PUBG chính thức bị cấm cửa ở Nepal

Tất cả các nhà cung cấp internet và điện thoại di động trong nước đều phải thực thi lệnh cấm PUBG.

Lệnh cấm Playerunknown’s Battlegrounds ở Nepal chính thức bắt đầu có hiệu lực từ ngày hôm nay, theo một báo cáo trên tờ Bưu điện Kathmandu. Động thái này được đưa ra sau khi Phòng tội phạm đô thị Nepal đệ đơn Kiện tụng vì lợi ích công cộng lên Tòa án quận Kathmandu vào hôm thứ Tư. Một ngày sau, Cơ quan Viễn thông Nepal đã kêu gọi tất cả các ISP và nhà cung cấp dịch vụ di động tiến hành chặn trò chơi.

PUBG chính thức bị BAN ở Nepal

“Chúng tôi đã nhận được một số đơn khiếu nại từ phụ huynh, nhà trường và các hiệp hội trường học về ảnh hưởng của trò chơi đối với trẻ em,” trưởng phòng tội phạm khu vực đô thị Dhiraj Pratap Singh trả lời tờ Bưu điện Kathmandu. “Nhóm cũng đã tổ chức các cuộc thảo luận với các bác sĩ tâm thần, trước khi yêu cầu Tòa án quận Kathmandu cho phép cấm trò chơi.”

PUBG chính thức bị BAN ở Nepal

Singh chia sẻ thêm rằng động thái này lấy cảm hứng từ lời khuyên của các bác sĩ tâm thần:

“Phụ huynh và nhà trường đã phàn nàn rằng trò chơi này đã ảnh hưởng đến việc học tập của con cái họ và khiến chúng trở nên hung dữ hơn,” ông nói. “Khi chúng tôi tham khảo ý kiến bác sĩ tâm thần, họ cũng nói rằng bạo lực trong trò chơi có thể khiến mọi người trở nên hung hãn hơn trong đời sống thật.”

Vậy là theo sau lệnh cấm PUBG Mobile tại bang Gujarat thuộc Ấn Độ, Nepal là nước tiếp theo có hành động tương tự dành cho trò chơi Battle Royale nổi tiếng.