1.800 'người sắt' thi đấu tại VNG IRONMAN 70.3 Việt Nam

Thành phố Đà Nẵng, ngày 08/05/2022 - Gần 2.000 vận động viên đã bước vào giải đấu ba môn phối hợp lớn nhất khu vực VNG IRONMAN 70.3.

Thành phố Đà Nẵng, ngày 08/05/2022 – Gần 2.000 vận động viên đã bước vào giải đấu ba môn phối hợp lớn nhất khu vực VNG IRONMAN 70.3 VIỆT NAM với 1.9km bơi biển, 90km đạp xe và 21.1km chạy bộ.

Được mệnh danh là “giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh”, IRONMAN mang tính thử thách không chỉ trong các cự ly bơi biển, đạp xe hay chạy bộ, mà còn thách thức sức chịu đựng của vận động viên trong điều kiện thời tiết vô cùng hà khắc. Sáng nay, VNG IRONMAN 70.3 Vietnam đã chính thức diễn ra tại Đà Nẵng, với đường bơi và đường đua xe đạp chìm trong mưa dày và nặng hạt. Mặc dù vậy, các “chiến binh người sắt” vẫn thể hiện sức mạnh và ý chí đáng kinh ngạc.

Vận động viên tập trung tại bãi biển ngay trước giờ thi đấu. Trong hình là nhân viên thuộc VNG – đơn vị tài trợ chiến lược cho mùa giải năm nay.

Các vận động viên xuất phát phần bơi. Trong chặng đầu tiên này, các vận động viên phải hoàn thành 1.9km đường biển.

Trời đổ mưa lớn khi các vận động viên đang dần hoàn thành đường bơi.

Trời mưa càng lúc càng nặng hạt, cộng nhiều điểm đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành sau khi qua cầu Thuận Phước, khiến đường đua xe đạp của các vận động viên trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, tay lái của những “người sắt” vẫn chắc chắn, giữ vững tốc độ và thần thái kiên định.

Sau nhiều giờ liền mưa dày và nặng hạt, trời bắt đầu hửng nắng, các vận động viên lần lượt hoàn thành chặng đua xe đạp dài 90km.

Gần trưa, đa số các vận động viên bước vào đường đua chạy bộ dài 21.1km.

Những “người sắt” đầu tiên hoàn thành tất cả các cự ly thi đấu bơi – đạp – chạy.

Ông Nguyễn Trọng Thao, PGĐ Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cho biết: “Sự kiện lần này không chỉ thu hút các vận động viên ba môn phối hợp mà còn là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên từ sau đại dịch. Giờ đây, ngành du lịch Việt Nam đang dần mở cửa trở lại, và chúng tôi chào đón tất cả các vận động viên trong nước và quốc tế đến tranh tài và tận hưởng những điều tuyệt vời mà thành phố này có thể mang lại.”

Sự thành công của mùa giải năm nay còn là tiền đề cho Nhà tài trợ chiến lược VNG và đơn vị tổ chức Sunrise Events Vietnam thực hiện khát vọng đưa giải đấu đẳng cấp IRONMAN 140.6 về Việt Nam trong thời gian tới (Cự ly Full IronMan 146.0 dặm bao gồm 2.4 dặm/3.8km bơi, 112 dặm/180km đạp xe, 26.2 dặm/42.2km chạy bộ).

Về IRONMAN

IRONMAN chuyên tổ chức các sự kiện quốc tế bao gồm những phiên bản ba môn phối hợp IRONMAN®, IRONMAN® 70.3®, 5150™, Rock n’Roll Marathon, Iron Girl®, IRONKIDS®, chuỗi cuộc đua ba môn phối hợp quốc tế Union World, giải đua xe đạp bao gồm UCI Velothon Majors Series, cuộc đua xe đạp leo núi Absa Cape Epic, các cuộc đua Marathon đẳng cấp Standard Chartered Singapore, Abbott Marathon Majors và những cuộc đua thể thao đa môn phối hợp. Các sự kiện IRONMAN tạo ra cho hơn một triệu người tham gia hằng năm có những môn thể thao sức bền thông qua những ưu đãi lớn của công ty. Biểu tượng IRONMAN ® gồm chuỗi các sự kiện trong lĩnh vực thể thao lớn nhất trên thế giới. Kể từ lần khởi đầu thương hiệu IRONMAN® vào năm 1978, các vận động viên đã chứng minh rằng: “Bất cứ điều gì đều có thể” (ANYTHING IS POSSIBLE®) khi chạm vạch đích tại giải đua thách thức sức bền lớn nhất trên thế giới. Bắt đầu từ một cuộc đua nhỏ lẻ, IRONMAN đã phát triển trở thành một thương hiệu toàn cầu với hơn 200 sự kiện tại 50 quốc gia. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập http://www.ironman.com/.

Về VNG

Được thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn tiên phong kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm triệu người dùng trong và ngoài nước, tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay… Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.

Về Sunrise Events Việt Nam

Sunrise Events Việt Nam được thành lập vào năm 2015 và là công ty được Tập đoàn Triathlon Thế giới cấp phép độc quyền tổ chức sự kiện IRONMAN 70.3 tại Việt Nam với đường đua được vinh danh là “Đường đua Triathlon cự ly dài đẹp nhất tại khu vực Châu Á 2016: Thách thức Việt Nam”. Tầm nhìn của công ty là tạo dựng sự kiện mang đẳng cấp thế giới, các sự kiện đề cao tính bền bỉ và khả năng chuyển hóa để thúc đẩy lối sống năng động, đầy cảm hứng và lành mạnh cho người Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch thể thao hàng đầu ở Châu Á. Ngoài IRONMAN 70.3 Việt Nam, công ty cũng đồng tổ chức cuộc thi Marathon Quốc Tế TP. Hồ Chí Minh, sự kiện chạy bộ quốc tế lớn nhất trong cả nước. Đội ngũ Sunrise Events Việt Nam phấn khích vì mang lại được sự ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và mong muốn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động và sự kiện trong tương lai.