10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây - PC/Console

Trong khi háo hức đón chờ các siêu phẩm năm nay, bạn có nhớ 10 năm trước làng game cũng sôi động không kém với những tượng đài tồn tại đến bây giờ?

Năm 2020 có thể nói sẽ là một năm vô cùng sôi động của làng game khi hàng loạt các siêu phẩm game được mong chờ sẽ ra mắt như The Last of Us Part II, Cyberpunk 2077, Doom Eternal, Final Fantasy VII Remake,… Tuy nhiên bạn có biết 10 năm trước, năm 2010 cũng là một năm hào hứng không kém khi chứng kiến những tượng đài mới ra đời?

Battlefield: Bad Company 2

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Trước sức ảnh hưởng khủng khiếp của Call of Duty, Battlefield: Bad Company 2 vẫn chứng minh được mình có chỗ đứng trên thị trường game FPS quân sự hiện đại. Với phần chơi mạng quy mô lớn, đồ họa chân thực và cơ chế phá hủy môi trường ấn tượng, Bad Company 2 đã không ngần ngại đối đầu với gã khổng lồ Call of Duty, mở đường cho những cuộc đấu nảy lửa khác giữa 2 ông trùm FPS sau này.

Halo Reach

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Sau gần 10 năm gắn bó, Halo Reach là tựa game Halo cuối cùng do Bungie phát triển trước khi ngừng hợp tác với Microsoft để tạo nên Destiny. Đối với không ít các fan thì đây thực sự là tựa game Halo đúng chất cuối cùng trước khi mà 343 Industries đảm nhận dòng game FPS huyền thoại này. Gần 10 năm sau, game thủ PC đã có cơ hội trải nghiệm Halo Reach thông qua gói game đặc biệt mang tên Halo Master Chief Collection trên Steam.

Limbo

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Giữa thời điểm mà các bom tấn game siêu kinh phí AAA ở khắp mọi nơi thì 1 tựa game indie mang tên Limbo bỗng nổi lên như một hiện tượng của làng game lúc bấy giờ. Sở hữu nền đồ họa và cơ chế điều khiển đơn giản, Limbo ghi điểm trong mắt người chơi nhờ vào cốt truyện mập mờ và đầy ẩn ý, gameplay thông minh cùng không khí tăm tối và đáng sợ. Sự thành công trên cả mong đợi đã mở đường cho studio Playdead tiếp tục tạo nên 1 siêu phẩm khác là Inside.

Mass Effect 2

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Sau 1 năm 2009 thành công vang dội với Dragon Age: Origins, sang 2010 Bioware lại tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình trong thể loại RPG với siêu phẩm Mass Effect 2. Tựa game này được đánh giá vô cùng xuất sắc bởi cả chuyên môn lẫn cộng đồng, được cho là đỉnh cao của dòng game Mass Effect cũng thể loại nhập vai thời điểm đó. Câu chuyện phiêu lưu nối tiếp cuộc hành trình của thuyền trưởng Shepard cùng nhóm của mình bôn ba tìm cách chống chọi với cuộc xâm lăng của chủng loài Reaper một lần nữa khiến cộng đồng game thủ được trầm trồ. Thật đáng tiếc khi giờ đây Bioware không thể duy trì được vinh quanh như trong quá khứ.

God of War III

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Dù PS3 chính thức ra mắt vào năm 2006 thế nhưng siêu phẩm God of War II năm 2007 lại vẫn ra mắt trên PS2. Phải đến tận 2010 với phiên bản thứ 3, dòng game chặt chém huyền thoại này với chính thức đặt chân lên PS3. Với nền độ họa vô cùng đẹp mắt cùng gameplay chặt chém đã tay, công cuộc trả thù các vị thần của Kratos đã kết thúc theo 1 cách không thể nào hoành tráng hơn. Thế nhưng nhưng chúng ta đã biết, đây chưa phải là cái kết cho chuyến hành trình của Kratos. Ít ra là chỉ lúc 10 năm trước người ta mới nghĩ rằng God of War đã kết thúc mà thôi.

Bayonetta

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Năm 2010 đánh dấu sự trỗi dậy của một studio non trẻ nhưng đầy tài năng là PlatinumGames khi hãng này tung ra cùng lúc 2 tựa game vô cùng chất lượng và Bayonetta và Vanquish. Trong đó đặc biệt phải kể tới tựa game chặt chém Bayonetta. Game được đánh giá là hậu bản tinh thần đích thực của Devil May Cry khi sở hữu 1 nhân vật chính cực ngầu và cá tính cùng gameplay chặt chém điên cuồng. Cũng từ đây tiếng tăm của PlatinumGames bay xa, mở đường cho những Metal Gear Rising: Revengeance, Nier: Automata và Astral Chain sau này. Tất nhiên cũng không thể bỏ sót hậu bản chính thức của nó: Bayonetta 2 với nhân vật chính đổi style thành một cô nàng tóc ngắn cực kỳ chất chơi không kém gì bản tóc dài nguyên thủy.

Heavy Rain

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Tên tuổi của Quantic Dream thực sự bùng nổ vào năm 2010 khi hãng tung ra Heavy Rain. Sở hữu cơ chế gameplay vô cùng độc đáo và mới lạ thời điểm đó, Heavy Rain được cộng đồng game thủ PS3 đón nhận rất tích cực. Thành công của Heavy Rain đã mở đường cho các tựa game tương tự khác sau này như Beyond: Two Souls. Until Dawn và Detroit: Become Human. Thậm chí ảnh hưởng của Heavy Rain mạnh đến nỗi có hàng loạt tựa game không phải do Quantic Dream phát triển cũng học hỏi theo phong cách dẫn dắt cốt truyện đặc trưng này.

StarCraft II: Wings of Liberty

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Trải qua 7 năm phát triển, cuối cùng vào năm 2010 dòng game chiến thuật huyền thoại StarCraft mới chính thức trở lại với phần 2. Khi chính thức ra mắt, StarCraft II được cho là đã đánh thức thị trường game PC trở lại khi mà còn đang thiếu sự quan tâm của các nhà phát triển so với console thời điểm đó, đồng thời giúp cho các đấu trường esport sôi động trở lại. Bên cạnh đó, hàng loạt tình tiết mới trong thế giới của Starcraft cũng được bổ sung như chủng loài Hybrid và kẻ tạo ra chúng. Có thể nói Starcraft II với 3 phần chơi đơn riêng biệt đã tiếp tục tô điểm cho vũ trụ Starcraft thêm sắc màu và lấp đầy những chỗ trống chưa được giải đáp. Giờ đây khi nhìn vào Blizzard, thật khó có thể tưởng tượng được rằng công ty này đã thay đổi đến thế nào.

Red Dead Redemption

10 năm sau khi ra mắt người ta vẫn còn nhắc đến những game sau đây

Đến nay vẫn không ít người cho rằng không phải GTA mà chính Red Dead Redemption mới là tựa game tuyệt vời nhất Rockstar từng tạo nên. Lần đầu ra mắt, người ta đã dùng không biết bao nhiêu từ ngữ hoa mỹ khi nói về tựa game này. Với gameplay thế giới mở hoành tráng cùng 1 cốt truyện vô cùng khó quên, Red Dead Redemption đã gặt hái được những thành công vang dội. Nó trở thành 1 người khổng lồ mới trong thể lọai game thể giới mở, sánh ngang với người anh em GTA của mình để rồi 8 năm sau, các game thủ lại được tiếp tục phiêu lưu ở miền Tây hoang dã trong phần 2.

Trên đây chỉ là 1 trong rất nhiều những tựa game đình đám của năm 2010. Trong năm này còn có những tên tuổi đình đám khác như Metro 2033, Mafia II, Super Mario Galaxy 2, Castlevania: Lords of Shadow, Darksiders, Fallout New Vegas,… Theo bạn thì năm 2010 còn những siêu phẩm nào đáng được kể tới nữa? Hãy cho Mọt biết ở phần bình luận nhé!

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.