Amnesia: Rebirth sẽ mang đến cho game thủ những nỗi sợ "chưa gặp bao giờ"

Với việc xây dựng một thế giới và nhân vật chính khác biệt so với phần trước, Amnesia: Rebirth sẽ có rất nhiều lợi thế trong việc xây dựng một trải nghiệm kinh dị tốt hơn.

Với việc xây dựng một thế giới và nhân vật chính khác biệt so với phần trước, Amnesia: Rebirth sẽ có rất nhiều lợi thế trong việc xây dựng một trải nghiệm kinh dị tốt hơn. Dù đã dành nhiều thời gian để giới thiệu về nó, song những gì mà Frictional Games để lại vẫn là nhiều câu hỏi chỉ có thể được giải thích khi game được ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, từ những thông tin của nhà sản xuất, chúng ta có thể đưa ra nhiều dự đoán cho tựa game sắp tới.

Amnesia: Rebirth sẽ mang đến cho game thủ những nỗi sợ chưa gặp bao giờ - Ảnh 1.

Lấy bối cảnh gần một thế kỷ sau phần game trước là The Dark Descent, Rebirth xoay quay một cô gái người Pháp là Tasi Trianon đang trong một chuyến đi công tác giữa sa mạc Algeria. Tuy nhiên, cô lại đi một mình mà không kèm theo bất kỳ tiện nghi hiện đại nào thời bấy giờ. Về thiết kế nhân vật, hãng game chia sẻ rằng: “Tasi sẽ không phải là một chiến binh, một điều tra viên hay bất kì thể loại anh hùng nào. Cô chỉ là một con người bình thường bị cuốn vào một tình huống rất khủng khiếp mà cô đối mặt với chính năng lực sinh tồn của mình”.

Amnesia: Rebirth sẽ mang đến cho game thủ những nỗi sợ chưa gặp bao giờ - Ảnh 2.

Và cũng giống như Daniel trong phần trước, Tasi sẽ hoàn toàn mất đi kí ức của mình và bị săn đuổi bởi những sinh vật hay các yếu tố kì bí trong cốt truyện. Với Frictional Games, họ sẽ không có bất kì giới hạn nào trong trải nghiệm kinh dị của mình, nhưng việc mất đi kí ức là điều cốt lõi mà Amnesia phải có. Dù có thể không đặt trọng tâm hù dọa lên các quái vật, nhưng điều mà hãng game này muốn làm là sẽ mang đến một trải nghiệm kinh dị hữu hình và có tính ám ảnh lâu dài lên người chơi.

Amnesia: Rebirth sẽ mang đến cho game thủ những nỗi sợ chưa gặp bao giờ - Ảnh 3.

Dù đã làm nhiều game thủ phải khiếp đảm trong quá trình chơi game, phiên bản đầu tiên của Amnesia vẫn còn nhiều hạn chế về mặt kinh dị khi mới chỉ xoay quanh những yếu tố gây giật mình bật ngờ. Và với Rebirth, Frictional khẳng định rằng, họ đang rất nỗ lực để vượt lên những sự hù dọa bình thường với lời chia sẻ: “Người chơi hiện đã rất quen với các chiêu trò đơn giản mà đa phần các nhà làm game đều có thể dễ dàng thực hiện. Chúng tôi đã cố gắng tránh tất cả những điều đó trong giai đoạn phát triển của mình và sẽ xoáy sâu vào sự kỳ vọng của người chơi khi có thể.”

Amnesia: Rebirth sẽ mang đến cho game thủ những nỗi sợ chưa gặp bao giờ - Ảnh 4.

Nhà phát hành cũng chia sẻ rằng, một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất lên trải nghiệm của Rebirth phần lớn đều đến từ SOMA. Tựa game đó cho studio có một cái nhìn tốt hơn về những tựa game có cốt truyện dài, xây dựng sự kinh dị theo chiều thời gian hơn là phụ thuộc vào từng khoảnh khắc. Rebirth được xây dựng để có thể kết nối với những gì đã xuất hiện trong The Dark Descent với một mô tip về cơ bản là có sự tương đồng với cấu trúc của SOMA. Có thể game sẽ không làm người chơi sợ “tụt quần” ngay từ những phút đầu tiên, nhưng sự căng thẳng mà nó mang đến sẽ đần làm họ ám ảnh dần qua từng thử thách. 

Amnesia: Rebirth sẽ mang đến cho game thủ những nỗi sợ chưa gặp bao giờ - Ảnh 5.

Một trong những thay đổi quan trọng bnữa chính là ở bối cảnh của game. Rebirth nay sẽ đưa người chơi bước vào một thế giới mới có sự xen kẽ giữa những không gian rộng hẹp khác nhau để người chơi có thể tự do khám phá và tùy vào các không gian đó, game cũng sẽ bố trí các hình thức giải đố đa dạng hơn so với tựa game cũ. Tất nhiên các tinh chỉnh về yếu tố giải đố cũng như khả năng sinh quái vẫn còn là điều bí ẩn, nhưng hãng game đã hứa hẹn rằng mỗi câu đố hay mỗi sinh vật mà Tasi phải đối mặt sẽ luôn khác biệt. Thêm vào đó, Rebirth vẫn sẽ có chế độ Safe Mode tương tự như phần game trước để người chơi không cảm thấy quá căng thẳng. 

Amnesia: Rebirth sẽ mang đến cho game thủ những nỗi sợ chưa gặp bao giờ - Ảnh 6.

Với một tựa game có mức độ kinh dị và ám ảnh cao, nhiều game thủ đều mong mỏi Frictional Game có thể thực hiện một phiên bản VR của Rebirth. Thế nhưng rất tiếc là điều này sẽ không xảy ra bởi ở thời điểm hiện tại, một phiên bản VR là hoàn toàn không khả thi và hãng cũng chưa có một kế hoạch nào để thực hiện nó. Tuy nhiên, đội ngũ vẫn đang cố gắng để truyền tải được sự kinh dị khi bạn nhập vai vào Tasi ở góc nhìn thứ nhất. Tóm chung, vẫn sẽ còn rất nhiều điều mà Frictional chưa thể sáng tỏ về Rebirth ở hiện tại, nhưng với những gì đã được nêu ở trên, hy vọng bạn đọc sẽ có thể có được một cái nhìn đúng về tựa game này.