Cổ tích Việt Nam được đưa vào bài tarot

Truyện cổ tích Việt Nam đã được hai nam sinh trường đại học Văn Lang đưa vào bộ bài tarot đặt tên là "Tích Tịch Tình Tang".

Truyện cổ tích Việt Nam đã được hai nam sinh trường đại học Văn Lang đưa vào bộ bài tarot đặt tên là “Tích Tịch Tình Tang”.

TIN LIÊN QUAN

“Tích Tịch Tình Tang” là đồ án tốt nghiệp của Phan Anh Quân, sinh viên ngành Thiết kế đồ họa của Trường Đại học Văn Lang, kết hợp phần dựng Model 3D của Minh Toàn (Rin). Trong “Tích Tịch Tình Tang”, Anh Quân đã đưa những nhân vật từ cổ tích Việt Nam vào bộ bài Rider-Waite Tarot.

Bộ bài Tarot “Tích Tịch Tình Tang” gồm 22 lá, do thời gian thực hiện đồ án chỉ vỏn vẹn trong 16 tuần nên Anh Quân không thể hoàn thiện 78 lá như một bộ bài chuẩn, mà chỉ tập trung vào bộ Ẩn Chính. Mỗi lá bài Tarot tương ứng với một tích truyện trong cổ tích Việt. Ta có thể thấy qua lá The Magician chính là tiên cờ Đế Thích, The Empress là quốc mẫu Âu Cơ, hay Chử Đồng Tử – Tiên Dung là hiện thân cho lá bài The Lovers.

Ý tưởng được Anh Quân nảy ra khi xem được một bộ bài tarot có chủ đề truyện cổ tích mà trong đó có lá về Mai An Tiêm của nước ta. Mỗi lá bài có một câu chuyện riêng, bạn phải đọc đủ từng trang sách để có thể thu thập đủ 22 lá bài.

“Tích Tịch Tình Tang” đã được sự đánh giá cao từ các giảng viên và giúp Anh Quân đạt điểm số xuất sắc 9,2 cho đồ án tốt nghiệp quá sáng tạo này.
Bạn có thể vào trang web behance.net để tự trải nghiệm bộ bài độc đáo này.