Trong khi chờ đợi PS5, chơi gì khi sở hữu PS4 vào mùa Halloween Sale năm nay? - PC/Console

PS5 phải hơn 12 tháng nữa mới ra mắt, trong khi đó hãy tận hưởng thời gian tuyệt vời cùng chiếc PS4 với loạt sale khủng mùa Halloween Sale năm nay.

Mùa Halloween Sale với việc giảm giá kịch sàn hàng loạt bom tấn hoặc những game tưởng là bom tấn, đây là cơ hội không thể tốt hơn cho game thủ sở hữu game bản quyền với giá thành hợp lý. Dự kiến đợt giảm giá game của Sony sẽ kéo dài tới hết ngày 31/10, đồng nghĩa với việc game thủ có gần 1 tuần để săn lùng những game kinh dị ưa thích về thư viện của mình trước khi sự kiện chỉ có một lần trong năm này kết thúc.

Steam Summer Sale 2019 khiến cả game thủ lẫn nhà phát triển... ấm ức
Steam Summer Sale 2019 khiến cả game thủ lẫn nhà phát triển... ấm ức
Bởi nhiều điều bất cập từ chính sách đến cách vận hành, đợt Summer Sale 2019 của Steam chẳng thể làm hài lòng cả game thủ lẫn nhà phát triển game.

Tương tự như mọi năm, các game giảm giá trong đợt Halloween Sale lần này sẽ tập trung chủ yếu là những tựa game kinh dị với những mức giảm giá cực kỳ hấp dẫn, thậm chí có thể lên tới 60 ~ 80%. Ngoài ra, các tựa game hot khác cũng sẽ được nhà phát hành cân nhắc với mức giá ưu đãi nhất cho game thủ. Bạn đọc có thể tham khảo qua danh sách top những tựa game đang được Sale nhiều nhất và đáng mua nhất dưới đây, theo tổng hợp của Mọt tui.

Lưu ý: Mức chiết khấu giảm giá được kham khảo từ PlayStation Store Indonesia.

The Dark Pictures Anthology: Man of Medan

Cốt truyện Man of Medan nói về một nhóm bạn trẻ gồm 5 người đang trên đường đi du lịch trên Thái Bình Dương, nhưng thực tế thì bọn họ muốn tìm kiếm một con tàu bị mất tích – thứ được đồn đại đang chứa một kho vàng khổng lồ được quân đội Mỹ đưa về nước sau thế chiến thứ II. Trong lúc đang đi tìm cái kho vàng bí ẩn này, chiếc tàu bọn họ đang thuê bị một đám cướp biển tấn công và tất cả bị giữ làm con tin. Nhưng không biết may mắn hay xui xẻo thế nào mà đúng lúc đó lại có một cơn bão nổi lên, đẩy dạt tất cả mọi người ra ngoài khơi rồi vô tình rơi đúng vào chiếc tàu chở vàng nọ.

Trong khi chờ đợi PS5, chơi gì khi sở hữu PS4 vào mùa Halloween Sale năm nay?

Không còn nơi trú ẩn nào và cơn bão đang ngày càng mạnh hơn, nhóm bạn này đành phải đánh liều bước lên con tàu ma kia, để rồi họ nhận ra có thứ gì đó không phải sinh vật sống đang lởn vởn xung quanh mình. Từng người một bị tách ra khỏi nhóm, trơ trọi trong màn đêm mịt mù với nỗi sợ hãi tột cùng khi cái chết luôn luôn cận kề, khi họ khám phá ra cái bí ẩn kinh hoàng trên chiếc tàu được mệnh danh là “Kho báu Mãn Châu” này.

Sale 20% 

The Sinking City

Cốt truyện của The Sinking City diễn ra vào khoảng đầu thế kỷ 20, với nhân vật chính là Charles Reed – một cựu thợ lặn hải quân đã xuất ngũ và đang theo nghiệp thám tử. Từ khi còn phục vụ trong quân đội, Charles đã liên tục bị mắc hội chứng tự kỷ ám thị, bị các cơn đau đầu và những hình ảnh kỳ dị bám chặt lấy tâm trí. Điều này khiến cuộc sống của Charles bị đảo lộn, khi anh ta luôn bị dằn vặt bởi một thứ gì đó không rõ ràng đi kèm các cơn đau đầu khủng khiếp, không có loại thuốc nào có thể chữa khỏi cho Charles khi chính bản thân anh cũng chẳng rõ mình đang mắc bệnh gì.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.2

Nghe theo những lời đồn thổi về một cộng đồng kín trên thành phố biển Oakmont có thể giúp được mình, Charles đã lặn lội đi thuyền tới đây để rồi nhận ra Oakmont cũng đang phải hứng chịu một căn dịch bệnh bí ẩn và bị cô lập sau những trận bão khủng khiếp. Ảnh hưởng của chúng khiến các cư dân Oakmont trở nên điên loạn và có dấu hiệu tôn sùng một thế lực bí ẩn nào đó. Trong bước đường cùng, Charles đã quyết định sẽ ở lại Oakmont để tìm hiểu đến cùng nguồn gốc căn dịch bệnh này cũng như tự giải lời nguyền của bản thân.

Sale 30% 

World War Z

World War Z đi theo kiểu bắn súng góc nhìn thứ 3 chứ không phải thứ nhất quen thuộc, người chơi sẽ phải làm thêm một công đoạn là ngắm bắn trước khi siết cò. Game cũng đi theo hướng chia làm nhiều class khác nhau, với 6 lớp nhân vật sở hữu các kỹ năng khác nhau, tạo nên sự mới lạ trong phong cách chơi. Bạn có thể chọn Gunslinger có khả năng tăng sát thương khi dùng súng, Hellraiser chuyên về dùng thuốc nổ, Slasher cực mạnh với các vũ khí cận chiến hoặc Medic hỗ trợ từ xa… game chuyên biệt hóa các tuyến nhân vật khá rõ, chủ yếu để cho game thủ phối hợp cùng bạn bè dễ hơn.

Trong khi chờ đợi PS5, chơi gì khi sở hữu PS4 vào mùa Halloween Sale năm nay?

Do đã có cơ chế class chuyên biệt, nên World War Z cũng đi kèm luôn cả việc luyện cấp lấy điểm. Nhân vật bạn điều khiển sẽ nhận được điểm kinh nghiệm sau mỗi màn chơi, từ đó mở khóa ra các kỹ năng mới. Không những vậy mà cả vũ khí cũng có thể luyện cấp được, bạn càng sử dụng nhiều một khẩu súng nào thì nó sẽ có thêm nhiều lựa chọn xịn hơn trong tương lai, việc này biến World War Z thành một game phải cày cuốc tương đối.

Sale 50% 

Until Dawn

Trong khi chờ đợi PS5, chơi gì khi sở hữu PS4 vào mùa Halloween Sale năm nay?

Until Dawn đưa game thủ vào chuyến họp mặt của một nhóm bạn trẻ trong vùng tuyết trắng phủ với những cánh rừng âm u tĩnh mịch, bối cảnh không thể phù hợp hơn để nhà phát triển thoả sức hù doạ người chơi. Nhóm bạn trẻ gồm 8 thành viên là Josh, Matt, Sam, Ashley, Emily, Mike, Jessica và Chris ghé thăm lại căn biệt thự của Josh, đúng kỉ niệm một năm hai chị em Beth và Hannah bị mất tích trong rừng và tử vong sau đó.

Sale 40% 

Guns, Gore and Cannoli 2

Phiên bản thứ hai của tựa game bắn zombie theo phong cách đi cảnh màn hình ngang sẽ tiếp tục đưa người chơi vào vai Vinnie Cannoli cùng băng mafia của gã trên con đường “bắn phá” và cứu lấy thế giới. Cốt truyện của game diễn ra ở 15 năm sau những sự kiện diễn ra ở phần đầu. Vào lúc này, cả thế giới đang bước vào cuộc Chiến tranh thế giới thứ Hai, dù muốn dù không, Vinnie cùng băng của gã cũng sớm bị cuốn vào cuộc chiến lần này để có thể tồn tại.

Sale 60% nếu có PSPlus 

Death Road to Canada

Death Road to Canada là nhập vai hành động của Rocketcat LLC và Madgarden với nội dung hài hước và thiết kế zombie mang đậm dấu ấn riêng. Người chơi điều khiển một nhóm người cùng nhau chống lại bè lũ zombie, sống sót tìm đường đến Canada thiên đường. Death Road to Canada sử dụng lối kể chuyện bằng vô số chữ là chữ xuất hiện trên màn hình. Người chơi đọc và đưa ra lựa chọn để dấn sâu vào cuộc phiêu lưu. Tuy đơn giản nhưng những quyết định thường xuyên khiến lương tâm bạn cắn rứt. Đó luôn là những lựa chọn không bao giờ dễ dàng. Đáng chú ý, mọi thứ trong trò chơi đều được phát sinh ngẫu nhiên bằng thuật toán riêng. Do vậy trải nghiệm không bao giờ trùng lắp và có giá trị chơi lại khá cao.

Sale 40% nếu có PSPlus 

AMNESIA: COLLECTION

Trong khi chờ đợi PS5, chơi gì khi sở hữu PS4 vào mùa Halloween Sale năm nay?

Để nói về sự thành công lớn nhất mà Amnesia tạo được, hẳn chính là việc xây dựng không khí và môi trường cho game. Ngôi làng mang âm hưởng thời Victorian cùng tòa dinh thự đổ nát mà bạn ép buộc phải thám thính trong cảm giác lo ngại hết mức. Mỗi nơi bạn bước chân đến đều phủ ngập trong bóng tối và những dự cảm không lành, từng hàng lang cũ kĩ mục ruỗng hay mỗi góc leo lét ánh sáng mà bạn phải đi qua luôn ngập ngụa sự thù địch và đe dọa đến nghẹt thở. Bạn có thể nghe thấy tiếng gió hú qua những rặng cây tăm tối bên ngoài, thấy đốm lửa tàn cứ hấp háy trong cửa lò cũ, và trong đầu bạn chỉ vang dội những câu hỏi hoảng loạn: thứ kinh khủng gì đang chực chờ nhảy xổ vào bạn vậy?

Sale 60% 

Dead Island Retro Revenge

Cốt truyện của Dead Island: Retro Revenge này cũng không có gì đặc biệt, thậm chí là đơn giản đến buồn cười, Max – nhân vật chính của game – đang nổi đóa vì con mèo của mình đã bị bắt đi mất, thế là anh ta quyết định lên đường, băng qua hàng loạt đối thủ, từ những tên xác sống đến những tên lính được vũ trang tận răng hay thậm chí là cả một con rồng, để giải cứu chú mèo ấy. Dead Island: Retro Revenge mang trong mình phong cách đồ họa 16-bit thời xưa cùng với lối chơi hành động cuộn cảnh cổ điển, đem đến cho người chơi cảm giác vừa lạ vừa quen đồng thời cũng là một trải nghiệm mới trong thế giới của Dead Island.

Sale 40% 

Evil Within Phần I và II

Những tựa game bắt nhân vật chính chết thảm trong bad ending – P.2

Con game này chắc không cần phải nói nhiều, với mức giảm giá hấp dẫn như vậy trong mùa Halloween Sale, đừng ngại ngần gì mà không xúc về để nỗi kinh hoàng bắt đầu gặm nhấm chính bạn từ trong đầu óc của nhân vật chính.

Phần 1 sale 50% 

Phần 2 sale 70% 

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e