Sự thật về Tomie – người con gái luôn mang đến “thảm họa”

Là fan của Junji Ito chắc hẳn ai cũng sẽ biết tới cái tên Tomie – người con gái luôn mang tới những sự chết chóc.

Tuy nhiên, rất ít ai biết rõ về con gái cưng của ông hoàng kinh dị. Vậy hôm nay, mình sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Tomie cũng như nhân vật này đã đại diện cho điều gì đối với xã hội thật của chúng ta. 

Nguồn gốc 

Tomie là nhân vật chính trong tuyển tập truyện ngắn cùng tên của Junji Ito. Cô là nhân vật được cho là mang nỗi ám ảnh nhiều nhất đối với tất cả các độc giả cũng như người xem anime. Hầu hết các tác phẩm của Junji Ito đều không có nguồn gốc rõ ràng của các sự kiện kinh dị đang diễn ra, và Tomie cũng vậy. Không ai biết cô gái này từ đâu tới, tại sao bản tính của cô ta lại đáng ghét đến vậy và vì sao các bộ phận của cô ta có thể biến thành một tomie khác. Họ chỉ biết ngay từ đầu Tomie đã ở đó, reo rắc những nỗi ám ảnh và mang tới sự chết chóc ở những nơi cô ta đi qua.

Tomie đại diện cho bản chất tồi tệ và xấu xa nhất của con người. Cô ta kiêu ngạo, tự cho bản thân chính là cái rốn của vũ trụ, luôn khinh thường tất cả mọi người. Cho dù ở bên Tomie là một người bình tĩnh nhất, thậm chí là một đứa trẻ ngay thơ cũng sẽ biến thành sát nhân vì bị cô ta kích động, khơi dậy sự độc ác nhất bên trong con người. Có người giết Tomie vì căm ghét, có người giết vì quá ám ảnh, người thì vì quá sợ hãi, thậm chí vì quá u mê say đắm cô ta nên cũng nhẫn tâm ra tay sát hại cô ả chỉ vì muốn giữ Tomie cho riêng mình. 

Khả năng 

Khả năng của Tomie chính là mê hoặc và thao túng tâm lý của đối phương. Những người muốn giết Tomie hầu như đều sẽ bị cô ta mê hoặc. Sự thu hút này của Tomie chủ yếu là tới từ vẻ ngoài của cô ta. Tomie là một cô gái rất xinh đẹp, khéo léo và có sức hút không một ai có thể thoát nổi. Nếu có Tomie ở bên cạnh, nạn nhân sẽ tìm đủ mọi cách để phục vụ và làm hài lòng cô ta cho tới khi không thể chịu đựng nổi nữa họ sẽ ra tay sát hại cô, sau đó sẽ tự lao lực tinh thần bản thân mình cho đến chết. 

Ngoài ra, Tomie không trải qua quá trình sinh ra, già yếu và chết đi như những người bình thường. Từ lúc được hình thành cô ta đã tự mặc định cho mình là người đẹp nhất trần gian, không ai có thể đẹp hơn mình. Kẻ có thể cạnh tranh được với Tomie chính là các bản thể của cô ta, chính vì thế nên các Tomie luôn tìm cách để tự tiêu diệt lẫn nhau. Tomie sẽ không bao giờ tự tay giết bất cứ ai vì cô ta cho rằng điều đó sẽ làm dơ bàn tay ngọc ngà của mình và không đáng với sự cao quý của cô ả. Vì vậy nên Tomie luôn thao túng và ra lệnh để cho loài người tự giết lẫn nhau. Tuy nhiên, Tomie lại có thể tự tay giết chết các bản thể của mình vì cô ta cho rằng chỉ có bản thể của mình mới xứng đáng cạnh tranh và đáng để cô tự ra tay. 

Tomie luôn xúi giục các nạn nhân của mình đi đốt xác các bản thể khác, hoặc chính cô ta sẽ làm điều đó vì đấy là cách duy nhất có thể hoàn toàn tiêu diệt các Tomie. Phải thiêu cháy các Tomie đến mức không còn vết tích gì. Chỉ cần còn một mẩu thân thể chưa bị thiêu rụi thì Tomie sẽ lại tiếp tục được sinh ra từ đống tro tàn. Bất cứ thứ gì của cô ta cũng đều có thể sinh ra một bản thể Tomie mới như máu, thịt, tế bào hay thậm chí là một sợi tóc cũng có thể nhân bản.

Nỗi sợ của Tomie

Tomie không sợ bất cứ thứ gì ngoại trừ quá trình lão hóa. Vì Tomie luôn bị giết ở độ tuổi đôi mươi – độ tuổi đẹp nhất của người con gái, và lại tiếp tục tái sinh ở độ tuổi đó nên Tomie không phải chịu sự lão hóa, già đi và trở nên xấu xí – thứ mà Tomie luôn sợ nhất. Trong một chap truyện, Tomie đã bị trả thù bằng cách bị nhốt trong một tảng xi măng trong nhiều năm liền để cô phải chịu cảnh tượng trở nên già nua, xấu xí. Khi bị ép buộc phải bước vào quá trình lão hóa, Tomie đã tìm cách nhân đôi bản thân để giữ được vẻ đẹp của mình nhưng đã bị ngăn cản. Sau hàng chục năm bị nhốt trong tảng xi măng, bằng một cách nào đó Tomie đã thoát ra được bằng một vết nứt nhỏ. Cô ta thà tự giết chết bản thân chứ không bao giờ muốn đối mặt với việc mình sẽ già và xấu đi.  

Tomie được lấy cảm hứng từ hồ ly tinh trong truyền thuyết, bề ngoài xinh đẹp, trẻ mãi không già, tinh ranh, kiêu ngạo, đáng ghét, hút sinh khí của những người đàn ông để duy trì năng lực. Đồng thời, Tomie còn được đại diện cho bản chất xấu xa, độc ác nhất của con người như tính cách bệnh hoạn,ích kỉ, độc ác và còn rất nhiều nữa. Thường ở trong xã hội, con người luôn che giấu những điều đó để có thể sống hòa nhập như một người bình thường, một người tốt. Tomie chỉ khơi gợi lên những bản chất xấu xa đó của con người để họ tự tiêu diệt lẫn nhau, chứ cô ta không tạo nên những điều xấu xa trong tâm trí loài người. Đã có rất nhiều nhân vật được lấy cảm hứng từ Tomie như Nanno trông bộ phim Cô Gái Tới Từ Hư Vô của Thái Lan. Nhưng để đến mức vô nhân tính, khinh thường sự sống và cái chết thì chỉ có Tomie mà thôi.