Tựa game kinh dị trêu chọc hàng xóm bất ngờ ra mắt phần game mới - Hello Engineer

Trong Hello Engineer, người chơi cùng bạn bè của mình sẽ phải đi nhặt rác thải phế liệu để chế tạo đồ đạc trong thế giới vô cùng khắc nghiệt, kinh đị được lấy bối cảnh từ một công viên giải trí bí ẩn.

Hello Engineer là một tựa game kinh dị kết hợp yếu tố sinh tồn, xây dựng nhiều người chơi lấy bối cảnh trong cùng một vũ trụ của dòng game kinh dị nổi tiếng Hello Neighbor. Về cơ bản đây là một bản spin-off, vừa được nhà phát triển Tinybuild ra mắt, game sẽ phát hành trên PC vào đầu năm sau và có cả phiên bản dành riêng cho Google Stadia.

Tựa game kinh dị trêu chọc hàng xóm bất ngờ ra mắt phần game mới - Hello Engineer - Ảnh 1.

Người chơi sẽ phải hợp tác với bạn bè hoặc những người chơi khác để tạo ra những cỗ máy tuyệt vời từ phế liệu, đồng thời người chơi sẽ phải né tránh và chạy trốn khỏi Neighbor - nhân vật phản diện kinh điển của dòng game Hello Neighbor.

Tựa game kinh dị trêu chọc hàng xóm bất ngờ ra mắt phần game mới - Hello Engineer - Ảnh 2.

Cốt truyện của Hello Engineer xoay quanh một nhóm trẻ em từ câu lạc bộ các nhà phát minh của Raven Brooks, những người đã đến công viên giải trí bỏ hoang để tìm kiếm tài nguyên nhằm giành chiến thắng trong cuộc thi các nhà phát minh của bang. Tuy nhiên do một lý do nào đó, bọn trẻ bị mắc kẹt trong công viên, và hóa ra chúng không đơn độc. Một người nào đó trong công viên theo dõi mọi hành động của bọn trẻ, điều khiển những con bot độc ác nằm trong công viên với mục đích phá hoại và bắt những đứa trẻ. Nhiệm vụ của các nhà phát minh trẻ tuổi sẽ phải sinh tồn và sử dụng tất cả các kỹ năng của mình để xây dựng máy móc, nhằm thoái khỏi công viên kỳ quái này trước khi Neighbor bắt được.

Hello Engineer - Official Announcement Trailer | First on Stadia

Được giới thiệu từ cuối năm 2016, Hello Neighbor được kỳ vọng sẽ tạo nên đột phá cho dòng game kinh dị đang dần phai nhạt. Ở thời điểm đó, nhà phát hành Tinybuild đã vẽ nên một viễn cảnh cực kỳ ấn tượng cho game. Hello Neighbor sẽ là game kinh dị phong cách mới, Hello Neighbor sẽ không có cảnh máu me nhưng vẫn vô cùng ám ảnh, Hello Neighbor sẽ là game kinh dị có trí thông minh nhân tạo xuất sắc nhất lịch sử…

Tựa game kinh dị trêu chọc hàng xóm bất ngờ ra mắt phần game mới - Hello Engineer - Ảnh 4.

Tuy nhiên, được mong chờ bao nhiêu thì gây thất vọng bấy nhiêu khi sau những ngày đầu ra mắt, Hello Neighbor trở thành một "bom xịt" theo đúng nghĩa với điểm số Metacrtic chỉ đạt 5/10. Rất nhiều game thủ cũng như nhà phê bình cho rằng, những gì mà Hello Neighbor mang lại cho người chơi chỉ là sự nhàm chán và không thể buồn tẻ hơn. Nhưng sau đó, vào năm 2019 và năm 2020, nhà phát hành Tinybuild đã đưa Hello Neighbor quay trở lại từ cõi chết với những phiên bản spin-off vô cùng hay được ra mắt, một trong số đó có Hello Engineer sẽ phát hành vào năm sau.