Dota 2 thay đổi cực mạnh lối chơi trong Update mới

Dota 2 gây sốc khi "phát gà" cho mọi người chơi trong bản cập nhật mới nhất

Bản cập nhậtOutlander chính thức ra mắt ngày hôm nay. Bên cạnh sự xuất hiện của hai hero mới, bản cập nhật còn mang đến thay đổi lớn trên nhiều mặt của tựa game, từ cách cung cấp vật phẩm, dịch chuyển tức thời, lợi thế late game và hướng phát triển vật phẩm. Về cơ bản, tựa game vẫn giữ cách hoạt động như trước đó, người chơi cần tiêu diệt quái, tích lũy vàng và kinh nghiệm để có sức mạnh tiêu diệt đối thủ, từ đó phá hủy nhà chính của đội địch. Dưới đây là tóm tắt của bản cập nhật lần này:

  • Mỗi người chơi đều sở hữu "gà" riêng để mua vật phẩm thay vì dùng chung "gà" như trước đây.

  • "Gà" có khả năng cắm mắt cung cấp tầm nhìn trên bản đồ khi người chơi đạt cấp 15.

  • Mắt thường (Observer ward) được mua miễn phí trong cửa hàng.

  • Người chơi sẽ có ba cuốn sách di chuyển tức thời (tp scroll) khi bắt đầu game.

  • Khi hero đạt cấp 30, cây tài năng (talent tree) sẽ được mở khóa toàn bộ.

  • Các cửa hàng bên cạnh được thay thế bằng các tiền đồn, nơi cung cấp điểm thưởng kinh nghiệm, vàng, người điều khiển tiền đồn cũng có thể dịch chuyển đến đây.

  • Quái trung lập (Neutrals) từ giờ có khả năng cung cấp ngẫu nhiên một trong 62 vật phẩm, bao gồm cả Phoenix Ash - vật phẩm mới, giúp người chơi miễn nhiễm sát thương chí mạng và hồi đầy máu.

  • Nhiều vật phẩm và hero đã được làm lại.

  • Stout shield đã bị gỡ bỏ khỏi trò chơi.

Ngoài những điều cơ bản về việc sử dụng các kỹ năng của hero để hạ gục những người chơi khác, Dota 2 chủ yếu dựa trên việc kiểm soát bản đồ và sở hữu vật phẩm phù hợp. Số kinh nghiệm và vàng người chơi sở hữu, cũng như việc sử dụng kỹ năng hero đúng thời điểm là điều kiện giúp bạn giành chiến thắng. Ngoài ra, người chơi cũng cần kiểm soát vị trí của đội địch trên bản đồ. Bản cập nhật mới nâng cao cách tiếp cận hiện tại cho các yếu tố trên bằng việc cung cấp vật phẩm từ quái trung lập, phương thức di chuyển dễ dàng hơn trên bản đồ và kiểm soát tầm nhìn. Mỗi đội Dota 2 gồm năm người, ít nhất một vài người trong đội sẽ đóng vai trò hỗ trợ. Một trong những nhiệm vụ chính của người hỗ trợ là cắm mắt cung cấp tầm nhìn trên các khu vực nhất định của bản đồ để các thành viên còn lại có thể an toàn di chuyển đến các bãi quái, nơi lấy kinh nghiệm và thậm chí chọn địa điểm thích hợp để phục kích đội địch. Tuy nhiên, nhiệm vụ trên sẽ thay đổi hoàn toàn nhờ tính năng mới của "gà" và mức giá không phí của mắt thường. Người thường xuyên chơi hero carry giờ đây sẽ phải "đọ nhân phẩm" với hệ thống cấp đồ ngẫu nhiên từ quái trung lập. Thời lượng trận đấu càng dài, người chơi sẽ có thêm cơ hội nhận được vật phẩm phù hợp.

Chính thức ra mắt vào năm 2013 và kể từ đó, Dota 2 đã trải qua rất nhiều lần cập nhật lớn nhỏ, trong đó, một số bản cập nhật đã định hình lại meta của trò chơi, buộc người chơi thích nghi với chiến lược và chiến thuật mới. Tuy nhiên chưa có bản cập nhật nào có tầm ảnh hưởng như Outlander. Hai hero mới trong bản cập nhật là carry tay ngắn Void Spirit và hỗ trợ tay dài Snapfire. Mặc dù cả hai đều có vẻ thú vị và sự xuất hiện của hai hero mới trong cùng một bản cập nhật là điều khá bất thường, nhưng vẫn không thể khó chịu bằng tin "gà" có thể cắm mắt miễn phí. Dota 2 luôn thành công trong việc khiến hàng trăm giờ trải nghiệm trong tựa game như "muối bỏ bể", và bản cập nhật mới nhất sẽ giúp người chơi "học" lại từ đầu.