Game thủ Trung Quốc đã có thể thanh toán bằng PayPal

Hiện người dùng trong đó có game thủ có thể thanh toán được bằng PayPal khi loại hình thanh toán trực tuyến này đã tiếp quản cổ phần của GoPay.

Sau khi nền tảng chuyển tiền kỹ thuật số của Mỹ PayPal mua lại công ty thanh toán được cấp phép của Trung Quốc GoPay vào năm 2019, PayPal đã thực hiện một động thái khác để nắm giữ toàn bộ vốn chủ sở hữu của GoPay.

Game thủ Trung Quốc đã có thể thanh toán bằng PayPal

Game thủ Trung Quốc đã có thể thanh toán bằng PayPal

Vào ngày 17 tháng 08 năm 2020, PayPal bắt đầu hành trình đến phương Đông và thông báo bổ nhiệm Qiu Han làm Giám đốc điều hành của PayPal Trung Quốc.

Vào tháng 09 năm 2019, PayPal đã nhận được sự chấp thuận của Bắc Kinh để mua cổ phần kiểm soát trong GoPay, công ty đã bán 70% cổ phần cho PayPal.

Vào năm 2019, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tuyên bố rằng động thái này sẽ thúc đẩy cạnh tranh một cách công khai trong ngành thanh toán bán lẻ.

GoPay có giấy phép cho các dịch vụ thanh toán nhân dân tệ di động, trực tuyến và xuyên biên giới, trong khi PayPal sẽ thực hiện việc mua lại thông qua một công ty con ở Thượng Hải, theo tuyên bố vào năm 2019.

Vào ngày 11 tháng 01 năm 2021, theo 21 Century Business Herald, tình trạng vốn chủ sở hữu của GoPay đã thay đổi. Công ty con của PayPal là Paypal Information Technology Shanghai đã tiếp quản cổ phần do GoPay nắm giữ, biến PayPal trở thành công ty thanh toán nước ngoài đầu tiên sở hữu giấy phép thanh toán ở đại lục.

Game thủ Trung Quốc đã có thể thanh toán bằng PayPal

Game thủ Trung Quốc đã có thể thanh toán bằng PayPal

Tại Trung Quốc, những gã khổng lồ trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số như Alipay và WeChat Pay có ảnh hưởng đáng kể trên thị trường, khiến PayPal khó tồn tại.

Nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc phản đối động thái của PayPal tại Trung Quốc, với quan điểm nếu Mỹ cấm TikTok, đại lục cũng không hoan nghênh một ứng dụng thanh toán nước ngoài hiện diện ở đây.

Nếu PayPal được bản địa hóa ở Trung Quốc, nhiều thách thức sẽ xảy ra. Hiện người dùng trong đó có game thủ có thể thanh toán được bằng PayPal.