Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?

Vừa qua, Riotgames đã hé lộ bộ kỹ năng của Neon - Đặc vụ thứ 18 đến từ Philippines sẽ tham chiến trong đấu trường Valorant.

Vào ngày 6/1 vừa qua, Trang youtube chính thức của Valorant đã đăng tải đoạn trailer về Neon. Sau 24h đăng tải, đặc vụ mới mang về rất nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng.

Có thể nói rằng, sự có mặt của Neon trong giai đoạn đầu Episode 4 đánh dấu một meta mới sẽ được đưa vào VCT 2022. Chúng ta hãy cùng Kênh Tin Game phân tích bộ kỹ năng của cô nàng qua bài viết dưới đây nhé !

Sơ lược bộ kỹ năng

Neon sẽ đóng vai trò entry – duelist trong đội hình. Toàn bộ kỹ năng của cô nàng điện xét đều được kích hoạt nhanh sau một lần bấm nút. Đặc biệt, cô nàng còn có khả năng run-and-gun – nỗi khiếp sợ của những người chơi FPS.

Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?

Fast Lane (C)

Kỹ năng đầu tiên của Neon là Fast Lane ( C ) và có giá 300 creds. Khi kích hoạt, Neon dựng 2 bức tường lửa siêu dài ở 2 bên. Kẻ địch đẩy qua tường sẽ nhận lượng sát thương 30HP/giây. Thời gian tồn tại của Fast Lane là 6 giây. Kỹ năng này sẽ giúp Neon có một con đường để tấn công hoặc retake an toàn hơn. Ngoài ra, kỹ năng này cũng sẽ là một cách hiệu quả để hạn chế cũng như khép góc tầm nhìn của địch.

Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?

Relay Bolt (Q)

Đây là kỹ năng mang hơi hướng của một Initiator. Khi thi triển, lập tức Neon sẽ ném ra một quả cầu điện. Quả cầu sẽ bật thêm một lần sau khi va vào địa hình tạo nên 2 vùng từ trường. Những khu vực đó sẽ phát nổ sau khoảng 1 giây. Neon sẽ được mua tối đa 2 trái Relay Bolt mỗi round. Giá của chúng cũng tương đối rẻ, chỉ 200 creds mỗi trái. Có thể nói đây là một công cụ mở giao tranh cực kì hiệu quả .

Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?

High Gear (E)

Đây là kỹ năng cơ bản của đặc vụ người Philippines. Neon sẽ tiến vào trạng thái High Gear sau khi kích hoạt. Việc này sẽ giúp cô nàng tăng rất nhiều tốc độ di chuyển. Nhưng mặt khác cô sẽ không thể sử dụng súng. Khi ở trong trạng thái High Gear, bạn có thể bấm chuột trái để lướt 1 khoảng ngắn và thoát khỏi trạng thái này.

Kỹ năng này sẽ đi kèm cùng với một thanh năng lượng. Cũng như Viper, cô nàng “tốc độ” này cũng có thể sạc lại nó nếu không sử dụng. Tuy nhiên, khi Neon có được 2 điểm hạ gục, thanh năng lượng sẽ tự động hồi đầy cùng với cái lướt của mình.

Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?

Overdrive (X)

Overdrive là tên chiêu cuối của Neon. Khi kích hoạt, cô nàng lập tức hồi đầy năng lượng và tiến vào trạng thái High Gear. Nếu Ultimate của Jett chỉ là 5 chiếc phi dao thì với Neon, vũ khí của cô sẽ là luồng điện gây sát thương 22HP/hit. Kỹ năng này sẽ kết thúc ngay khi cạn thanh năng lượng. Một điểm đặc biệt của Overdrive là độ giật của luồng điện gần như bằng 0 ( sẽ giật một chút nếu nhảy lên ). Thanh năng lượng của Neon sẽ hồi lại 20 điểm với mỗi mạng hạ gục.

Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?
Chiêu cuối được ví như Nhất Dương Chỉ trong kiếm hiệp Kim Dung

Nhận xét về Neon

Có thể thấy, bộ kỹ năng của Neon không quá phức tạp và rất dễ làm quen. Phù hợp cả với những người chơi rank cao và rank thấp. Tất cả các kỹ năng đều được kích hoạt nhanh. Điều này sẽ giúp Neon trở thành một đặc vụ mang độ cơ động cao.

Tuy nhiên cũng sẽ có vài điểm trừ để cô nàng Philippines không quá OP trong xếp hạng:

  • Cần phải thận trọng và nên di chuyển với đồng đội khi kích hoạt High Gear ( E ) . Cô nàng sẽ không được sử dụng súng khi entry bằng cách này.
  • Các lineup Relay Bolt ( Q ) cần phải chính xác vì nó có thể bật ngược trở lại về phía đồng đội.
  • Chiêu cuối sát thương không quá lớn, không có sự khác biệt giữa headshot và bodyshot.
Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?
Neon mở giao tranh rất tốt với kỹ năng Relay Bolt.

Xét về góc độ của các pro-team trong nước và quốc tế, rất khó để Neon có thể thế chỗ Jett. Nhưng sau cùng đây cũng sẽ là một sự lựa chọn đắt giá cho những vị trí như semi – Initiator.

Valorant: Bộ kỹ năng của Neon có gì hấp dẫn?
Neon sẽ là một đồng đội của Jett trong mùa giải sắp tới.

Episode 4 sẽ cập bến máy chủ Việt Nam vào giữa tháng 1 sắp tới. Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật các thông tin của VALORANT trong thời gian sắp tới.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?