Bữa ăn cho một người giá hơn 14 triệu, nhà hàng ở Disney World bị khách hàng ra sức phản đối

Mức giá 625USD cho một bữa ăn 4 tiếng của nhà hàng này còn đắt gấp đôi so với nhà hàng sao Michelin nổi tiếng nhất ở New York City. 

TIN LIÊN QUAN

Mới đây, công viên giải trí Disney World đã nhận về không ít lời phàn nàn và quở trách từ các vị khách, khi nhà hàng đắt đỏ nhất trong công viên đã tăng giá lên đến 625USD/người (khoảng 14 triệu đồng) chỉ cho một bữa ăn 10 món, kéo dài 4 giờ đồng hồ.

Một góc bên trong nhà hàng Victoria & Albert’s

Tọa lạc tại Grand Floridian Resort & Spa, thuộc công viên giải trí Disney World, Orlando, Florida, nhà hàng đắt tiền bậc nhất Victoria & Albert’s đã mở cửa trở lại từ đầu mùa hè này, đồng thời tăng giá dịch vụ thêm tới 200USD (4,7 triệu VNĐ) một người, tùy thuộc vào thực đơn mà khách lựa chọn.

“Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và siêu sang chảnh. Nhưng để trải nghiệm thì không, cảm ơn. Tôi từ bỏ. Không có chuyện tôi sẽ chi 300USD chỉ để ăn một vài món ăn.” Một người dùng Reddit bình luận về thực đơn 7 món rẻ nhất của nhà hàng.

“Đắt phát điên”, một người dùng khác bình luận, “Các nhà hàng sao Michelin ở New York City thậm chí còn không đắt như vậy. Ngay cả nhà hàng tốt nhất như Eleven Madison Park cũng chỉ dừng lại ở 335USD.”

Món ăn thượng hạng được nhà hàng phục vụ

Bữa tối xa hoa nhất được cung cấp bởi Victoria & Albert’s bao gồm thực đơn đồ ăn có thể tùy chỉnh trị giá 425USD (10 triệu VNĐ) và trải nghiệm ăn uống độc quyền tại khu vực bếp Chef’s Table, nơi chỉ có chỗ cho sáu khách. Thêm 200USD nữa cho “wine pairing” và hóa đơn bạn phải trả là 625USD.

Trước đại dịch Covid-19, mức giá cho Chef’s Table ở đây là 350USD. Từ khi mở cửa lại vào ngày 28 tháng 7, nhà hàng đã nâng giá nên đáng kể khiến khách hàng càng “đau ví” hơn khi muốn trải nghiệm.

Món ăn thượng hạng được nhà hàng phục vụ

Trong khi đó, thực đơn rẻ nhất tại Victoria & Albert’s hiện nay cũng nằm ở mức 295 USD, tăng thêm 110USD so với giá cũ sau khi mở cửa trở lại. Với thực đơn tiêu chuẩn này, khách hàng sẽ được phục vụ 7 món, bao gồm: trứng cá muối hoàng gia thưởng thức với cua Hoàng đế Alaska, trứng cá tầm muối, tôm hùm New Zealand với nước sốt chanh dây lấy cảm hứng từ Việt Nam, thịt lợn rừng Texas với ngô nướng phủ phô mai Mexico cùng sốt salsa verde.

Tuy nhiên, thực khách cũng sẽ phải trả thêm 150USD cho “wine pairing” hoặc 110USD cho “mocktail pairing”, khiến tổng hóa đơn thực phải trả là 375USD một người.

“Việc tăng giá là để ngăn tầng lớp trung lưu trà trộn,” một người dùng bình luận. “Tôi đã trở thành một vị khách hạng phổ thông nghèo khó đáng thương.”

Hay như người khác nói thêm: “Bạn có thể nhận được gì bên trong ly mocktails có giá 110USD?”

Món ăn thượng hạng được nhà hàng phục vụ

Được biết, sau đại dịch, tất cả các dịch vụ của Disney World đều tăng giá, từ vé vào cửa, vé đậu xe cho đến hàng hóa, thực phẩm. Trong một khảo sát gần đây, nhiều khách hàng phản hồi rằng Nhà Chuột đã “mất phép thuật” khi giá vé vào cửa hiện nay đã tăng hơn 3.871% trong suốt 50 năm qua – theo mức tăng lương của du khách và các chi phí như giá nhà thuê, khí đốt.

Mặc dù vậy, bất chấp mức giá cao ngất ngưởng tại Victoria & Albert’s, nhiều người vẫn không ngại nếm thử đồ ăn tại đây và phần lớn đều đánh giá tốt chất lượng trải nghiệm được nhận.

“Thật vui khi thấy nhà hàng mở cửa trở lại. Tôi đã đến đây hai lần, cả hai đều ở Chef’s Table và tôi chắc chắn sẽ quay lại đây”.

“Tôi và chồng đã dành dụm suốt hai năm để đến đây. Thật khó tin. Có thể tôi sẽ chẳng còn cơ hội để đến đây một lần nữa nhưng những gì đã trải nghiệm thì rất xứng đáng.”

Ngay cả trên Tiktok, nhiều thực khách cũng đã tranh thủ ghi lại khoảnh khắc tận hưởng dịch vụ ăn uống cao cấp với những món ăn đều được chuẩn bị, phục vụ tỉ mỉ.

Điển hình như một người dùng TikTok đã đăng video quay lại khung cảnh phòng ăn được trang trí công phu, nguy nga, trải thảm sàn, cùng những người phục vụ đang chia các món ăn được chuẩn bị tỉ mỉ. Thậm chí còn có cả một nghệ sĩ đang chơi đàn hạc.

“Tôi khá chắc chắn rằng mình đã có một trải nghiệm tuyệt vời. Chắc chắn tôi sẽ thử lại.”