The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ – P.1

Chúng ta có thể mô tả ngắn gọn những gì xảy ra trong The Quarry bằng câu này: “Khi xưa ta bé ta ngu, ta chơi ma sói giữa rừng âm u”.

Vì sao nói thế nhỉ? Vì The Quarry là một tựa game có thể nói là… lạc quẻ. Cái tên game ý chỉ mỏ đá, nhưng nội dung của nó diễn ra ở một trại nghỉ hè và những người liên quan thì lại không phải là học sinh đi nghỉ ở trại này. Nói chung không cái gì liên quan đến cái gì cả nhưng mà nó hay, cứ đi vào cốt truyện bạn sẽ hiểu. 

Tất nhiên cũng phải nói trước rằng The Quarry do SuperMassive Games phát triển và nó vẫn mang phong cách quen thuộc từ thời Until Dawn cho đến The House of Ashes. Đó là một hành trình của các lựa chọn và những đoạn cắt cảnh mà mỗi khi chọn sai, bạn có thể trực tiếp đưa một hoặc nhiều thành viên trong nhóm lên bảng đếm số và từ đó thay đổi luôn cái kết của game. 

Khác với The House of Ashes với những chiến binh được đào tạo kỹ càng về khả năng chiến đấu, The Quarry sẽ theo chân một nhóm bạn trẻ vô tư, nghịch hợm, ham chơi và rất thiếu kinh nghiệm khi đối mặt với nguy hiểm. Đám thanh niên này đã gặp phải chuyện gì đáng sợ? Hãy theo chân Mọt để khám phá bí ẩn trong game nhé!

Những kẻ đến sớm trong The Quarry

The Quarry bắt đầu với hai bạn trẻ là Laura và cậu bạn trai Max. Hai người vừa tốt nghiệp cấp 3 đang thi vào trường đại học. Trong thời gian hè họ đăng ký làm quản trò cho trại hè Hackett’s Quarry, để có thời gian tìm hiểu về chỗ làm họ đã báo với ông chủ là Chris Hackett rằng sẽ đến sớm 1 ngày. 

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Tối hôm đó, cặp đôi này đi xe xuyên rừng tìm đường đến trại hè cho kịp nhưng họ không may tông phải vật gì đó trên đường và lao xuống phần rừng gần đó. Laura hoảng sợ khi dường như có một bóng ma của một người phụ nữ thoắt ẩn thoắt hiện gọi tên một người là Silas. Cả hai đã sửa xong xe nhưng lại bị kẹt không lùi trở lên mặt đường được. Họ bị một cảnh sát tìm thấy và người này giúp kéo xe lên đường cái trở lại. Cả 2 cũng thật thà khai rằng họ tông phải một cái gì đó vụt qua rồi mất lái lao xuống rừng. 

Vị cảnh sát sau khi biết họ đến trại hè đã khuyên rằng tốt nhất nên đến nhà trọ gần nhất nghỉ ngơi qua đêm đến sáng hãy đi cho an toàn. Laura cảm thấy vị cảnh sát đáng ngờ nên quyết định đi thẳng đến trại hè thay vì ra nhà trọ như vị cảnh sát khuyên.

Họ đến trại hè nhưng không có ai ở đó cả, dường như ông Chris không đọc được tin nhắn của họ nên đã không đến mở cửa đón. Laura nhìn qua khe cửa căn hầm trú ẩn của khu nhà và thấy có bóng người chuyển động bên dưới. Cô cho rằng có ai đó bị nhốt trong hầm nên gọi Max phá khóa đi vào cứu. Chào đón họ là một bộ xương chó đã bị con gì đó ăn nham nhở. 

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Max bị con vật lạ bất ngờ lao vào cắn cổ lôi đi một đoạn, Laura hoảng hốt chạy đến cứu nhưng nó đã kịp lôi Max trở vào trong hầm. Vị cảnh sát xuất hiện chích cho Laura một mũi thuốc mê và bắn về phía con vật trong hầm. Ông tức giận hai đứa trẻ không nghe lời nên gào lên giữa đêm tối: “Nhìn chỗ này có giống cái nhà trọ tôi chỉ không hả?”

Tuổi trẻ bồng bột

Tiếp nối cốt truyện The Quarry, thì hai tháng sau đó, trại hè Hackett’s Quarry tiễn những đứa trẻ cuối cùng ra về. Các quản trò ở đây đã phải làm thêm việc khi đội ngũ của họ bị thiếu 2 người. Chris nói rằng 2 người kia có việc gấp nên phải hủy vào phút chót. Dù sao thì mọi thứ đã đã qua, các quản trò làm thời vụ bao gồm Kaitlyn, Jacob, Emma, Abigail, Nick, Dylan và Ryan đều là những người trẻ tuổi đang là sinh viên làm thêm. Họ sẽ đi cùng nhau trên chiếc xe van để về thành phố rồi từ đó chia tay để về nhà. Jacob đang buồn vì bị Emma đá, cô gái đã nói rất rõ rằng cuộc tình chớp nhoáng này chỉ là kỷ niệm mùa hè vì họ ở cách nhau cả ngàn dặm không thể yêu nhau được. Ngược lại Abigail lại có cảm tình với chàng trai Nick nhưng chưa dám nói ra. 

Để níu kéo tình cảm, Jacob nảy ra ý nghĩ sẽ phá hỏng chiếc xe van để cả nhóm phải ở lại thêm 1 đêm nữa chờ sửa xe và cũng là để anh ta có thêm cơ hội làm Emma đổi ý. Chàng trai không hiểu rằng Emma là một cô gái cá tính và cứng rắn. Cô chỉ xem Jacob là một gã trai thích thể hiện nhưng khờ khạo, yếu đuối chỉ thú vị trong chốc lát mà thôi. 

Ryan thích nghe postcast truyện ma và nghe được câu chuyện đồn thổi về trại hè Hackett’s Quarry. Anh kể lại với mọi người thì bị Chris nghe được. Ông ta gọi Ryan lên phòng và nhắc khéo rằng đừng để những chuyện như vậy làm ảnh hưởng đến kinh doanh của trại. Ryan cũng biết rằng hai đứa con của Chris là Kaylee và Caleb đã đi trước về thành phố. Chris nhận được cuộc gọi từ ai đó hối thúc nhanh chóng giải tán trại hè. 

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Khi tiễn mọi người đi thì chiếc xe bị cháy máy như kế hoạch của Jacob, cả nhóm ngậm ngùi xác định phải ở lại thêm một đêm nữa. Nhưng Chris thì phản ứng rất khác, ông ta trở nên hoảng sợ cực độ nhưng chiếc xe đã không thể sửa được nữa. Ông đành kéo Ryan ra một góc và bảo rằng hãy bảo đảm tất cả đều ở lại trong tòa nhà chính qua đêm nay, không một ai được ra ngoài và không được dùng các thiết bị điện tử như điện thoại. Nói xong Chris lái xe riêng đi một cách gấp gáp. 

Cả nhóm trẻ tất nhiên phản đối kịch liệt việc phải ở ru rú trong khu nhà chính. Họ quyết định mở một đại tiệc lửa trại thật hoành tráng bất chấp lời can ngăn của Ryan. Họ chia nhau đi tìm các thứ để mở tiệc. 

Jacob và Emma đột nhập vào tiệm tạp hóa của khu trại tìm bia và thức ăn. Họ tiếp tục cạy khóa vào trong kho nhưng vẫn chưa thấy thứ cần tìm nên tiếp tục mở cánh cửa vào phòng nghỉ riêng của Chris. Tại đây họ tìm được súng shotgun và các balo leo núi cũ bị các vết cào của thú dữ. Lo sợ bị thú dữ tấn công nên Emma lấy khẩu súng theo và dùng mật mã để trong phòng mở két sắt bên ngoài lấy đạn. Jacob thì hân hoan khi thấy thùng bia giấu trong phòng. Họ để bia và ít dưa hấu còn lại của tiệm lên xe đẩy mang về. Chuyến đi này Jacob vẫn không thể làm Emma nghĩ lại chuyện cắt đứt tình cảm. 

Trong khi đó, Ryan và Dylan vào văn phòng của Chris để cắm sạc điện thoại. Họ nhận ra trong phòng có một khẩu shotgun treo trên tường, Ryan nói rằng nó là để dành cho tình huống khẩn cấp. Dylan tò mò mở cửa phòng riêng của Chris và phát hiện sau tủ quần áo là một phòng bí mật, ở đó có hệ thống camera giám sát các lối ra vào khu trại. Dưới bàn làm việc của Chris là một cửa sập dẫn xuống tầng hầm nhưng Dylan không muốn đi sâu thêm nên quay trở lên. Cả 2 có được lượng pin kha khá nên nhanh chóng rời đi để đến khu lửa trại.

Abigail và Nick cùng nhau đi nhặt củi đốt lửa trại trong rừng. Họ đã có những tâm sự và dường như cả 2 cởi mở hơn, họ nhận ra đối phương dường như cũng đang thích mình. 

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Mọi người gặp nhau ở khu đốt lửa trại ven bờ hồ. Dylan kể về căn phòng bí mật và cho rằng Chris là kẻ biến thái thích nhìn trộm trong hi Ryan nghiêm túc cho rằng các camera là để giám sát an ninh. Jacob sẵn tính láo nháo liền thách đấu bắn súng cùng Nick. Kaitlyn không thích kiểu đùa với súng của Jacob nên giành quyền làm quản trò. Nick bắn khá tốt trong khi Jacob nhanh chóng bị xử thua vì chĩa súng lung tung vào người khác, Kaitlyn cũng thể hiện khả năng của mình khi bắn bách phát bách trúng. 

Buổi tiệc bắt đầu với trò chơi thách thức Truth or Dare. Tuy nhiên cuộc chơi nhanh chóng trở nên không vui khi Ryan hôn Kaitlyn trong một thử thách và Kaitlyn trả đũa bằng cách cho Emma chọn hôn Jacob hay Nick. Với bản tính của Emma, cô không ngần ngại chọn Nick và hôn nhiệt tình một cách thái quá. Điều này khiến Abigail tức giận bỏ vào rừng, Jacob vì ghen tuông cũng đánh Nick một cái rồi bỏ đi. Việc này khiến cả Nick và Emma phải đuổi theo 2 người kia để tìm họ về. 

Ác mộng đêm trăng tròn trong The Quarry

The Quarry tiếp diễn với cảnh Nick đuổi kịp Abigail, hai người làm hòa nhưng đúng lúc chúng ta sắp được ngắm cảnh chim chuột thì một sinh vật bí ẩn nhanh như chớp lao ra tấn công Nick. Abigail chạy đến cứu cũng bị nó đẩy ngã, đúng lúc nguy hiểm thì có ai đó nổ súng bắn văng con vật giúp cô gái có khoảng trống để bỏ chạy. 

Emma tìm được Jacob đang ngồi khóc trên bến tàu dẫn ra hòn đảo ở giữa hồ. Cảm thấy mình hơi quá đáng nên Emma rủ Jacob cùng “tắm tiên” trên hồ. Tuy nhiên khi Emma bơi qua bờ bên kia ở bến tàu trên đảo thì Jacob nghe tiếng súng cùng tiếng thét của Abigail. Cậu ta hoảng sợ nhắn Emma ở yên đó rồi chạy đi cứu bạn. Emma bơi quá xa nên không nghe thấy lời Jacob chỉ thấy cậu ta bỏ chạy nên nghĩ gã trai dở hơi này bỏ rơi mình. 

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Lúc này ở đống lửa trại còn lại Kaitlyn, Ryan và Dylan. Họ cũng nghe tiếng thét của Abigail kèm tiếng súng trong rừng. Ryan lập tức vớ lấy khẩu súng cùng Kaitlyn đi tìm bạn. Họ gặp Abigail đang chạy thục mạng trong rừng và đang rất hoảng loạn. Kaitlyn đưa Abigail về trại trước còn Ryan cầm súng đi tìm Nick. Ryan tìm được bạn đang bị thương khá nặng và hộ tống anh ta quay về trại. 

Jacob lang thang trong rừng trên người mặc mỗi cái quần bơi tìm mãi không thấy Abigail. Anh ta bị trúng bẫy treo và một thợ săn bí ẩn đầy cơ bắp đến gỡ bẫy thả anh ra. Sau đó người thợ săn ít nói này dùng một lọ máu đổ đầy lên mặt Jacob như một kiểu ngụy trang gì đó trước khi bỏ đi. Jacob bò dậy chạy về trại gặp mọi người, biết được tình hình chung nhưng anh chợt nhớ Emma vẫn bơi ngoài hồ nên vội quay ra tìm.

Nhóm còn lại băng bó tạm cho Nick, Dylan tin vào truyền thuyết ma quỷ nên cho rằng vết thương của Nick lên màu đen cho thấy đã bị nhiễm trùng cần phải chặt chân trước khi quá muộn. Tất nhiên mọi người đều cho rằng anh ta nhiễm truyện zombie, ma cà rồng quá nhiều. Tất cả thống nhất đưa Nick trở về khu nhà chính, ở đó có phòng y tế, bông băng và thuốc men giúp chăm sóc anh ta tốt hơn. 

Emma sau khi bị Jacob bỏ rơi thì rất tức giận, vừa đi vòng quanh trên đảo vừa quay vlog định sẽ up lên mạng khi về nhà. Cô bị một con quái vật đuổi theo và phải chạy khắp khu nhà trên cây ở giữa đảo để tránh né. Cuối cùng Emma sử dụng đường đu dây zipline chạy từ đảo về bờ bên kia bỏ lại con quái kẹt trên đó. 

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Nhóm ở nhà chính sau khi đưa Nick trở về đã băng bó, sát trùng cho anh ta rồi để nghỉ tạm tại phòng y tế. Dylan và Ryan lên văn phòng của Chris định dùng điện thoại bàn tại đây gọi cầu cứu nhưng khi họ vừa kết nối được với cảnh sát thì đường dây bị cắt, sau đó điện của tòa nhà cũng bị tắt nốt. Dylan lấy khẩu súng trong văn phòng định cùng Ryan đi ra nhà kho chứa đồ, nơi có đặt thiết bị radio cũ để gọi cầu cứu. Ryan thuyết phục anh để khẩu súng lại cho nhóm Kaitlyn tự vệ, họ chỉ sử dụng một khẩu của Emma lấy về hồi chiều là đủ. 

Nhóm Kaitlyn ở lại nhưng sau khi Ryan và Dylan vừa đi khỏi, có tiếng động ở tầng trên cho thấy ai đó đã đột nhập vào nhà. Kaitlyn mang súng đi thám thính thì chạm mặt gã thợ săn cơ bắp, cô nghe hắn nhận điện đàm từ ai đó cho thấy các thợ săn này là một nhóm chứ không phải một người. Kaitlyn bị phát hiện và giật mất súng nhưng cô kịp thời chạy thoát xuống tầng dưới. Cả 3 người còn lại là Kaitlyn, Abigail và Nick nhanh chóng trèo cửa sổ thoát ra ngoài. 

Dylan và Ryan tìm đến nhà kho cũ nơi đặt thiết bị vô tuyến, Dylan có đam mê làm DJ và công nghệ nên được giao vận hành hệ thống này chủ yếu để phát thông báo loa nội bộ của khu trại. Giờ đây cậu chỉnh sang tần số vô tuyến cố phát lời kêu cứu thuật lại tình trạng và vị trí của nhóm. Thật không may tần số của cậu bị nhóm thợ săn bắt được, họ liền thông báo cho nhau lần theo đó để truy tìm.

Hai người hoảng hốt định quay lại khu nhà chính cứu những người còn lại nhưng họ bị một con quái chặn bên ngoài không ra được. Họ lại thấy 3 người kia đang tìm đến từ phía xa, Dylan vội dùng hệ thống loa thông báo bảo các bạn lánh tạm vào các căn nhà gỗ trong sân vì nhà kho đang bị bao vây. Dylan nghĩ ra cách nâng tầng số âm thanh lên cực cao để phát hy vọng tiếng chói tai sẽ đuổi con vật đi. Con vật tinh khôn đã kéo dây loa ngoài nên buộc Dylan phải thò tay lên mái nhà rút dây trở vào, cũng vì vậy mà cậu bị nó cắn vào tay. Dylan nhờ Ryan nhanh chóng chặt bỏ bàn tay tránh bị độc tố xâm nhập. Sau khi qua cơn đau của việc mất bàn tay, Dylan liền phát tầng số âm thanh cực đại khiến con vật quay đầu bỏ chạy.

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Sau đó The Quarry tiếp tục với nhóm 5 người lại gặp nhau, Kaitlyn khá sốc khi thấy Dylan đã mất 1 bàn tay. Họ nghe tiếng súng phát ra từ phía khu hồ bơi, một cô gái đeo băng bịt mắt trèo ra ngoài chạy khỏi nơi đó. Lần theo nơi phát ra tiếng súng họ thấy một xác người nổi trong hồ bơi có vẻ là nạn nhân của cô gái lạ mặt. 

Lại nói về Jacob, sau khi rời khu trại anh liền băng rừng quay lại bến tàu tìm Emma. Jacob tới nơi đúng lúc Emma vừa thoát khỏi đảo và đang đi vào phía rừng. Sau khi kể lại cho Emma mọi diễn biến với nhóm thì cả 2 đi lên cầu gỗ bắc qua suối để trở vào rừng hướng về khu lửa trại vì lần cuối Jacob gặp mọi người là ở đó. 

Bất ngờ họ bị một con quái nữa chặn đường. Trong lúc nó lao vào tấn công thì Jacob lùi lại tránh vô tình đẩy Emma rơi xuống suối dưới cầu, riêng anh ta thì bỏ chạy vào rừng. Chạy một lúc thì Jacob thoát được con quái nhưng lại bị trúng bẫy kẹp của thợ săn, anh bị ông già thợ săn đánh ngất.

Emma sau khi rơi xuống suối đã bơi men theo mép nước đến khu lửa trại bên hồ. Tất nhiên mọi người đều đã rút đi nhưng cô không hề biết. Cô gái liền xâu chuỗi các sự kiện lại và đoán là mọi người sẽ rút về khu nhà chính vốn là nơi an toàn nhất. Trên đường đi cô rình được cảnh 2 thợ săn gồm gã cơ bắp và ông già đang xử lý một con quái mắc bẫy, tuy nhiên cả 3 người đều lọt vào tầm ngắm của một con quái khác. The Quarry chưa dừng ở đó…

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Trở lại, cốt truyện The Quarry sẽ quay đến cảnh Emma bị 2 thợ săn phát hiện nhưng cô kịp dùng một tép pháo nhặt ở khu lửa trại ném ra để cầm chân kẻ địch nhằm chạy trốn. Cô gái quay về khu nhà chính và nhận ra mọi người đã rời đi không còn ai ở đó, cô đành trèo vào chiếc xe van bị hỏng của nhóm để trốn.

Quay lại khu hồ bơi, Ryan nói rằng anh không biết cô gái bỏ chạy là ai nhưng cái xác trong hồ bơi là Kaylee Hackett, con gái của Chris. Nick lúc này đang ôm chầm lấy Abigail đang sợ hãi, nhưng anh bỗng có những biểu hiện lạ. Anh liên tục hít hà cô bạn gái và nói “em thơm lắm, cho cắn miếng”. Abigail cũng cảm thấy bao tử Nick sôi lên như đói bụng. Vốn là cô gái đàng hoàng nên Abigail cảm thấy trò biến thái này không ổn và xô Nick ra vô tình đẩy anh ta ngã xuống bể bơi. Nick la hét dưới nước như rơi phải nước sôi khiến cả nhóm lôi anh ta lên rồi đưa vào nhà kho của bể bơi.

Nick sốt cao và bắt đầu mê sảng trong khi Ryan và Dylan lại nhắc về kiểu nhiễm độc ma cà rồng sau đó là chứng sợ nước giống bệnh dại của bạn mình. Đúng lúc này Nick lên cơn và đá Abigail văng vào tường với một sức mạnh khủng khiếp, anh ta gầm lên rồi biến thành một con quái giống loại đã săn đuổi họ cả đêm nay. Sau khi biến hình, Nick lao ra cửa sổ chạy mất dạng. 

The Quarry: Mùa hè đen tối của tuổi trẻ

Một lúc sau có tiếng gõ cửa và một giọng nữ xin vào trong. Người lạ mặt tự xưng là Laura khiến cả nhóm nhớ lại 1 trong 2 quản trò đã không đến trại hè như đã hẹn. Trong khi Ryan vẫn nghi ngờ thì Dylan tự tiện mở cửa cho người này vào. Đó chính là Laura và cũng chính là cô gái có tấm bịt mắt vừa nãy. 

The Quarry diễn biến như thế nào? Đón đọc phần tiếp theo của The Quarry ngay tại Kênh Tin Game nhé mọi người!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?