Người đàn ông làm giả thân phận, hẹn hò cùng lúc với cả mẹ và con trai

Người đàn ông ở Trung Quốc bị bắt do đóng giả làm hai người khác nhau để “lừa tình’ cùng lúc cả mẹ và con trai nhằm chiếm đoạt tài sản.

Một người đàn ông ở Trung Quốc mới đây đã phải ra hầu tòa do đóng giả làm hai người khác nhau để “lừa tình” cùng lúc cả mẹ và con trai nhằm chiếm đoạt tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Theo trang South China Morning Post đưa tin, mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước vụ việc một người đàn ông họ Song đã phải ra hầu tòa vì bị cáo buộc “lừa tình” và chiếm đoạt tài sản. Điều đặc biệt là người đàn ông này tạo ra hai thân phận giả để hẹn hè cùng lúc với mẹ và con trai.

Vụ việc bắt đầu khi Song gặp người mẹ (họ Jiang) vào mùa xuân năm 2018, trên một đường phố thuộc quận Huining và biết lúc đó bà Jiang đang là mẹ đơn thân. Hai người đã trao đổi tài khoản Wechat là bắt đầu hẹn hò không lâu sau đó.

Đến cuối năm 2018, Song nói với bà Jiang rằng anh ta có thể giới thiệu bạn gái cho con trai bà. Tin tưởng người yêu của mình, bà Jiang đã đồng ý. Song bắt đầu dùng tài khoản Wechat thứ hai, dưới danh nghĩa một cô gái, để tiếp tục hẹn hò với con trai bà.

Chưa dừng lại, Song còn thuyết phục bà Jiang giao cho mình hơn 70.000 CNY (khoảng gần 250 triệu VNĐ) để trả nợ và trả lương cho công nhân trong nông trại của anh ta, đồng thời số tiền còn lại sẽ giúp bà mở một tài khoản tiết kiệm sinh lời.

Còn với Li, con trai bà Jiang, cũng bị Song lừa 60.000 CNY (hơn 200 triệu VNĐ) với lí do để trả tiền thuốc cho con của một người bạn và viện phí cho bố của anh ta.

Chỉ mất một thời gian ngắn sau khi được đăng tải lên Weibo, câu chuyện đã thu hút hơn 60.000 lượt bình luận.

“Tôi sẽ gọi người đàn ông này là ‘Chiến thần hẹn hò qua mạng’”.

“Ngay cả tiểu thuyết cũng không viết ra được tình tiết như vậy.”

“Có phải là tôi đang xem một bộ phim truyền hình dài tập của Mỹ không vậy?”

“Thật kì lạ khi cậu con trai chưa gặp “người yêu qua mạng của mình” sau từng ấy năm hẹn hò”.

Được biết, đây không phải là trường hợp lừa đảo thông qua hình thức hẹn hò trực tuyến đầu tiên tại Trung Quốc. Tháng trước, cảnh sát Thượng Hải cũng đã tiến hành điều tra một người phụ nữ có hành vi lừa đảo cùng lúc 20 người đàn ông, với tổng số tiền lên đến 2 triệu Nhân dân tệ (gần 7 tỷ VNĐ).

Hay như một vụ khác cùng tháng, khi một công dân nhập cư ở Trùng Khánh đã bị bắt giữ vì đóng giả phụ nữ để lừa bạn cùng phòng số tiền 17.000 Nhân dân tệ (gần 60 triệu VNĐ).