Overwatch 2: Tỉ lệ chọn các hero mùa 2, hero mới nhất được chọn ít nhất

Ana và Kiriko là 2 hero phổ biến nhất ở Overwatch 2 thời gian gần đây với tỉ lệ chọn hơn 8%, Ramattra đội sổ với ít hơn 1%.

Trang Overbuff vừa thống kê tỉ lệ 36 hero xuất hiện trong game ở mùa giải thứ 2, tính đến cuối năm 2022. Theo đó, các hero hỗ trợ không có quá nhiều lựa chọn, đa phần người đảm nhận vị trí này sẽ chọn Ana, Kiriko, Mercy, Moira vì khả năng buff máu của họ. Vậy nên Baptiste, Brigitte cùng vai trò ít được trọng dụng hơn hẳn, chỉ chiếm 2% trở xuống. 

Đối với nhóm hero đỡ đòn, số lượng chỉ 11 hero nhưng tỉ lệ chọn chia ra khá đồng đều, cho thấy Blizzard đang làm rất tốt nhóm hero này. Reinhardt và Roadhog được chọn nhiều nhất, khoảng 3%. Khả năng của Reinhardt khá đồng đều giữa việc nhận, gây sát thương, chiêu Charge lợi hại đẩy mục tiêu vào tường có thể là yếu tố làm cho nhiều người thích vị hero này. 

Thật bất ngờ khi Ramattra chỉ có tỉ lệ chọn 0,9% dù rằng đây là hero mạnh, nhất là khi đi cùng những hero buff máu tốt. Nguyên nhân chính vì chưa có nhiều người sở hữu Ramattra nên con số này còn thấp, chắc hẳn thời gian tới Ramattra sẽ phổ biến hơn. Tỉ lệ thắng của Ramattra đang là 50.6%, đứng hàng thứ 3, chỉ sau Sigma, Reinhardt ở nhóm đỡ đòn.

Ở nhóm đảm nhận vai trò gây sát thương, đây là nhóm hero có số lượng đông đảo, lên đến 17 người. Tỉ lệ chọn có biên độ rộng từ 4.6% cho đến 0.9%. Ninja GenJi lại là hero được tin dùng nhiều nhất với 4.6%, tuy nhiên tỉ lệ thắng của GenJi chưa thật sự ấn tượng, chỉ có 50.5%. GenJi kém nhiều hero có cùng vai trò như Torbjorn, Pharah, Mei, Reaper, Junkrat. Những hero có tỉ lệ thắng cao sẽ tỉ lệ nghịch với tỉ lệ chọn, hero càng kén người chơi thì sẽ có người khổ luyện để trở thành master hero đó. 

Nhìn chung, việc cân bằng các hero ở Overwatch 2 đang tốt, tỉ lệ thắng dao động từ 56.9% đến 45.7%. Top 5 hero có tỉ lệ thắng cao nhất là Symmetra (sát thương), Torbjorn (sát thương), Brigitte (hỗ trợ), Lucio (hỗ trợ) và Sigma (đỡ đòn).

Overwatch 2 đang trải qua mùa giải thứ 2, bắt đầu từ 6/12/2022 đến 7/2/2023.