Đánh giá Destruction AllStars – Đua xe bắn súng năm 2021 có gì hot?

Destruction AllStars là tựa game được kì vọng sẽ khôi phục lại thời hoàng kim của thể loại đua xe bắn một thời nhưng có vẻ kỳ vọng đã quá cao.

Đánh giá Destruction AllStars – Như thường lệ mỗi khi một hệ máy console được ra mắt thì kèm với nó chắc chắn sẽ phải là những tựa game “launch title” hoành tráng để gây ấn tượng với các game thủ, vốn là những khách hàng tiềm năng. Và thực sự khi nhìn lại quãng thời gian qua thì có thể nói ông lớn Sony đã có màn debut hệ máy con cưng PS5 khá hiệu quả với các tựa game chất lượng như Marvel’s Spider-Man: Mile Morales, Demon’s Souls Remake…

Tiếp nối đà thành công của những trò chơi chơi đó, tựa game đua xe bắn súng thời đại mới mang tên Destruction AllStar cũng mon men bước lên nền tảng PS5 với tham vọng sẽ khơi gợi lại chút gì đó từ thời kỳ hoàng kim của Twisted Metal hay chí ít cũng đạt cỡ Carmageddon hay Death Rally. Vốn dĩ tựa game đua xe bắn súng này đáng lí ra đã ra mắt cùng lúc với hệ máy PS5 lên kệ nhưng vì một số lí do khách quan nên game đã bị trì hoãn tới tận tháng 2 năm nay.

Sony trễ hẹn ra mắt game đua xe Destruction Allstars sang năm 2021
Sony trễ hẹn ra mắt game đua xe Destruction Allstars sang năm 2021
Nhận được nhiều tình cảm của game thủ qua trailer ấn tượng mà Sony giới thiệu ở sự kiện ra mắt PlayStation 5 nhưng mới đây Sony buộc phải thông báo tin buồn khi Destruction Allstars sẽ không thể ra mắt cùng lúc với thế hệ Console mới. Cụ thể thì ban đầu Sony dự...

Mặc dù có khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng cuối cùng trò chơi cũng giữ đúng lời hứa ra mắt đúng hẹn với game thủ vào ngày 2/2/2021. Vậy với việc lựa chọn một trong những thể loại game từng gây bão một thời, liệu Destruction Allstars có đem đến thành công cho Sony?

Lối chơi đua xe bắn súng tuy hai mà một

Destruction AllStars là sự kết hợp giữa hai lối chơi khác nhau: đua xe chiến đấu arena và hành động theo góc nhìn người thứ ba. Nhiệm vụ của người chơi trong game rất đơn giản: bằng mọi cách sử dụng phương tiện của mình cũng như những cái bẫy được đặt trên chiến trường để có thể phá hủy xe của người chơi khác nhằm đạt được thứ hạng cao nhất.

Gameplay của Destruction Allstars mang nhiều âm hưởng từ các đàn anh đi trước

Tuy vậy Destruction AllStars khác với những người tiền bối của mình ở chỗ  nhân vật do người chơi đang điều khiển có thể tùy ý nhảy thoát khỏi xe và chuyển qua chạy bằng….. “căng hải”. Nét gameplay độc đáo này phát huy hiệu quả khá tốt trong một số tình huống ví dụ như thoát khỏi chiếc xe đang chuẩn bị biến thành đồ đồng nát của mình, tìm kiếm xe mới tốt hơn hoặc ngầu hơn nữa là nhảy lên cướp xe đối thủ y như Grand Theft Auto.

Nghe qua thì có vẻ khác lạ và thú vị nhưng thực sự khi lâm trận thì việc chuyển đổi lối choi kiểu này đem lại nhiều phiền nhiễu hơn là sự hưng phấn bởi đấu trường thì đông đúc (tới 16 người chơi khác nhau trong cùng một thời điểm) còn nhân vật do game thủ điều khiển lại khá “mỏng manh dễ vỡ” và chỉ có thể chạy và né một khi nhảy ra khỏi xe nên chỉ cần một tích tắc lơ đễnh thôi thì việc lên bảng đếm số do bị xe đối thủ tông chết là chuyện hiển nhiên… như cơm bữa.

Việc có thể tùy ý nhảy thoát khỏi xe trong lúc chiến đấu chính là nét đột phá lớn nhất của game

Những chiếc xe và dàn quái xế: linh hồn của game

Destruction AllStars mang đến cho người chơi rất nhiều loại xe khác nhau được lấy cảm hứng từ các phương tiện ngoài đời thực, từ những chiếc sport car siêu phong cách cho đến những chiếc bán tải SUV cứng cáp hầm hố, hay thậm chí là cả những chiếc xe tải to đùng như xe tăng. Cảm giác lái xe trong game được làm rất tốt khi mỗi loại xe đều có tính chất và ưu nhược khác nhau. Nếu như các loại xe thể thao loại nhỏ thường có lợi thế về tốc độ và sự linh hoạt thì những chiếc xe lớn hơn như bán tải hay full tải mặc dù chậm hơn nhưng sẽ có ưu điểm là bền bỉ, cứng cáp cũng như gây cho đối thủ nhiều thiệt hại hơn.

Đội xe chất và ngầu lòi của game

Tất nhiên chúng ta không thể không nhắc đến dàn nhân vật trong game (được gọi là các AllStars). Nếu đã từng xem qua các hình ảnh cũng như trailer của trò chơi thì chắc chắn không ít game thủ sẽ liên tưởng ngay đến dàn hero của các tựa game MOBA như DOTA, LMHT hay Valorant bởi mỗi quái xế trong trò chơi đều có ngoại hình phá cách cũng như sở hữu bộ kỹ năng riêng dành cho cả việc lái xe lẫn lúc đi bộ, không ai đụng hàng với nhau.

Có thể kể đến một số ví dụ điển hình  như chàng shipper người Anh mang tên Boxtop nổi bật với cái thùng giấy được đội trên đầu có tuyệt chiêu thả hàng cứu trợ cho đồng đội nhưng cũng đồng thời là những cái bẫy dành cho đối phương hay như cô nàng Hana có khả năng “gồng” sức mạnh trong lúc chạy bộ để dành cho tuyệt chiêu khi lái xe, biến những cú tông của cô nàng thành các đòn “one-hit-kill” vô cùng đáng sợ.

Dàn nhân vật vô cùng bá đạo

Tuy vậy có một điều khá đáng tiếc đó là sức mạnh của các nhân vật trong game bị mất cân bằng khá nghiêm trọng. Như đã nói ở trên, một số hero có tiềm năng “one-hit-kill” đối phương thường sẽ được người chơi ưu tiên chọn lựa hơn các hero khác dẫn đến việc các trận đấu trong Destruction AllStars khá là một màu và ít yếu tố bất ngờ.

Singleplayer cơ bản, multiplayer thiếu điểm nhấn

Ngoài hai mục chơi cơ bản là Training và Challenge Series nhằm giúp cho người chơi làm quen với game thông qua việc tập luyện hoặc thực hiện các thử thách với AI để qua đó có thể mở khóa skin cho xe cộ, nhân vật thì còn lại nội dung chính của Destruction AllStars được phân bố trong bốn mục Multiplayer của game.

Trong đó Mayhem là mode Multi cơ bản nhất khi nhiệm vụ được đặt ra chỉ đơn thuần là hạ gục nhiều đối phương nhất có thể cho tới khi ván đấu hết giờ. Những ai thích phức tạp hơn một chút thì có thể tham gia vào chế độ Carnado mà tại đó ngoài nhiệm vụ thu thập điểm cho mình hoặc đồng đội thông qua tông hoặc phá hủy xe đối phương thì người chơi còn có thể “gửi ngân hàng” số điểm hiện có của mình thông qua việc hy sinh chiếc xe hiện có của mình cho một cái vòi rồng ở giữa sàn đấu. Cả hai chế độ trên đều có thể chơi solo hoặc theo đội.

Carnado được coi là chế độ Multiplayer nổi bật nhất trong game

Stockpile cũng là một dạng khác của Carnado nhưng thay vì chỉ có một chỗ để “bank điểm” thì bây giờ sàn đấu có tới ba “ngân hàng” khác nhau. Nhìn chung chế độ này khá giống với thể loại Domination thường thấy trong các game Multiplayer khi mà người chơi cùng đội của mình phải chiếm giữ các cứ điểm trên đấu trường để chiến thắng.

Và cuối cùng những ai thích thể loại Battle Royale thì có thể thử qua Gridfall. Mỗi player khi tham gia vào mode này sẽ có một cơ số mạng nhất định để hồi sinh  và mục tiêu đặt ra là làm sao để trở thành người sống sót cuối cùng của trận đấu.

Chế độ Gridfall thích hợp với những tín đồ của Battle Royale

Nhìn chung tuy có tới 4 mode  khác nhau thế nhưng thực sự cốt lõi  của các chế độ Multiplayer trên cũng chỉ xoay quanh việc tông và phá hủy xe của đối phương và điều này rất dễ dẫn đến sự nhàm chán cho người chơi về sau này. Đó là chưa kể sự thiếu vắng  power-ups  cũng như việc các chiếc xe  không hề có bất kì một loại hỏa lực nào cũng là những lí do khiến cho gameplay trò chơi có phần thiếu chiều sâu nếu so sánh với các game cùng thể loại trước đó.

Hình ổn, âm nhạt nhòa và không có nhạc nền

Có thể nói hình ảnh trong Destruction AllStars rất ổn khi game thể hiện rất tốt tạo hình của những chiếc chiến xa cùng dàn nhân vật đầy cá tính. Song song với đó các đấu trường rộng lớn cũng được thiết kế rất đẹp mắt với tông màu tươi sáng, sống động và sặc sỡ. Và đương nhiên nếu đã là một tựa game đua xe chiến đấu thì chắc chắn các hiệu ứng cháy nổ, va chạm sẽ là một phần không thể thiếu và cực kì quan trọng. Về phần này thì có lẽ các game thủ sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều bởi đội ngũ phát triển game đã tận dụng rất tốt sức mạnh của PS5 để thực hiện hoàn chỉnh yếu tố trên.

Hình ảnh trong game được làm rất tốt

Tuy nhiên âm thanh lại là một điểm trừ rất lớn của Destruction Allstars khi game không hề có một bản nhạc nào trừ phần nhạc ở menu. Khi vào trận tất cả những gì người chơi nghe được sẽ chỉ có tiếng xe, tiếng đổ vỡ va chạm, tiếng cổ vũ của khán giả, tiếng của bình luận viên và… hết. Có lẽ nhà phát triển game muốn mô phỏng không khí của các trận đấu thể thao ngoài đời thực nên đã không đưa nhạc nền vào game chăng?

Có đáng để thử?

Destruction AllStars thực sự không phải là một tựa game tồi thế nhưng việc game có quá nhiều khuyết điểm lớn đã khiến cho nó không thể trở thành một sản phẩm đáng nhớ của hệ máy PS5. Mặc dù vậy nếu bạn là một fan của thể loại đua xe chiến đấu danh tiếng một thời và đang tìm kiếm trải nghiệm multiplayer mới trên PS5 thì tựa game trên cũng rất đáng để thử qua, đặc biệt là trong thời điểm này khi trò chơi đang miễn phí cho người dùng đăng ký gói PlayStation Plus.

Điểm mạnh:

  • Hình ảnh tươi sáng, nhiều màu sắc
  • Không khí trường đua rất sống động
  • Điều khiển xe cộ rất “mượt”

Điểm yếu:

  • Kết hợp hai lối chơi khác nhau không tốt
  • Game không có nhạc nền
  • Cân bằng nhân vật không tốt
  • Các chế độ Multiplayer không quá nổi bật
  • Có microtransaction (tùy nhận định)
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.