CAPCOM bị hack, gần 400.000 tài khoản bị ảnh hưởng

CAPCOM bị hack và tiết lộ rằng vụ tấn công mạng này còn tồi tệ hơn nhiều so với dự đoán ban đầu khiến số lượng lớn dữ liệu bị phát lộ.

Đầu tháng 11 năm 2020, nhà phát hành game Nhật Bản đã bị hacker xâm phạm dữ liệu. Kẻ xấu đã truy cập và đánh cắp lượng thông tin bí mật từ máy chủ bao gồm dữ liệu liên quan đến nhân viên, đối tác và khách hàng của công ty.

CAPCOM bị hack, gần 400.000 tài khoản bị ảnh hưởng

CAPCOM bị hack, gần 400.000 tài khoản bị ảnh hưởng

Trong vài tuần kể từ khi hãng game công khai về vụ hack, một loạt thông tin rò rỉ đã lan truyền trên mạng. Ví dụ, thông tin liên quan đến kế hoạch của CAPCOM trong 4 năm tới xuất hiện vào giữa tháng 11.

Chưa đầy 1 tháng sau, những thông tin về câu chuyện và cái kết của Resident Evil Village cũng bị phơi bày. Vụ hack mạng ảnh hưởng nhiều đến các dự án và kế hoạch trong tương lai của nhà phát hành này.

Cuộc điều tra về vụ hack đã được thực hiện và thống kê ban đầu có 16.406 người bị rò rỉ dữ liệu cá nhân. Thông tin bị ảnh hưởng bao gồm danh tính, địa chỉ liên hệ, chi tiết nhân sự liên quan đến 3.248 đối tác kinh doanh, 3.994 nhân sự và 9.164 nhân viên cũ.

CAPCOM bị hack, gần 400.000 tài khoản bị ảnh hưởng

CAPCOM bị hack, gần 400.000 tài khoản bị ảnh hưởng

Báo cáo mới của Capcom cho biết khoảng 350.000 đối tác, khách hàng và các bên bên ngoài cùng với thêm số lượng từ vụ tấn công mạng mới khoảng 40.000 người nâng tổng số người bị ảnh hưởng lên con số gần 400.000 người. Đây là điều đáng báo động.

Nhưng công ty game cũng khẳng định rằng không có thông tin thẻ tín dụng nào bị xâm phạm vì sử dụng các nhà cung cấp bên thứ 3 cho tất cả các giao dịch nên được bảo mật an toàn. Các máy chủ chơi online của CAPCOM cũng không bị ảnh hưởng.

Hãng game này hứa sẽ hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật ở cả Mỹ và Nhật Bản để tìm ra chân tướng vụ việc. Trong khi đó, họ cho biết phần lớn các hệ thống nội bộ đã được phục hồi và hoạt động kinh doanh đã trở lại bình thường.

CAPCOM cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến người dùng, nhân viên và đối tác về vụ hack kể từ tháng 11 năm ngoái và mới đây, đồng thời đưa ra lời hứa sẽ làm tốt hơn trong tương lai.