm bảo rằng kỹ năng sử dụng súng của mình cực tốt, một phát đạn là hạ ngay kẻ địch. Nếu bạn chỉnh độ khó tối đa rồi chơi những màn cũng khó không kém thì chỉ cần một sơ sẩy nhỏ như bắn hụt 1 li, hoặc để người khác nhìn thấy bạn đang cầm súng hoặc người bị bạn bắn hạ thì coi như là lớn chuyện. Bọn NPC sẽ báo động "từa lưa hột dưa" và truy lùng bạn rất gắt gao, cũng như là đối tượng cần ám sát chính của bạn sẽ được bảo vệ kỹ càng hơn làm tăng độ khó lên gấp nhiều lần.

Top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC - Ảnh 2.

Dù bạn là nhân vật chính nhưng do không được nhà làm game "độ" cho những sức mạnh bá đạo nên bạn cũng chỉ là con người mà thôi, ăn vài phát đạn từ kẻ địch là coi như thăng thiên. Chính vì thế, game đòi hỏi bạn cần phải có một kỹ năng bắn tỉa tốt, và đương nhiên game vẫn sẽ luôn tạo cơ hội thoải mái để hoàn thành nhiệm vụ mà không cần cay cú đó là giảm độ khó xuống mức dễ. Tuy nhiên, không lẽ bạn – một tay súng bắn tỉa tài ba – lại chấp nhận điều này?

Call of Duty: Warzone

Một tựa game Battle Royale trở nên cực hot chỉ sau mấy ngày ra mắt, không ai khác đó chính là Call of Duty: Warzone. Có thể nói, Warzone lúc bấy giờ là một trò chơi được game thủ đánh giá rất cao bởi đồ họa đẹp mắt, gameplay và vũ khí đa dạng, nhịp độ trận đấu nhanh, dồn dập... khiến người chơi cảm giác như chính bản thân mình đang xông ra trận chứ không phải ngồi sau ghế cầm chuột và bàn phím. Nói không quá chứ mình còn nhớ sự ra mắt của Warzone lúc đó khiến cộng đồng game thủ Việt đứng ngồi không yên, thậm chí là làm lu mờ cả những tựa game Battle Royale khác vào thời điểm đó.

Top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC - Ảnh 3.

Đến với Warzone, bạn sẽ được thử sức kỹ năng bắn tỉa của mình không phải với bot, mà là với những người thứ thiệt, giàu kinh nghiệm. Cũng chính vì thế mà độ khó tăng lên, tuy nhiên, nhờ vậy mà "lò rèn" Warzone đã tu luyện thành công không ít những game thủ "hardcore", những "tay to" mới trong làng bắn tỉa.

SQUAD

Squad rất chú trọng yếu tố đồng đội, chính vì thế mà trong game không hề có sân chơi dành cho những "con sói đơn độc" chuyên hành động một mình như vị trí sniper. Tuy nhiên, Squad có một lớp nhân vật tên là "marksman" (thiện xạ), đây là vị trí mà người chơi có nhiệm vụ theo sát bộ phận chủ lực của nhóm nhằm cung cấp cho nhóm một tầm nhìn xa hơn, tạo lợi thế cho nhóm trong cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng thủ.

Top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC - Ảnh 4.

Trong Squad, yếu tố giao tiếp và "chơi vì team" là rất quan trọng và cần thiết, ngay cả đối với một người chơi đã từng có kinh nghiệm trong việc bắn tỉa. Đặc biệt là trong các trường hợp tấn công những đối phương ở cách xa vị trí của nhóm tới 500m. Những nhiệm vụ như thế đòi hỏi kỹ năng của vị trí lính bắn tỉa rất cao, bởi vì nó quyết định lợi thế của cả nhóm. Ngoài ra, một người chơi vị trí marksman giỏi hoàn toàn có khả năng tạo thế thượng phong cho cả nhóm trong các giao tranh tầm xa. Liệu bạn đã đủ can đảm để đảm nhiệm vị trí tối trọng này của nhóm? Hãy tham gia thử Squad để biết được câu trả lời nhé.

Sniper: Ghost Warrior Contracts 2

Sniper Ghost Warrior Contracts 2 là phần thứ 6 trong series Sniper: Ghost Warrior và là hậu bản của Sniper Ghost Warrior Contracts. Có thể nói đây là bản khó nhất, ngay cả các tay xạ thủ lão làng nhiều khi cũng phải đổ mồ hôi hột các bạn ạ. Lý do đơn giản là vì sẽ có những tình huống buộc bạn phải thực hiện phát bắn cách xa hơn 1 km – điều mà trước đây series này chưa từng có. Phần chơi đơn được lấy bối cảnh tại vùng Trung Đông ngày nay, và bạn sẽ vào vai Raven – một tay lính bắn tỉa cừ khôi – đi thực hiện các hợp đồng ám sát dọc theo biên giới Liban và Syria.

Top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC - Ảnh 5.

Ngoài việc canh hướng gió, khoảng cách, độ rơi của viên đạn thì bạn còn phải tính toán xem nếu hạ tên này thì có bị tên khác đứng gần đó phát hiện hay không, hay là đợi 2 đứa đứng gần nhau rồi bắn trái lựu đạn trên người để hạ 2 tên cùng lúc (tất nhiên kiểu này sẽ phát ra tiếng động lớn hơn). Bên cạnh đó, game còn bổ sung hàng tá món "đồ chơi", drone để hỗ trợ bạn làm nhiệm vụ, do thám từ xa. Tựa game bắn tỉa trên PC này còn có màn chơi được thiết kế theo hướng mở, cho phép bạn tiếp cận mục tiêu theo nhiều cách khác nhau, tạo sự đa dạng, linh động tùy theo cách chơi của mỗi tay súng.

Arma 3

Làm lính núp lùm bắn tỉa trong tựa game PC Arma 3 không dễ đâu nhé các bạn. Vì đây là trò mô phỏng nên cơ chế gameplay, súng ống trong game này rất thực tế luôn. Bạn sẽ phải dùng thước đo khoảng cách (rangefinder), chỉnh lại tầm bắn, và nín thở để phát đạn của bạn không bị lệch. Ngoài ra, còn một điều nữa mà các bạn phải cực kỳ cẩn trọng là trước khi bắn phải suy nghĩ thật kỹ, vì một khi vị trí của bạn bị lộ thì phải biết đường để rút lui, bằng không thì phe địch sẽ kéo tới "làm gỏi" bạn đó.

Top 10 tựa game núp lùm bắn tỉa hay nhất trên PC - Ảnh 6.

Arma 3 thực tế đến mức nhiều khi bạn sẽ muốn đi chung với 1 người chỉ điểm (spotter) để phụ bạn tính toán đường đi nước bước, nếu có lỡ bị hụt thì họ sẽ báo lại để bạn điều chỉnh cho đúng, hoặc để tìm kẻ địch từ xa thì spotter sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Thay vì chỉ chơi solo thì Arma 3 cho phép bạn phối hợp với đồng đội, hỗ trợ nhau trong việc tiêu diệt phe địch.

Theo GVN360