Riot bất ngờ hủy bỏ kết quả của RNG và buộc đấu lại, giải đấu quốc tế tệ nhất lịch sử LMHT là đây?

MSI 2022 có thể trở thành kỳ MSI tệ nhất trong lịch sử giải đấu này nói riêng và LMHT nói chung vì những quyết định của Riot.

Như đã biết, Riot và chính bản thân đội tuyển Royal Never Give Up đã nhận nhiều “gạch đá” từ cộng đồng LMHT suốt từ khi luật “ping 35” được áp dụng tại MSI 2022 để đại diện LPL thi đấu online. Không chỉ khán giả mà ngay cả những chuyên gia, tuyển thủ cũng ám chỉ mức ping này sẽ gây khó cho họ và Riot có dấu hiệu thiên vị.

RNG đã bị nhận rất nhiều gạch đá vì cộng đồng cho rằng họ được Riot thiên vị

RNG đã bị nhận rất nhiều gạch đá vì cộng đồng cho rằng họ được Riot thiên vị tại MSI 2022

Nhưng rồi mới đây, RNG lại 1 lần nữa trở thành “nạn nhân” cho những “ưu ái” của Riot. Cụ thể, đội tuyển này đã bị hủy kết quả 3 trận vòng bảng trước đó (gặp Istanbul Wildcats, RED Canids và PSG Talon). Các trận của RNG sẽ được rematch cho kịp tiến độ từ đúng ngày 13/05 (giờ Việt Nam) cho đến ngày 15/05.

Thông báo của Riot về việc RNG sẽ phải rematch lại 3 trận lượt đi vòng bảng

Thông báo của Riot về việc RNG sẽ phải rematch lại 3 trận lượt đi vòng bảng MSI 2022

Sự việc làm dấy lên phẫn nộ ở cộng đồng LMHT quốc tế là một chuyện, ngay cả các fan LPL cũng vô cùng bức xúc. Bởi lẽ, ngay từ đầu, các đội Trung Quốc đã dự định sẽ bỏ giải vì lịch thi đấu dày đặc do ảnh hưởng của quy định phòng dịch tại đây. Nhưng vì Riot thuyết phục và cam đoan về các điều kiện, RNG vẫn thi đấu online. Chỉ có điều, từ đó đến nay, đội tuyển “con cưng” của LPL liên tục nhận về chỉ trích không đáng. Và điều này chắc chắn ảnh hưởng đến tâm lý các tuyển thủ của “Binh đoàn hoàng gia” trong các trận sắp tới.

RNG cũng là

RNG cũng là “nạn nhân” của chính Riot tại MSI 2022

Các tuyển thủ RNG cũng

Các tuyển thủ RNG cũng “nóng mặt” vì quyết định đánh lại 3 trận lượt đi vòng bảng MSI của Riot

Nhưng với việc Riot đã thông báo chính thức như vậy, thì có lẽ nếu RNG không chấp nhận, họ sẽ phải bỏ giải. Và quả thực, MSI 2022 đang có nguy cơ trở thành kỳ MSI tệ nhất lịch sử vì những quyết sách khó hiểu của Riot.

Đầu tiên, họ buộc các đội tại Busan phải thi đấu với mức ping 35. Đây là điều bị các tuyển thủ LCK, và cả một số chuyên gia, tuyển thủ khác cũng lên tiếng. Bởi lẽ, theo lập luận của một số tuyển thủ, với những người như Faker, độ trễ do ping dù rất nhỏ nhưng cũng có thể nhận ra được.

Theo các tuyển thủ từ T1 và cũng là nhận định của phần đông cộng đồng LMHT, ping 35 tuy vẫn thấp nhưng những tuyển thủ vốn quen ping thấp như Faker sẽ nhận ra dễ dàng

Theo các tuyển thủ từ T1 và cũng là nhận định của phần đông cộng đồng LMHT, ping 35 tuy vẫn thấp nhưng những tuyển thủ vốn quen ping thấp như Faker sẽ nhận ra dễ dàng

Chưa hết, RNG đã bị chỉ trích không ít kể từ khi giải đấu bắt đầu. Tuy nhiên, phía Riot lại không hề có những thông báo nào để bảo vệ RNG dù nhà ĐKVĐ chỉ đang thi đấu với đúng những gì họ nhận được từ phía Riot. Mãi cho đến khi xảy ra sự việc “3 không” thì NPH này cũng mãi đến gần 1 ngày sau mới có thông báo chính thức.

Riot không hề có động thái kịp thời để bảo vệ RNG hay bất kỳ đội tuyển nào phải chịu ảnh hưởng vì quyết định của họ

Riot không hề có động thái kịp thời để bảo vệ RNG hay bất kỳ đội tuyển nào phải chịu ảnh hưởng vì quyết định của họ tại MSI lần này

Bây giờ, RNG đã nhận quá nhiều “búa rìu dư luận”. Và cho dù họ có quyết định nào, chắc chắn cũng không ngăn được sự bực tức từ phía khán giả LMHT toàn thế giới.