Stalker 2: Heart of Chornobyl xác nhận sẽ phát hành ngay trong năm 2023

Đoạn trailer mới nhất S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl chất lượng 4K có tựa đề Come to Me cho thấy mọi thứ đã sẵn sàng.

Trailer dài 2:29 phút thu về hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày công chiếu. Chứng tỏ cộng đồng game thủ kỳ vọng rất nhiều vào tựa game FPS lấy bối cảnh sinh tồn, hậu tận thế ở nhà máy điện hạt nhân Chornobyl. 

Nhà phát triển cho biết, Stalker 2 là game thế giới mở, cốt truyện phi tuyến tính và sử dụng công nghệ hiện đại Unreal Engine 5 cho chất lượng đồ họa sống động. Bạn dễ dàng cảm nhận được các yếu tố huyền bí như bẻ cong không gian, điều khiển vật chất, bọn quái vật tàng hình… ở trailer này.

Ban đầu, người chơi đơn độc tham gia vào thế giới Stalker 2, tìm gặp các NPC để chọn phe phái và nhận diện kẻ thù. Mỗi quyết định của người chơi ở khu vực bị nhiễm phóng xạ, làm xuất hiện nhiều điều kỳ lạ sẽ dẫn đến kết thúc game khác nhau.

Yếu tố sinh tồn là một phần quan trọng trong game, với các tình huống như ngoài đời thật. Nhân vật sẽ bị chảy máu, nhiễm phóng xạ, tầm nhìn bị hạn chế, có các nhu cầu cơ bản như ăn, ngủ. Chưa dừng lại, các hoạt động của người chơi còn ảnh hưởng bởi cơ chế ngày đêm và thời tiết khắc nghiệt. 

Stalker 2 thuộc series S.T.A.L.K.E.R. do GSC Game World phát triển và phát hành. 3 bản game trước là Shadow of Chernobyl, Clear Sky, Call of Pripyat được phát hành giai đoạn 2007-2009. Mãi cho đến 2018, Stalker 2: Heart of Chornobyl mới xuất hiện và dự kiến có mặt trên thị trường vào cuối năm 2022. Nhưng do nhiều bất ổn xảy ra thời gian gần đây, game bị trì hoãn ngày phát hành, trailer này nhằm khẳng định game sẽ có trên kệ hàng ngay trong năm nay, bác bỏ những lời đồn đoán rằng game bị trì hoãn vô thời hạn. 

Hiện nay, Steam đã cho mở bán 3 bản Stalker 2 là tiêu chuẩn, Deluxe Edition, Ultimate Edition có giá 999.000 đ – 1.799.000 đ.