Games Done Quick 2023: Ngày hội của game retro đang diễn ra

Nếu bạn đam mê NES, SNES, PlayStation 1/2, SEGA… thì Games Done Quick 2023 là dịp hoài niệm, gặp gỡ người cùng đam mê.

Game retro là những tựa game xưa cũ, phát hành cách đây 20-30 năm. Chúng là món ăn tinh thần thịnh soạn của thế hệ 8x, 9x thời bấy giờ. Dù ngành game phát triển không ngừng, có nhiều sự thay đổi nhưng game retro vẫn còn chỗ đứng trong lòng game thủ ngoài 30 tuổi hay những người trẻ yêu thích game mang phong cách đồ họa pixel, âm thanh đơn giản rất đặc trưng này.

Những tựa game retro tiêu biểu, nổi tiếng được nhiều người biết đến là Street Fighter, Super Mario, Doom 64, Donkey Kong, Pac Man, Gauntlet, The Legend of Zelda, Sonic the Hedgehog, Tetris, Outrun, Super Metroid…

Sự kiện Games Done Quick năm nay sẽ gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân mắc bệnh ung thư. Những game thủ hàng đầu trên thế giới, có khả năng chơi speedrun (hoàn thành trò chơi trong thời gian ngắn nhất) tốt sẽ quy tụ đông đảo, tham gia sự kiện thường niên.

Games Done Quick 2023 kéo dài một tuần (7/1-14/1) được live trên Twitch. Bạn sẽ theo dõi các tựa game mình từng gắn bó, được thể hiện qua đôi bàn tay sở hữu kỹ năng xuất chúng, bạn chắc hẳn thấy vẻ đẹp của game và sự lôi cuốn của chúng. Xuyên suốt sự kiện, bạn gặp gỡ nhiều khán giả khắp nơi trên thế giới. Có đến hàng chục, hàng trăm nghìn người online cùng lúc, tán gẫu với nhau.

Năm nay, bên cạnh những tựa game huyền thoại như Super Mario Bros. 3, The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Resident Evil 7, Super Mario Galaxy 2, Donkey Kong Country 3, Pokémon Mystery Dungeon: Explorers of Sky, Bomberman 64: the Second Attack… Games Done Quick còn giới thiệu, trải nghiệm những tựa game đang hot ở thời điểm hiện tại là Splatoon 3, Final Fantasy 14, Teenage Mutant Ninja Turtles: Shredder’s Revenge… 

Games Done Quick lần đầu tiên tổ chức vào năm 2010 bởi Mike Uyama, song song với việc trình diễn speedrun những tựa game cổ điển thì đây là nơi quyên góp quỹ từ thiện. Ban đầu, số tiền thu được chỉ vỏn vẹn 10.532 USD nhưng cho đến lần tổ chức gần nhất cách đây 6 tháng, số tiền quyên góp đã lên đến 3.442.033 USD. Tính đến nay, quỹ đã quyên góp được 41 triệu USD.

Link xem sự kiện : https://www.twitch.tv/gamesdonequick