Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel

Sau khi Avengers: Infinity War và rồi đến Avengers: Endgame thẳng tay “xử” một cơ số cái tên lớn mang tính trụ cột của vũ trụ điện ảnh Marvel xong hồi sinh cả đống lại rồi lại tiếp tục màn giết chóc đầy cảm xúc, chất chứa đau thương của mình thì có lẽ, trước khi kỷ nguyên mới của Marvel bắt đầu, chúng ta hãy cũng nắm tay nhau hồi tưởng lại những người đã vĩnh viễn ra đi không nhìn được ánh sáng mặt trời của… dòng thời gian hiện tại các bạn nhỉ? (Vâng phải rồi, giờ chúng ta đã có các dòng thời gian, không gian, vũ trụ khác nhau rồi đó). Hãy tua lại chặng đường tuốt từ khi vũ trụ điện ảnh MCU bắt đầu trong The Incredible Hulk với đoạn after credits đầu tiên các bạn nhé.

Trước khi chính thức bắt đầu, xin các bạn ghi nhớ rằng bản danh sách trên không bao gồm những nhân vật dạng quần chúng, siêu phụ như là đám thần binh thần tướng xứ Asgard hay lũ Chitauri điên khùng các bạn nhé. Thay vào đó chỉ là các nhân vật chính phụ đáng nhớ mà mọi người ít nhiều đều lưu giữ cảm xúc về họ mà thôi.

1/ Tiến sĩ Ho Yinsen

Chết trong: Iron Man

Nguyên nhân tử vong: Đạn bắn

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 1

Bị bắt bởi hội Ten Rings tại Afghanistan, tiến sĩ Yinsen đã cứu mạng Tony khỏi cái chết bởi mảnh đạn bằng một hệ thống nam châm gắn ngực cho những mảnh vỡ đó khỏi trôi đến tim. Do đã mất đi gia đình của mình trong một cuộc tấn công khủng bố, Yinsen đã tình nguyện hi sinh tính mạng để chàng tay chơi, tỉ phủ, nhà sáng chế đại tài, Tony Stark của chúng ta thoát ra khỏi cái hang nọ. Bị dính vài phát đạn chí tử vào người, Yinsen trăn trối mong Tony không phì hoài cuộc đời của mình, những lời trăn trối sẽ làm nên một siêu anh hùng trụ cột của thế giới sau này.

2/ Raza

Chết trong: Ion Man

Nguyên nhân tử vong: Đạn bắn

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 2

Tay lãnh đạo của tổ chức khủng bố Ten Rings này chính là tổ chức đã bắt cóc Tony Stark tại Afghanistan, Raza bị phản bội bởi Obadiah Stane, y bị đồng bọn giật điện cho tê liệt cơ thể trước khi bất lực nhìn chính bản thân cùng đám tay chân của mình bị hạ sát.

3/ Obadiah Stane

Chết trong: Iron Man

Nguyên nhân tử vong: Điện giật, rơi, nổ tung.

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 3

Tay phản diện đáng nhớ này đã bị rang chính bởi vụ nổ từng lò phản ứng hồ quang của Tony Stark trong khi đang mặc lên mình bộ đồ Iron Monger to tổ bố. Sau đó y rơi tự do xuống lò phản ứng hồ quang cỡ lớn bên dưới rồi nổ banh xác trong biển lửa.

4/ Anton Vanko

Chết trong: Iron Man 2

Nguyên nhân tử vong: Bệnh tật, nghèo đói.

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 4

Người cộng sự quá cố, người đồng nghiên cứu, sáng tạo nên lò phản ứng hồ quang của Howard Stark, cha Người sắt. Nhà khoa học người Nga này đã chết trong cảnh khánh kiệt, cùng quẫn đầy đau đớn, trái ngược với cuộc sống giàu có, phủ phê của Howard Stark. Thay vì gia tài bạc tỷ để lại cho con, tất cả những gì ông để lại được cho cậu con trai côi cút của mình là kiến thức. Từ đó Ivan của chúng ta lớn lên trong lòng thù hận ngay ngất để trở thành Whiplash.

5/ Whiplash

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 5

Chết trong: Iron Man 2

Nguyên nhân tử vong: Nổ tung, tự sát.

Sau màn giao đầu đầy gay cấn với Iron Man cùng người đồng chí War Machine, Whiplash bị dính phải vết thương chí tử bởi bộ đôi nọ và quyết chơi đòn cảm tử bằng việc kích nổ chính bản thân mình cùng toàn bộ đám robot lâu la còn lại, làm nổ tung cả Stark Expo nhưng tiếc thay chẳng làm hề hấn gì được Iron Man của chúng ta cả.

6/ Laufey

Chết trong: Thor

Nguyên nhân tử vong: Nổ tung, tự sát.

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 6

“Cái chết của mày đến từ tay của Laufey”, y đắc chí. Laufey, vua của loài khổng lồ băng xứ Jotunheim, người cha ruột của Loki đã bị đầu độc tâm trí bởi ông con trai ruột quý hóa của mình để đi đến quyết định chủ động tấn công cựu thù Odin chỉ để bị đâm sau lưng bởi chính cốt nhục của mình với lời chốt hạ đáng nhớ “Cái chết của mày đến tư tay người con của Odin”. Ngay sau đó Loki cho cha ruột của mình tan xác pháo ngay tắp lự bằng thứ vũ khí pháp thuật Gungnir

7/ Tiến sĩ Abraham Erskine

Chết trong: Captain America: The First Avenger

Nguyên nhân tử vong: Nổ tung, tự sát.

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 7

Thương thay cho nhà khoa học gia tài năng, tiến sĩ Abraham Erskine, vong mạng chỉ ít lâu sau khi thực hiện thành công thành tựu lớn nhất đời mình: Truyền xong huyết thanh siêu chiến binh vào cho Steve Rogers. Cái chết của ông dù đặt dấu chấm hết cho công trình nghiên cứu về huyết thanh siêu nhân nhưng chạm đến trái tim của Steve Rogers, nhắc nhở anh giữ gìn bản chất tốt đẹp của mình, qua đó đánh dấu sự ra đời của Captain America.

8/ Heinz Kruger

Chết trong: Captain America: The First Avenger

Nguyên nhân tử vong: Tự sát.

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 8

Tay điệp viên Hydra này đã giết chết tiến sĩ Erskine và chạy trốn với lọ công thức huyết thanh siêu chiến binh nhưng bị truy đuổi và ngăn chặn lại bởi Steve Rogers ngay trong những phút giây trải nghiệm sức mạnh siêu chiến binh đầu tiên của của mình. Dù đã lôi được y ra khỏi tàu ngầm nhưng Heinz đã kịp cắn viên kén chứa chất kịch độc xyanua để tự kết liễu đời mình.

9/ Phil Coulson

Chết trong: The Avengers (và rồi sau đó là trong Agents of S.H.I.E.L.D.)

Nguyên nhân tử vong: Bị đâm, bệnh tật.

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 9

Đặc vụ Phil Coulson đã giúp đoàn kết lại những siêu anh hùng mạnh mẽ nhất thế giới trong một khoảng khắc vô cùng then chốt trong lịch sử nhân loại bằng cái chết của chính mình, gây nên bởi cú đâm chí tử của Loki. Dù fan màn ảnh rộng lo sốt vó tưởng anh chết thật thì hóa ra Phil Coulson được hồi sinh lại bằng Dự án T.A.H.I.T.I. để dẫn dắt một dàn Đặc vụ SHIELD tinh nhuệ trong Agents of S.H.I.E.L.D. Và rồi trong season 5 của Agents of S.H.I.E.L.D, Phil nhận ra mình đã quá bệnh nên chấp nhận đến Tahiti để tận hưởng những nagyf tháng cuối cùng của mình với Melinda May

10/ Aldrich Killian

Chết trong: Iron Man 3

Nguyên nhân tử vong: Nổ tung

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 10

Tony Stark tưởng rằng đã làm nổ tung được Aldrich Killian bằng việc nhốt hắn trong bộ giáp Iron Man rồi kích nổ nhưng gã Killian, với sức mạnh của Extremist tuôn trào trong cơ thể sống sót được khỏi vụ nổ dù bị thương nghiêm trọng nhưng đắc chí chưa được bao lâu thì bị Pepper Potts, cũng có năng lực Extremist hạ gục nhanh chóng chỉ bằng vài đường cơ bản.

11/ Maya Hansen

Chết trong: Iron Man 3

Nguyên nhân tử vong: Đạn bắn

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 11

Sau màn giáo huấn đầy cảm xúc của Tony về việc cô từng là con người tử tế với lòng nhân đạo ra làm sao, Maya thay đổi lập tức và quyết chuộc tội bằng cách đe dọa tước đi mạng sống của chính mình với tay phản diện Killian cốt sao ép được hắn thả tự do cho Tony nhưng không may, hắn… giết cô luôn không chút đắn đo.

12/ Các đặc vụ Extremis

Chết trong: Iron Man 3

Nguyên nhân tử vong: Nổ tung

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 12

Các tay chân lâu la của Aldrich Killian bao gồm cựu chiến binh Eric Savin, Jack Taggert, và Ellen Brandt. Trong đó Savin bị bắt chết bằng một tia đạn chí mạng từ bộ giáp Mach XLII của Iron Man trên chiếc Không lực một. Taggart thì tự phát nổ trong vụ tấn công rạp hát Trung Hoa tại L.A nhưng làm Happy Hogan thương nặng trong vụ nổ tự sát đó. Brandt thì nổ tung khi Tony làm phát nổ đường dẫn khí gas bằng mánh của mình.

13/ Frigga

Chết trong: Thor: The Dark World

Nguyên nhân tử vong: Bị đâm chết

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 13

Mẹ của Thor, phù thủy tài năng Frigga đã bị đồ tể của Malekith, Kurse đâm chết trong cuộc xâm lăng Asgard của bè lũ Dark Elf bởi bà không chịu khai ra vị trí khối Aether. Frigga rồi sẽ xuất hiện lại thoáng chốc trong Avengers: Endgame nhưng điều đõ cũng không vãn hồi được số phận của bà.

14/ Malekith the Accursed

Chết trong: Thor: The Dark World

Nguyên nhân tử vong: Bị đè chết

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 14

Tay trùm đầu sỏ của tộc Dark Elf, Malekith bị đè chết bởi chiếc đại phi thuyền của chính mình không lâu sau khi được dịch chuyển tức thời tới Svartalfheim.

15/ Kurse/Algrim

Chết trong: Thor: The Dark World

Nguyên nhân tử vong: Nổ bom hố đen

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 15

Dù bị đâm chết Loki, Kurse nhanh chóng phản đòn và đâm lại chính Loki bằng thanh kiếm đó nhung  may thay, Thần lừa lọc Loki đã kịp thời phản ứng, kích hoạt quả bom hố đen trên thắt lưng Kurse, một lỗ đen được tạo ra, hút Kurse lại chính nơi hắn đã chui ra.

16/ Alexander Pierce

Chết trong: Captain America: The Winter Soldier

Nguyên nhân tử vong: Đạn bắn

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 16

Lãnh tụ của Hydra, đồng thời đang đương chức tổng thư ký của SHIELD đã ăn phát đạn định mệnh từ Nick Fury, người bạn chí cốt, người đồng chí mà y đã phản bội. Những lời cuối cùng của hắn là “Hail Hydra – Hydra vạn tuế”.

17/ Peggy Carter

Chết trong: Captain America: The Winter Soldier

Nguyên nhân tử vong: Tuổi già

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 17

Thời điểm Steve Rogers comeback trở lại cũng là lúc Peggy đang vào giai đoạn sắp GG, lúc này bà đã già, bị mất trí nhớ khi người tình xưa Steve Rogers tới thăm. Dù phim không ghi lại khoảnh khắc bà qua đời nhưng may mắn thay, Avengers Endgame đã đưa Peggy trở lại với một cái kết không thể viên mãn hơn với Captain America của chúng ta.

18/ Jasper Sitwell

Chết trong: Captain America: The Winter Soldier

Nguyên nhân tử vong: Xe đâm

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 18

Tay đặc vụ kì cựu của SHIELD hóa ra lại là tay trong kì cựu của Hydra. Y bị Captain America lật mặt và bắt giữ nhưng đang ngồi yên lành trên xe thì Winter Soldier từ đâu nhảy đến ném y vèo một phát ra khỏi xe vào dưới gầm một quả xe… công ten nơ đang lăn bánh trên đường quốc lộ.

19/ Arnim Zola

Chết trong: Captain America: The Winter Soldier

Nguyên nhân tử vong: Về lý thuyết là bệnh tật nhưng thực tế là phải ăn một quả tên lửa mới chết hẳn

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 19

Nhà khoa học đại tài của Hydra, Arnim Zola đã sống sót khỏi đệ nhị thế chiến và tới làm việc cho SHIELD vào khoảng thập niên 1970, khi cảm thấy đã già yếu sắp qua đời, Zola chuyển toàn bộ tri thức, ý thức tâm trí của hắn vào một hệ thống siêu máy tính ở Camp Leigh. Tại đó, hắn sống sót hàng thập kỷ để đứng sau thao túng sự tha hóa từ bên trong của SHIELD trước khi một quả tên lửa nhằm vào Captain America và Black Widow lao tới cho y tan xác pháo.

20/ Ronan the Accuser

Chết trong: Captain America: Guardians of the Galaxy Vol. 1

Nguyên nhân tử vong: The Power Stone – Viên đá Sức mạnh

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 20

Những Vệ binh ngân hà còn sống sót đã nhanh chóng tay trong tay đoàn kết lại để đánh bạo gã Kree cực đoan, Ronan. Các vệ binh đã nắm tay nhau giúp Peter Quill hấp thụ, truyền tải thành công năng lượng Cosmic của Power Stone thành vụ nổ hủy diệt thổi bay Ronan

21/ Korath the Pursuer

hgnbhnb Nghĩa địa Marvel: Điểm lại những nhân vật đã qua đời sau 11 năm tồn tại của vũ trụ điện ảnh Marvel 21

Chết trong: Captain America: Guardians of the Galaxy Vol. 1

Nguyên nhân tử vong: Đoản mạch

Drax nhanh chóng nắm của trên Korath trong pha vật lộn vả lôi vi mạch cường hóa của Korath ra khỏi đầu hắn làm Korath đoản mạch đầu, chấn thương sọ não chết tại chỗ.

Dù hay bị mang tiếng, chê bai là làm phim quá hiền hòa, an toàn ít sự đột biến nhưng như các bạn có thể thấy, qua mười năm tồn tại. Số lượng các nhân vật đã vong mạng là một danh sách không hề ngắn chút nào nên hãy tiếp tục theo dõi KenhTinGame và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau nhé.